Qua cuộc kháng chiến chống tống (1075-1077)em hãy rút ra những nét độc đáo trong nghệ thuật đánh giặc của Lý thường Kiệt?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Liên kết cộng hóa trị là liên kết được tạo nên giữa hai nguyên tử bằng một hay nhiều cặp electron chung. Mỗi cặp electron chung tạo nên một liên kết cộng hóa trị. Các phân tử H2 và N được tạo nên từ nguyên tử của cùng một nguyên tố có độ âm điện giống nhau, nên các cặp e chung không bị hút lệch về phía nguyên tử nào.
liên kết được tạo nên giữa hai nguyên tử bằng một hay nhiều cặp electron chung.

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Bài văn nghị luận xã hội: Tầm quan trọng của việc học tập suốt đời
Trong xã hội hiện đại, việc học không chỉ dừng lại ở những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường mà phải là một quá trình học tập suốt đời. Học tập không chỉ đơn thuần là tiếp thu kiến thức mà còn là sự phát triển tư duy, rèn luyện kỹ năng và xây dựng nhân cách. Tầm quan trọng của việc học tập suốt đời không thể phủ nhận, vì nó không chỉ giúp con người phát triển bản thân mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.
Trước hết, việc học tập suốt đời giúp con người thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Trong thế giới ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ và sự thay đổi chóng mặt của nền kinh tế, việc nắm bắt kiến thức mới và kỹ năng hiện đại là điều cần thiết để không bị tụt lại phía sau. Nếu ngừng học, chúng ta sẽ khó khăn trong việc hòa nhập với những thay đổi và sẽ dễ bị loại khỏi cuộc đua phát triển. Chỉ khi học hỏi liên tục, con người mới có thể phát triển và duy trì năng lực cạnh tranh trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Ngoài ra, học tập suốt đời còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển tư duy sáng tạo. Những người không ngừng học hỏi thường có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, từ đó đưa ra những giải pháp sáng tạo và độc đáo. Việc tiếp thu kiến thức mới cũng giúp con người phát triển trí tuệ, hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực trong cuộc sống, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong công việc và cuộc sống cá nhân.
Việc học tập suốt đời cũng mang lại lợi ích cho chính bản thân mỗi người. Khi học hỏi và rèn luyện kỹ năng mới, con người sẽ cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống, có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn và có thể đạt được những mục tiêu cá nhân, nghề nghiệp cao hơn. Học tập không chỉ là cách để có được một công việc tốt mà còn là phương tiện giúp mỗi người phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và nhân cách.
Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Có nhiều người vẫn coi việc học chỉ là trách nhiệm của thời gian đi học và sau khi ra trường, họ không còn quan tâm đến việc học nữa. Điều này là một sai lầm lớn, bởi vì thế giới đang thay đổi từng ngày, nếu không tiếp tục học hỏi, chúng ta sẽ trở nên lạc hậu và khó có thể phát triển.
Tóm lại, việc học tập suốt đời là một yếu tố quan trọng giúp con người phát triển toàn diện và thích ứng với xã hội hiện đại. Chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của việc học và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể đối mặt với những thử thách trong cuộc sống và góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

Olm chào em, Có gỡ được điểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố em nhé. Ví dụ điểm giữa kì 1 thấp thfi cụ thể thấp thế nào, điểm thi cuối kì 2 phải phấn đấu ra sao để có thể vượt lên chính mình. Chúc em sẽ có được kết quả như ý.

Giải:
Gọi số vở của ba lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: \(x;y;z\) (\(x;y;z\in N\) *)
Theo bài ra ta có: \(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}\) = \(\frac{z}{13}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}=\frac{z}{13}\) = \(\frac{z-x}{13-10}\) = \(\frac{30}{3}\) = 10
\(x\) = 10 x 10 = 100(quyển)
y = 10 x 14 = 140 (quyển)
z = 10 x 13 = 130 (quyển)
Kết luận số vở lớp 7A; 7B; 7C góp được lần lượt là:
100; 130; 140 quyển
Lý Thường Kiệt có những cách đánh giặc rất độc đáo như:- “Tiên phát chế nhân”: Chủ động tiến công địch, đẩy địch vào thế bị động. - Lựa chọn và xây dựng phòng tuyến phòng ngự vững chắc trên sông Như Nguyệt. - Tiêu diệt thủy quân của địch, không cho thủy quân tiến sâu vào hỗ trợ cánh quân đường bộ.
Cuộc kháng chiến chống Tống (1075-1077) dưới sự chỉ huy của Lý Thường Kiệt có những nét độc đáo trong nghệ thuật đánh giặc như:
Chủ động tấn công: Lý Thường Kiệt chủ động đưa quân đánh trước vào đất Tống, giành thế chủ động trong chiến tranh.
Kết hợp chiến tranh tâm lý: Sử dụng bài "Nam quốc sơn hà" để khẳng định chủ quyền và tinh thần bất khuất của dân tộc.
Chiến thuật linh hoạt: Kết hợp giữa phòng thủ vững chắc và phản công bất ngờ, sử dụng chiến tranh du kích và chiến tranh tâm lý để làm suy yếu tinh thần quân địch.