Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giả sử tất cả 200 con đều là ếch
Số chân của 200 con ếch là:
4 × 200 = 800 (chân)
Số chân thực tế thừa ra là số chân cua:
1400 - 800 = 600 (chân)
Mỗi con cua thừa ra số chân là:
10 - 4 = 6 (chân)
Số con cua:
600 : 6 = 100 (con)
Số con ếch:
200 - 100 = 100 (con)
Giả sử tất cả 200 con đều là ếch
Số chân của 200 con ếch là:
4 × 200 = 800 (chân)
Số chân thực tế thừa ra là số chân cua:
1400 - 800 = 600 (chân)
Mỗi con cua thừa ra số chân là:
10 - 4 = 6 (chân)
Số con cua:
600 : 6 = 100 (con)
Số con ếch:
200 - 100 = 100 (con)
Đáp số: 100 con ếch, 100 con cua
chúc bạn học tốt!!!!:3 :3 :3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A = \(\dfrac{1}{101}\) + \(\dfrac{1}{102}\) + \(\dfrac{1}{103}\)+... + \(\dfrac{1}{200}\)
Xét dãy số: 101; 102; 103; ...; 200
Dãy số trên có số số hạng là: (200 - 101) : 1 + 1 = 100 (số hạng)
Mặt khác ta có:
\(\dfrac{1}{101}\) > \(\dfrac{1}{102}\)> \(\dfrac{1}{103}\)>...> \(\dfrac{1}{200}\)
A = \(\dfrac{1}{101}\) + \(\dfrac{1}{102}\)+ \(\dfrac{1}{103}\)+...+ \(\dfrac{1}{200}\) < \(\dfrac{1}{101}\) + \(\dfrac{1}{101}\)+ ... + \(\dfrac{1}{101}\)
A < \(\dfrac{1}{101}\) x 100
A < 1 (1)
A = \(\dfrac{1}{101}\) + \(\dfrac{1}{102}\) + \(\dfrac{1}{103}\)+ ... + \(\dfrac{1}{200}\) > \(\dfrac{1}{200}\) + \(\dfrac{1}{200}\)+ ... + \(\dfrac{1}{200}\)
A > \(\dfrac{1}{200}\) x 100 = \(\dfrac{1}{2}\) (2)
Kết hợp (1) và (2) ta có:
\(\dfrac{1}{2}\) < A < 1 (đpcm)
Ta có:
1/200 < 1/101
1/200 < 1/102
1/200 < 1/103
...
1/200 = 1/200
Cộng vế với vế, ta có:
1/200 + 1/200 + 1/200 + ... + 1/200 < A
⇒ 100/200 < A
⇒ 1/2 < A (1)
Lại có:
1/100 > 1/101
1/100 > 1/102
1/100 > 1/103
...
1/100 > 1/200
Cộng vế với vế, ta có:
1/100 + 1/1010+ 1/100 + ... + 1/100 > 1/101 + 1/102 + 1/103 + ... + 1/200
⇒ 100/100 > A
⇒ 1 > A (2)
Từ (1) và (2) ⇒ 1/2 < A < 1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải:
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề phân số. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn các em làm chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số học sinh khá bằng: 1 : (4 + 1) = \(\dfrac{1}{5}\) (số học sinh lớp 6A)
Số học sinh khá là: 45 x \(\dfrac{1}{5}\) = 9 (học sinh)
Số học sinh đạt là 9 x \(\dfrac{7}{3}\) = 21 (học sinh)
Số học sinh giỏi là: 45 - 9 - 21 = 15 (học sinh)
Kết luận:...
Số học sinh khá bằng: 1 : (4 + 1) = (số học sinh lớp 6A)
Số học sinh khá là: 45 x = 9 (học sinh)
Số học sinh đạt là 9 x = 21 (học sinh)
Số học sinh giỏi là: 45 - 9 - 21 = 15 (học sinh)
Kết luận:...
\(4\left(x-2022\right)^2+y^2=25\\ \Rightarrow4\left(x-2022\right)^2\le25\\ \Rightarrow\left(x-2022\right)^2< 6\)
Vì \(\left(x-2022\right)^2\) là số chính phương
\(\Rightarrow\left(x-2022\right)^2\in\left\{1;4\right\}\)
TH1:
\(\left(x-2022\right)^2=1\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-2022=1\\x-2022=-1\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2023\\x=2021\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow y^2=21\) (loại vì không có số nguyên nào bình phương bằng 21)
TH2:
\(\left(x-2022\right)^2=4\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-2022=2\\x-2022=-2\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2024\\x=2020\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow y^2=9\\ \Rightarrow y=\pm3\)
Vậy ta có các cặp số \(\left(x;y\right)=\left\{\left(2020;-3\right),\left(2020;3\right),\left(2024;-3\right),\left(2024;3\right)\right\}\)