5.4^15.9^9-4.3^20.8^9/5.2^29.9^10-7.2^29,27^6
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng của 2 số trước khi thêm 8 đơn vị vào số thứ hai là 556
Khi đó TBC của hai số sau khi thêm 8 đơn vị là 282
Trung bình cộng sau khi thêm 8 đơn vị vào số thứ hai:
278 + 8 : 2 = 282
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chu vi hình vuông là:
\(15\times4=60\) ( cm )
Diện tích hình vuông là:
\(15\times15=225\) ( cm2 )
Đ/s:......
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Gọi số học sinh khối 6 là $x(200\leq x\leq 300)$
Theo bài ra ta có:
$x-5\vdots 30,40,48$
$\Rightarrow x-5=BC(30,40,48)$
$\Rightarrow x-5\vdots BCNN(30,40,48)$
$\Rightarrow x-5\vdots 240$
$\Rightarrow x-5\in\left\{0; 240; 480; 720;...\right\}$
$\Rightarrow x\in \left\{5; 245; 485;725;....\right\}$
Mà $200\leq x\leq 300$ nên $x=245$ (hs)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta coi số đó là abc:
abc x 6=3abc
abc x 6 = 3000 +abc
Ta bớt mỗi bên abc, ta có:
abc x 6 -abc=3000 +abc - abc
abc x 5 =3000
abc=3000:5
abc=600
Vì ta viết thêm chữ số 3 vào bên trái của một số có 3 chữ số ta được số mới nên số mới hơn số ban đầu là: 3000 đơn vị
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Số cũ là 3 000 : (6 - 1) = 600
Đáp số: 600
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(B=3^1+3^2+3^3+...+3^{100}\\3B=3^2+3^3+3^4+...+3^{101}\\3B-B=(3^2+3^3+3^4+...+3^{101})-(3^1+3^2+3^3+...+3^{100})\\2B=3^{101}-3\\\Rightarrow 2B+3=3^{101}\)
Mặt khác: \(2B+3=3^n\)
\(\Rightarrow 3^n=3^{101}\\\Rightarrow n=101(tm)\)
Vậy n = 101.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cạnh hình vuông là: 100 : 4 = 25(m)
Đáp số: 25 m
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chu vi hình vuông là: 15 x 4 = 60 (cm)
Đáp số: 60 cm