số học sinh lớp 6A gồm 3 loại tốt,khá, đạt.Có 20 học sinh xếp loại Khá chiếm 5/12 số học sinh cả lớp.Tính a) Số học sinh lớp 6A?
b) Số học sinh đạt loại Tốt bằng 3/4 số học sinh Khá. Tính số HS xếp loại Đạt của lớp 6A
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số giao điểm tạo được tối đa là:
\(5\cdot\dfrac{4}{2}=10\left(giaođiểm\right)\)
a/Do \(x^2\ge0\) nên \(M=x^2+10\ge0+10=10\)
Dấu "=" xảy ra khi \(x^2=0\)
\(\Rightarrow x=0\)
Vậy \(minM=10\) khi \(x=0\)
b/Do \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x-9\right)^{20}\ge0\\\left(y-10\right)^{10}\ge0\end{matrix}\right.\) nên \(H=\left(x-9\right)^{20}+\left(y-10\right)^{10}+11\ge0+0+11=11\)
Dấu "=" xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x-9\right)^{20}=0\\\left(y-10\right)^{10}=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=9\\y=10\end{matrix}\right.\)
Vậy \(minH=11\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}x=9\\y=10\end{matrix}\right.\)
a: \(x^2>=0\forall x\)
=>\(M=x^2+10>=10\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi x=0
b: \(\left(x-9\right)^{20}>=0\forall x\)
\(\left(y-10\right)^{10}>=0\forall y\)
Do đó: \(\left(x-9\right)^{20}+\left(y-10\right)^{10}>=0\forall x,y\)
=>\(H=\left(x-9\right)^{20}+\left(y-10\right)^{10}+11>=11\forall x,y\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-9=0\\y-10=0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=9\\y=10\end{matrix}\right.\)
-123<=x<=123
mà x nguyên
nên \(x\in\left\{-123;-122;...;122;123\right\}\)
Tổng các số nguyên x thỏa mãn -123<=x<=123 là:
\(\left(-123\right)+\left(-122\right)+...+122+123\)
\(=\left(-123+123\right)+\left(-122+122\right)+...+\left(-1+1\right)+0\)
=0+0+...+0
=0
Tích của các số nguyên x thỏa mãn -123<=x<=123 là:
\(\left(-123\right)\cdot\left(-122\right)\cdot...\cdot122\cdot123\)
\(=0\cdot\left(-123\right)\cdot\left(-122\right)\cdot...\cdot122\cdot123\)
=0
a: 5x-9=2x+15
=>5x-2x=9+15
=>3x=24
=>\(x=\dfrac{24}{3}=8\)
b: \(2\left(x-3\right)-4\left(x+4\right)=3\left(-7\right)+5\)
=>\(2x-6-4x-16=-21+5\)
=>\(-2x-22=-16\)
=>2x+22=16
=>2x=16-22=-6
=>\(x=-\dfrac{6}{2}=-3\)
a) 5x - 9 = 2x + 15
=>5x - 2x = 9 + 15
3x = 24
x = 8
vậy x = 8
b) 2 . (x -3 )- 4 .( x +4 )= 3 . (-7) +5
2x -6 -4x -16 = -16
(2x - 4x ) + (-6-16 )= -16
-2x - 22 =-16
-2x = 6
x =-3
vậy x = -3
a: Sau ngày thứ nhất thì số vải còn lại chiếm:
\(1-\dfrac{3}{5}=\dfrac{2}{5}\)(tổng số vải)
Sau ngày thứ hai thì số vải còn lại chiếm:
\(\dfrac{2}{5}\cdot\left(1-\dfrac{2}{7}\right)=\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{5}{7}=\dfrac{2}{7}\)(tổng số vải)
Tổng số vải bán được trong 3 ngày là:
\(60:\dfrac{2}{7}=60\cdot\dfrac{7}{2}=210\left(m\right)\)
b: Số vải bán được trong ngày thứ nhất là:
\(210\cdot\dfrac{3}{5}=126\left(m\right)\)
Số vải bán được trong ngày thứ hai là:
210-126-60=24(m)
a: 1+3+5+...+2007+2009
Số số hạng là: \(\dfrac{2009-1}{2}+1=1005\left(số\right)\)
Tổng của dãy số là: \(\left(2009+1\right)\cdot\dfrac{1005}{2}=1010025\)
b: \(1-2-3+4+5-6-7+8+...+2005-2006-2007+2008\)
\(=\left(1-2-3+4\right)+\left(5-6-7+8\right)+...+\left(2005-2006-2007+2008\right)\)
=0+0+...+0
=0
a: Số học sinh lớp 6A là: \(20:\dfrac{5}{12}=20\cdot\dfrac{12}{5}=48\left(bạn\right)\)
b: Số học sinh đạt loại tốt là: \(20\cdot\dfrac{3}{4}=15\left(bạn\right)\)
Số học sinh xếp loại Đạt là:
48-20-15=28-15=13(bạn)