K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tham khảo nha

bài 1 . Một vòi nước chảy vào bể. Giờ đầu chảy được Đề kiểm tra Giữa kì 1 Toán lớp 5 có đáp án (cơ bản - Đề 5) | Đề thi Toán 5 có đáp án bể , giờ thứ hai chảy vào được Đề kiểm tra Giữa kì 1 Toán lớp 5 có đáp án (cơ bản - Đề 5) | Đề thi Toán 5 có đáp án bể . Hỏi trung bình mỗi giờ vòi nước đó chảy vào được bao nhiêu phần của bể?

bài 2 : 

Tính biểu thức sau một cách hợp lí nhất:

Đề kiểm tra Giữa kì 1 Toán lớp 5 có đáp án (cơ bản - Đề 5) | Đề thi Toán 5 có đáp án

bài 3 :

Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 60m, chiều rộng bằng Đề kiểm tra Giữa kì 1 Toán lớp 5 có đáp án (cơ bản - Đề 3) | Đề thi Toán 5 có đáp án chiều dài.

a. Tính diện tích thửa ruộng đó.

b. Biết rằng, cứ 100m2 thu hoạch được 50kg thóc. Hỏi trên cả thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc ?

Bài 4 : Một con trâu ăn hết một bó cỏ trong 16 phút. Nhưng trâu mới ăn được 4 phút thì có thêm một con bê đến ăn cùng. Cả hai ăn trong 10 phút nữa thì hết cỏ. Hỏi nếu con bê ăn một mình thì sau bao lâu ăn hết bó cỏ?

Bài 5 : 

Một hình vuông có diện tích 196cm2 và có chu vi bằng chu vi hình chữ nhật có chiều rộng bằng

Đề kiểm tra Giữa kì 1 Toán lớp 5 có đáp án (nâng cao - Đề 4) | Đề thi Toán 5 có đáp án chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật ?

4 tháng 8 2020

Mình sẽ cho bạn 1 số dạng bài cơ bản nhé.                                                                                                                                                         Bài 1. 1 hình lập phương có độ dài các cạnh là 6cm,5cm và 40mm. Tính thể tích hình lập phương đó                                                            Bài 2. 1 xe máy đi trong 2 giờ được 46 km. Tính vận tốc của xe máy đó.                                                                                                       Bai 3. 2 xe cùng chuyển động tại A và B cách nhau 60km. Vận tốc xe tại A là 30km/giờ.Vận tốc xe tại B là 10km/giờ.Bạn hãy xác định thời gian 2 xe gặp nhau..                                                                                                                                                                                    Bài 4.1 ca nô đi với vân tốc 14km/giờ.Tính quãng đường đi được của ca nô trong 3 giờ.                                                                                Bài 5.1 ô tô đi từ A lúc 7 giờ 30 phút, đến B lúc 14 giờ với vận tốc 30 km/giờ . Tính độ dài quãng đường AB..                      Mình chép mỏi hết cả tay luôn rồi. Chúc bạn ôn thi thành công nhé.

4 tháng 8 2020

1.Bob had his bike stolen

2.This book is borrowed from me by John

3.Yesterday I had one of my teeth taken out

4.I was born in Cairo

5.I was sold a rock concert ket by a friend

3 tháng 8 2020

Ta có : \(\left(1\frac{1}{15}\right).\left(1\frac{1}{16}\right).....\left(1\frac{1}{2020}\right)=\frac{16}{15}.\frac{17}{16}....\frac{2021}{2020}=\frac{16.17....2021}{15.16....2020}=\frac{2021}{15}\)

thank cậu nhiều nhiều

5 tháng 8 2020

cốc A: Fe     +      2HCl     -> FeCl2      +     H2 (H2 bay hơi) (1)

           0,2                               0,2               0,2

cốc B: 2Al    +3H2SO4     -> Al2(SO4)3 + 3H2 (H2 bay hơi) (2)

              a                                                     \(\frac{3a}{2}\)

gọi a số mol Al

khi Fe và Al hòa tan hết khuấy đều hòa tan hết thấy còn ở vị trí cân bằng tức là khối lượng 2 bình bằng nhau

cốc A: thêm Fe, giải phóng H2

cốc B: thêm Al, giải phóng H2

<=> \(m_{Fe}-m_{H_2\left(1\right)}=m_{Al}+m_{H_2\left(2\right)}\)

\(\Leftrightarrow11,2-0,2\cdot2=27a-\frac{3}{2}a\cdot2\)

\(\Leftrightarrow a=0,45\Leftrightarrow m=0,45\cdot27=12,15\left(g\right)\)

vậy m=12,15(g)

3 tháng 7 2021

ĐÁP ÁN M=12,15(g)

3 tháng 8 2020

a) \(\frac{\left(17\frac{2}{9}-15\frac{2}{15}\right):5\frac{2}{9}}{\left(18+3,75\right):0,25}.25\%=\frac{\left(17+\frac{2}{9}-15-\frac{2}{15}\right):\frac{47}{9}}{\left(18+3,75\right).4}.\frac{1}{4}\)

\(=\frac{\left(2+\frac{4}{45}\right).\frac{9}{47}}{\left(18+3,75\right).16}=\frac{\frac{94}{45}.\frac{9}{47}}{288+60}=\frac{\frac{2}{5}}{348}=\frac{2}{5}.\frac{1}{348}=\frac{174}{5}=34,8\)

b) \(\frac{\frac{5}{3}-\frac{5}{7}+\frac{5}{9}}{\frac{10}{3}-\frac{10}{7}+\frac{10}{9}}=\frac{5\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}{10\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}=\frac{1}{2}\)

3 tháng 8 2020

b) \(\frac{\frac{5}{3}-\frac{5}{7}+\frac{5}{9}}{\frac{10}{3}-\frac{10}{7}+\frac{10}{9}}=\frac{5.\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}{10.\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}=\frac{5}{10}=\frac{1}{2}\)

3 tháng 8 2020

Em rất thích ngắm nhìn cảnh ngày mới bắt đầu ở quê hương mình. Không khí thật là trong và và dễ chịu. Dường như nó đã in sâu vào tâm hồn nhỏ bé của em từ lúc nào không hay nhưng em luôn nhớ cảnh buổi sáng của quê hương mình. Nhìn từ xa cảnh vật của quê hương như vẫn đang chìm sâu vào giấc ngủ ngon lành. Bỗng những chú gà trống gáy “ ò…ó…o” như chuông báo thức đánh thức cảnh vật xung quanh cùng dậy. Ông mặt trời bắt đầu chuyển mình như đứng dần dậy nhô dần lên sau ngọn núi để tỏa sáng. Những giọt sương mai đậu trên cây lá cũng rung rinh theo gió ríu gọi cùng ánh mặt trời tạo lên vẻ đẹp lấp lánh huyền diệu. Chao ôi! Nhìn cảnh vật lúc này thật đẹp. Cùng lúc này con người cũng bắt đầu thức dậy để bắt đầu một ngày làm việc mới. Những tiếng nói cười gọi nhau thì thào khắp con đường nhỏ của người dân đi làm cũng góp phần tạo lên sự sôi động của cuộc sống. Tiếng các bạn học sinh cũng thi nhau tung tăng cắp sánh đến trường, vừa đi vùa trêu nhau cười nói vui. Dưới cánh đồng làng những ruộng lúa xanh rì đang trổ bông thi mình đung đưa theo gió khoe sắc hương. Những con bướm sặc sỡ như khoe sắc đẹp tuyệt vời của mình bay dập dìu trong không gian. Thi thoảng có một vài chú chim hót líu lo trên cành cây gần đó. Điểm thêm vào bức tranh tuyệt diệu này là hình ảnh những người nông dân cần cù chịu khó chăm sóc cho đồng ruộng của mình.Nhìn bức tranh cảnh buổi sáng mới bắt đầu trên quê hương mình thật đẹp nó như ẩn chứ một ý nghĩa gì đó rất lớn lao muốn gửi đến con người. Trong bức tranh tuyệt đẹp này không chỉ có màu sắc đẹp mà còn có cả âm thanh cuộc sống làm cho cuộc sống của mỗi con người có ý nghĩa hơn. Chính bức tranh tươi đẹp này lại làm cho em thêm yêu cuộc sống, yêu quê hương mình nhiều hơn.

3 tháng 8 2020

Mùa xuân thật là ấm áp, không còn cái lạnh và cái rét buốt của mùa đông.

Sau một đêm dài ngủ say, làng xóm quê em đã tỉnh giấc. Tiếng gà gáy từ xa vọng lại báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu. Vạn vật còn chìm trong sương mù. Một lát sau, hàng cây phi lao, mái nhà, bãi ngô… đang thấp thoáng hiện dần trong màn sương trắng bồng bềnh. Tiếng gà gáy hòa cùng tiếng là cây xào xạc trong gió như đang chuyển mình theo tiếng gọi của ngày mới. Các ngôi nhà đã lên đèn, ánh điện sáng tỏ ngoài sân. Làn khói tràn từ bếp nhà ai lan ra bầu trời. Mẹ em đã dậy nấu cơm, bố em đang ngồi xem báo trong phòng khách. Chú gà trống nhà em trèo lên cây mai sau hè, cất tiêng gáy “ te te”. Mặt trời bắt đầu mọc, sân nhà em sáng lên bởi những tia nắng chói chang của ánh mặt trời. Ngoài đồng, những bông lúa vàng óng đang ngã dần vào nhau như thì thầm trò chuyện. Khi mặt trời lên cao, cả làng em nhộn nhịp hẳn lên. Trên các ngả đường học sinh nô nức đến trường, các cô các chú nông dân hớn hở ra đồng làm việc. Những cán bộ công nhân viên khẩn trương đến cơ quan đúng giờ … Mỗi người một việc, ai cũng khẩn trương nhưng không kém phần hào hứng vui vẻ. Khác với cảnh mùa đông thật buồn Buổi sáng mùa xuân trên quê em cảnh vật thật nồng nàn. Một ngày mới trên quê em là như thế đó, dào dạt sức sống và tràn đầy hi vọng.

3 tháng 8 2020

Gọi ab là hai số cần tìm:

Ta có: \(\hept{\begin{cases}a< b\\a+b=13\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a< b\\a=13-b\end{cases}}\)

\(\Rightarrow13-b< b\Leftrightarrow13< 2b\Leftrightarrow b>6,5\)

Suy ra: \(b\in\left\{7,8,9\right\}\) và \(a\in\left\{1;2;3;4;5;6\right\}\)

Vì: a+b=13 \(\Rightarrow\)Có: 3 cặp

4 tháng 8 2020

Là số 67, 58, 49, vậy là có tất cả là 3 số                                                                                                                                                             Em mới học lớp 5 thôi đó.Câu này quá y dì.

3 tháng 8 2020

Đặt \(\frac{a}{2002}=\frac{b}{2003}=\frac{c}{2004}=k\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2002k\\b=2003k\\c=2004k\end{cases}}\)

\(VT=4\left(a-b\right)\left(b-c\right)=4\left(2002k-2003k\right)\left(2003k-2004k\right)=4\left(-1k\right)\left(-1k\right)=4k^2\)

\(VP=\left(c-a\right)^2=\left(2004k-2002k\right)^2=\left(2k\right)^2=4k^2\)

\(\Rightarrow VT=VP\)

\(\Rightarrow4\left(a-b\right)\left(b-c\right)=\left(c-a\right)^2\left(đpcm\right)\)
 

3 tháng 8 2020

4) Ta có :\(\frac{a+1}{2}=\frac{b-1}{3}=\frac{c+2}{4}=\frac{a+b+c+2}{2a+5}=\frac{a+b+c+1-1+2}{2+3+4}=\frac{a+b+c+2}{9}\)(1)

=> 2a + 5 = 9

=> 2a = 4

=> a = 2

Thay a vào (1) ta có : 

\(\frac{b-1}{3}=\frac{c+2}{4}=\frac{3}{2}\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{b-1}{3}=\frac{3}{2}\\\frac{c+2}{4}=\frac{3}{2}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2\left(b-1\right)=9\\2\left(c+2\right)=12\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2b-2=9\\2c+4=12\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2b=11\\2c=8\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=5,5\\c=4\end{cases}}}\)

Vậy a = 2 ; b = 5,5 ; c = 4

5) Đặt \(\frac{a}{2002}=\frac{b}{2003}=\frac{c}{2004}=k\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=2002k\\b=2003k\\c=2004k\end{cases}}\)

4(a - b)(b - c) = (c - a)2

=> 4(2002k - 2003k)(2003k - 2004k) = (2002k - 2004k)2

=> 4(-k)(-k) = (-2k)2

=> (-2)2(-k)2 = (-2k)2

=> 22k2 = (2k)2

=> (2k)2 = (2k)2

=> 4(a - b)(b - c) = (c - a)2 (đpcm)