Kết thúc học kì I lớp 6A có số hs xếp loại văn hóa giỏi bằng 3/8 số hs xếp loại khá. Đến cuối năm có 7 hs vươn lên đạt loại giỏi và 1 hs loại giỏi bị chuyển xuống loại khá nên số học sinh giỏi bằng 9/13 số hs khá. Tính số hs lớp 6A biết cả haihoc kì lớp 6A chỉ có hs xếp loại văn hóa khá và giỏi.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi d = ƯCLN ( 2n + 3 ; 6n + 8 )
Ta có : 2n + 3 chia hết cho d => 3( 2n + 3 ) chia hết cho d
6n + 8 chia hết cho d
=> ( 6n + 9 - 6n - 8 ) chia hết cho d
=. 1 chia hết cho d => d = 1 hoặc d = - 1
=> 2n + 3 ; 6n + 8 là hai số nguyên tố cùng nhau
=> Phân số \(\frac{2n+3}{6n+8}\) là phân số tối giản.
Gọi d là ƯCLN(2n+3, 6n+8)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}2n+3⋮d\\6n+8⋮d\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}3\left(2n+3\right)⋮d\\6n+8⋮d\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}6n+9⋮d\\6n+8⋮d\end{cases}}}\)
=>(6n+9)-(6n+8)\(⋮\)d
=>1\(⋮\)d
=>d=1
Vậy \(\frac{2n+3}{6n+8}\)là phân số tối giản
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(=\frac{12}{7}\cdot\frac{3}{4}-\frac{6}{7}\cdot\frac{4}{3}+\frac{6}{7}\)
\(=\frac{6}{7}\left(\frac{3}{2}-\frac{4}{3}+1\right)\)
\(=\frac{6}{7}\left(\frac{1}{6}+1\right)=\frac{6}{7}\cdot\frac{7}{6}=1\)
2.
\(=2017\cdot2018\cdot\left[\left(2016\cdot2018\right)-\left(2016\cdot2017\right)\right]\)
\(=2017\cdot2018\cdot2016\left(2018-2017\right)=2016\cdot2017\cdot2018\)
3.
\(\left(\frac{1}{2}-1\right)\left(\frac{1}{3}-1\right)\left(\frac{1}{4}-1\right)....\left(\frac{1}{100}-1\right)=\frac{1}{2}\cdot\frac{2}{3}\cdot\frac{3}{4}\cdot....\cdot\frac{99}{100}\)
\(=\frac{1}{100}\)
4.
\(=\frac{1+2+2^2+2^4+...+2^9}{2\left(1+2+2^2+2^3+2^4+...+2^9\right)}\)
\(=\frac{1}{2}\)
mình chỉ làm được câu 3 thôi
có \(\left(\frac{1}{2}-1\right)\left(\frac{1}{3}-1\right)....\left(\frac{1}{100}-1\right)\)
\(=\frac{-1}{2}\times\frac{-2}{3}\times....\times\frac{-99}{100}\)
\(=\frac{\left(-1\right)\left(-2\right)....\left(-99\right)}{2\times3\times....\times100}\)
\(=\frac{-\left(1\times2\times....\times99\right)}{2\times3\times....\times100}\)
\(=\frac{-1}{100}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a/ n-2 thuộc B(4) ={0;4;8;12;16;...}
Vậy n thuộc {2;6;10;14;18;...}
b/ n-1 thuộc Ư(6) = {1;2;3;6}
Vậy n thuộc {2;3;4;7}
c/ n=3 hoặc n=4
CHÚC BẠN HỌC TỐT :)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)