những lưu ý khi tạo ra sản phẩm số
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi học sinh giỏi, thi chuyên, thi violympic. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chữ số hàng trăm hơn chữ số hàng đơn vị là: 4 + 4 = 8 (đơn vị)
Vì chữ số hàng đơn vị lớn hơn không nên chữ số hàng trăm lớn hơn:
8 + 0 = 8
Vậy chữ số hàng trăm là 9.
Chữ số hàng chục là: 9 - 4 = 5
Chữ số hàng đơn vị là: 5 - 4 = 1
Số có 3 chữ số thỏa mãn đề bài là: 951
Đáp số: 951
Gọi A là giao điểm của (d') và Ox, tọa độ A là nghiệm:
\(\left\{{}\begin{matrix}y=2x-1\\y=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2x-1=0\\y=0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{2}\\y=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow A\left(\dfrac{1}{2};0\right)\)
Để (d) cắt (d') tại 1 điểm trên trục hoành \(\Rightarrow A\) thuộc (d)
Thay tọa độ A vào pt (d) ta được:
\(\dfrac{1}{2}.\left(2m-1\right)+3=0\)
\(\Rightarrow2m+5=0\Rightarrow m=-\dfrac{5}{2}\)
In our modern life, mobile phones are very useful. Example: calling, using social media, sending messages without writing letters. Im my opinion, schools should let the students use the mobile phones during the day but just for a certain period of time. It will be a good friend for students in learning, having free time after the lessons.So, why schools don't let the students use them? Right?
In fact, if students use mobile phones during the school day, they maybe can be addicted it and they won't listen to the teacher's lessons. So the answer is school should ban the use of mobile phones during the school day.
Đề bài thiếu rồi em, ko có độ dài BC thì ko thể chứng minh tam giác này vuông
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề sự tăng giảm diện tích. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi, thi violympic. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
72 : 8 = 9 (m)
Chiều dài của hình chữ nhật là:
9 + 15 = 24 (m)
Diện tích của hình chữ nhật là:
9 x 24 = 216 (m2)
Đáp số: 216 m2
a: Xét ΔCAD vuông tại A và ΔCHD vuông tại H có
CD chung
\(\widehat{ACD}=\widehat{HCD}\)
Do đó: ΔCAD=ΔCHD
=>CA=CH
b: Ta có: ΔCAD=ΔCHD
=>DA=DH
=>D nằm trên đường trung trực của AH(1)
Ta có: CA=CH
=>C nằm trên đường trung trực của AH(2)
Từ (1),(2) suy ra CD là đường trung trực của AH
=>CD\(\perp\)AH tại I và I là trung điểm của AH
c: GI=1/2GB
=>BG=2GI
=>\(\dfrac{BG}{BI}=\dfrac{2}{3}\)
Xét ΔHAB có
BI là đường trung tuyến
\(BG=\dfrac{2}{3}BI\)
Do đó: G là trọng tâm của ΔHAB
Xét ΔHAB có
G là trọng tâm
K là trung điểm của AB
DO đó: H,K,G thẳng hàng
Olm chào em, đây là dạng toán nâng cao hai tỉ số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi, thi violympic. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Bước 1: từ hai tỉ số tìm ra tỉ số số cam và số quýt
Bước 2: từ hai tỉ số tìm được ở bước 1 kết hợp với tổng trở thành toán tổng tỉ. Giải toán tổng tỉ thông thường tìm được số cam, số quýt lúc đầu mỗi loại.
Giải:
Số cam còn lại bằng: 1 - \(\dfrac{2}{3}\)= \(\dfrac{1}{3}\) (số cam lúc đầu)
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{1}{3}\) số cam lúc đầu = \(\dfrac{1}{4}\) số quýt lúc đầu
Tỉ số số cam lúc đầu và số quýt lúc đầu là: \(\dfrac{1}{4}\): \(\dfrac{1}{3}\) = \(\dfrac{3}{4}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số cam lúc đầu là: 63 : (3 + 4) x 3 = 27 (quả)
Số quýt lúc đầu là: 63 - 27 = 36 (quả)
Đáp số: số cam lúc đầu là 27 quả
số quýt lúc đầu là 36 quả