K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

   I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:       Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.       Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?       Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?       Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.    II. Một số dạng bài tập tình huống:        Bài...
Đọc tiếp

   I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:

      Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.

      Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?

      Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?

      Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.

   II. Một số dạng bài tập tình huống:

       Bài 1. Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. N rất tức giận với hành vi của V nhưng không biết làm gì.

Nếu là N, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?

       Bài 2.  Nhiều lần H bị một số bạn trong trường trấn lột tiền ăn sáng nhưng H giấu không kể lại với gia đình. H sợ kể ra sẽ bị bố mẹ mắng và không cho H tiền ăn sáng.

Nếu là bạn thân của H, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?

0
   I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:       Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.       Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?       Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?       Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.    II. Một số dạng bài tập tình huống:        Bài...
Đọc tiếp

   I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:

      Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.

      Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?

      Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?

      Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.

   II. Một số dạng bài tập tình huống:

       Bài 1. Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. N rất tức giận với hành vi của V nhưng không biết làm gì.

Nếu là N, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?

       Bài 2.  Nhiều lần H bị một số bạn trong trường trấn lột tiền ăn sáng nhưng H giấu không kể lại với gia đình. H sợ kể ra sẽ bị bố mẹ mắng và không cho H tiền ăn sáng.

Nếu là bạn thân của H, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?

0
9 tháng 3 2023
  • Mấy năm Tự Đức lên ngôi
    Cơm chẳng dính nồi, trẻ khóc như ri
  • Đống xương Thiết Trụ, vũng máu Nghi Xuyên
    Cây đa Đông Tảo còn in hận thù
  • Ai vào mảnh đất Đường Hào
    Có cụ Tán Thuật đào hào đánh tây
  • Con cò mà đậu cành tre
  • Ông tây bắn súng cò què một chân
    Sáng mai mẹ cõng chợ Bần
    Mọi người mới hỏi sao chân cò què
    Cò rằng cò đậu ngọn tre
    Ông tây bắn súng cò què một chân
  • Mấy năm Tự Đức lên ngôi
    Cơm chẳng dính nồi, trẻ khóc như ri
  • Đống xương Thiết Trụ, vũng máu Nghi Xuyên
    Cây đa Đông Tảo còn in hận thù
  • Ai vào mảnh đất Đường Hào
    Có cụ Tán Thuật đào hào đánh tây
28 tháng 2

Đã bao đời nay gia đình Hạnh chuyên làm nghề gốm sứ nhiều thế hệ nối tiếp nhau trong dòng họ đã theo nghề này và trở thành dòng họ có tiếng về nghề gốm thế nhưng Hạnh lại không muốn kể cho các bạn biết về truyền thống của gia đình dòng họ mình vì và bạn nghĩ rằng đã là truyền thống gia đình dòng họ thì phải có nhiều người học hành cao mới đáng tự hào còn cái nghề này thì không thể nói là truyền thống được vì th

 

27 tháng 2

Đã bao đời nay gia đình Hạnh chuyên làm nghề gốm sứ nhiều thế hệ nối tiếp nhau trong dòng họ đã theo nghề này và trở thành dòng họ có tiếng về nghề gốm thế nhưng Hạnh lại không muốn kể cho các bạn biết về truyền thống của gia đình dòng họ mình vì và bạn nghĩ rằng đã là truyền thống gia đình dòng họ thì phải có nhiều người học hành cao mới đáng tự hào còn cái nghề này thì không thể nói là truyền thống được vì thế cũng không có gì đáng tự hào

30 tháng 12 2022

Khi phát hiện người lạ vào nhà hàng xóm em sẽ báo với công an hoặc hô hào để nhờ người lớn xung quanh đó giúp đỡ.

Khi thấy người bị đuối nước em sẽ nhờ người lớn cứu giúp và thả cho bạn những đồ vật có thể nổi như: can nhựa,phao,...

26 tháng 12 2022

CÂU 1:giải thích:

- Chữ tín còn quý hơn vàng  :Vàng là một thứ quý giá, đắt tiền; nhưng việc giữ chữ tín còn quý hơn, không thể dùng tiền mua được uy tín,lòng tin của mọi người.

-Quân tử nhất ngôn :một người tử tế, một người có cư xử đúng mực thì nói lời là phải giữ lấy lời, đã hứa là nhất định sẽ làm được chứ không phải là để hứa suông.

- Một lần bất tín, vạn lần bất tin : một lần lừa dối, không giữ chữ tín với người khác thì rất khó có thể lấy lại lòng tin của họ.

-Lời nói như đinh đóng cột:Nói một cách chắc chắn, khẳng định, kiên quyết không thay đổi.

           Câu 2:

 

- Không đồng tình với Ý kiến A. Chỉ các bạn học giỏi mới cần tự giác, tích cực trong học tập.

=> Vì ai cũng phải có tinh thần tự giác, tích cực học tập mọi lúc thì mới mang lại kết quả học tập tốt.

- không đồng tình với Ý kiến B: Khi thầy cô giao bài tập, chỉ cần làm đủ, không cần phải đúng.

=>Vì  đó là hình thức học tập chống đối. Học tập là cả một quá trình, nếu chỉ học vì điểm số thì bản thân học sinh sẽ không bao giờ học tập tiến bộ.

- Đồng tình với Ý kiến C. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực.

=>Vì  đây chính là ý nghĩa của việc học tập tự giác, tích cực.

- em đồng tình với Ý kiến D. Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta đạt được kết quả và mục tiêu đã đặt ra

=> Xác định mục tiêu học tập rõ ràng là biểu hiện của học tập tự giác tích cực.