K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 4 2023

ở lớp cô giáo cho tớ dậy cái này rồi

 

15 tháng 4 2023

ở lớp cô giáo cho tớ dậy cái này rồi

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
15 tháng 4 2023

Lời giải:
Đổi 4h30'=4,5h

Độ dài quãng đường AB là: $12\times 4,5=54$ (km) 

Người đi từ B về A hết:

$54:45=1,2$ (h) = 1h12'

Người đó phải khởi hành từ:

$8h-1h12'=6h48'$

28 tháng 4 2023

Bài1:Hai thành phố A và B cách nhau 135km.Một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 42km/h và một xe đạp đi từ B đến A với vận tốc 12km/h.Hỏi sau bao lâu xe đạp và xe máy gặp nhau?Lúc gặp nhau xe máy cách B bao nhiêu km?

15 tháng 4 2023

a) Thời gian ô tô đi trước là: 4 giờ 20 phút - 4 giờ = 20 phút = \(\dfrac{1}{3}\) giờ

Quãng đường ô tô đi trước là: 60 x \(\dfrac{1}{3}\) = 20 (km)

Thời gian xe khách đuổi kịp ô tô là: 20 : (70 - 60) = 2 (giờ)

Thời điểm xe khách đuổi kịp ô tô là: 4 giờ 20 phút + 2 giờ = 6 giờ 20 phút

b) Nơi gặp nhau cách A là: 70 x 2 = 140 (km)

Đ/S: a) 6 giờ 20 phút

        b) 140 km

15 tháng 4 2023

cái này tớ chưa bao giờ học .

 

15 tháng 4 2023

đặt số HSG lớp 6A,6B,6C lần luợt là a,b,c

=> a+b+c=50

a=(b+c):2 +5

b=2c

=>a=3c:2+5

=>a+b+c=3c:2+5+2c+c=50

=>3c:2+3c=45

=>9c:2=45

=>9c=90=>c=10

=>a=3x10:2 +5

a=20

Gọi số học sinh giỏi lớp 6A ,6B,6C lần lượt là x,y,z  ( x,y,z\(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

x -1/2( y + z ) = 5

<=> x = 5 + 1/2(y + z ) ( 1 ) 

y = 2z  ( 2 )

Mà x + y + z = 50

Nên thay ( 1 ) , ( 2 ) vào phương trình ta được :

5 + 1/2(  y + z ) + 3z = 50 

<= > 5 + 3z/2 + 3z = 50

<=> 10 + 3z + 6z = 100

<=> 9z = 90

<=> z = 10

= > y = 10 . 2 = 20

x = 50 - 10 - 20 = 20 

Vậy số học sinh giỏi 3 lớp 6A,6B,6C lần lượt là 20,20,10

 

15 tháng 4 2023

2,3 + 3,4 < \(x\) < 8,5 - 2,1

         5,7 <  \(x\) < 6,4

                \(x\) = 6

15 tháng 4 2023

2,3 + 3,4<x<8,5-2,1

5,7<x<6.4

=> x=6 (vì x là STN)

15 tháng 4 2023

Tiểu học thì làm như này em nhé

Vì thêm vào tử số 8 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 1 nên mẫu số hơn tử số 8 đơn vị

Tỉ số của mẫu số và tử số là \(\dfrac{3}{4}\)

Theo bài ra ta có sơ đồ: 

loading...

Theo sơ đồ ta có:

Tử số là:

8:( 4-3) \(\times\) 3 = 24

Mẫu số là: 24 + 8 = 32

Phân số cần tìm là: \(\dfrac{24}{32}\)

Đáp số: \(\dfrac{24}{32}\)

15 tháng 4 2023

khi thêm vào tử số 8 đv được phân số bằng 1 =>a+8=b
có a/b=3/4

=>a/a+8=3/4

=>4a=(a+8)x3

=>4a=3a+24

=>a=24

b=24+8=32

15 tháng 4 2023

Số học sinh dự tính được khen thưởng là: 

35 \(\times\) 60 : 100 = 21 (học sinh)

Thực tế số bạn học sinh được khen thưởng là:

        21 - 4 = 17 ( học sinh)

Đáp số 17 học sinh

15 tháng 4 2023

17 học sinh

15 tháng 4 2023

Đổi 2 giờ 15 phút = 2,25 giờ

Quãng đường AB dài: 14 \(\times\) 2,25 = 31,5 (km)

Đổi \(\dfrac{3}{4}\) giờ = 0,75 giờ

Vận tốc lúc về của người đó khi đi bằng ô tô là:

31,5 : 0,75 = 42 (km/h)

Đáp số: 42 km/h

15 tháng 4 2023

Đổi 2 giờ 15 phút = 2,25 giờ

Quãng đường AB dài: 14 × 2,25 = 31,5 (km)

Đổi 34 giờ = 0,75 giờ

Vận tốc lúc về của người đó khi đi bằng ô tô là:

31,5 : 0,75 = 42 (km/h)

ĐS: 42 km/h

Đáy lớn hình thang là  :

27 : 50% = 54 ( cm )

Chiều cao hình thang là :

54 x 1/3 = 18 ( cm )

Diện tích hình thang đó là :

( 27 + 54 ) x 18 : 2 =729 ( cm2 )

Vậy diện tích hình thang là 729 cm2

Dãy số trên có số số hạng là :

( 171 - 1 ) : 1 + 1 = 171 

Vậy dãy số trên có 171 số