K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 1 2020

A B D C H 18 12

Độ dài cạnh AH là

        72x2:18=8cm

Diện tích hình thang ABCD là

         (12+18)x8:2=120\(cm^2\)

                        đ/s:\(120cm^2\)

9 tháng 2 2021

cứ áp dụng ct là giải đc

Bài giải

Đổi: 27,6 dm= 2,76m

Đáy bé mảnh đất là:

2,76*2/3= 1,84(m)

Diện tích mảnh đất là:

(2,76+ 1,84)*8,5:2=19,55(m2)

Trên cả mảnh đất người ta thu được là:

19,55:1*3=58,65(kg)

Đổi: 58,65kg=0,5865 tạ

Đ/S: 0,5865 tạ

k mik nha. Thanks!

29 tháng 1 2020

Đổi : 8,5 m = 85 dm

Đáy bé là:

27,6 : 3 x 2=18,4 (dm)

diện tích hình thang là:

( 27,6 + 18,4 ) x 85 : 2 = 1995 (dm vuông )

Đổi: 1995 dm vuông = 19,95 m vuông

T C M R N T T H Đ S kg L L:

19,95  x 3 = 59,85 (kg)

Đổi: 59,85 kg =  0,5985 tạ

Đ/S: 0,5985 tạ 

29 tháng 1 2020

Vì cứ đạp 1 vòng bánh xi thì đi được 28,26 m nên chu vi bánh xe là 28,26m.

Đường kính bánh xe là:

 28,26:3,14=9   (m)

Đáp số: 9m              

(Bạn xem lại đề bài 1 vòng hay nhiều vòng?)

29 tháng 1 2020

đường kính bánh xe dạp An đi dài :

 28,26 : 3,14 = 9 m 

:)))))

anh alan anh xoay đĩa như một vị thần và khán giả hét lên như não đang quảy vina 

29 tháng 1 2020

WTF......?

-Mở bài 

-Thân bài

-Kết bài

lưu ý bài văn chứ ko phải câu văn!

29 tháng 1 2020

Các vế câu ghép là 1 ; 2 ; 3 ; 4

Cách  nối là 1. Nối bằng chữ 'còn'

                    2. Nối bằng chữ 'nhưng'

                    3. Nối bằng  chữ 'và'

                    4. Nối bằng chữ 'và'

29 tháng 1 2020

Bà kể chuyện Tấm Cám còn em chăm chú lắng nghe.

Cách nối vế câu: Dùng đại từ

Vế câu: được in đậm

Đêm đã rất khuya nhưng bạn Nam vẫn ngồi học.

Cách nối vế câu: Dùng đại từ

Vế câu: được in đậm

Gió mùa đông bắc tràn về và trời rét.

Cách nối vế câu: Dùng đại từ

Vế câu: được in đậm

Tiếng còi của trọng tài vang lên và trận đấu bắt đầu.

Cách nối vế câu: Dùng đại từ

Vế câu: được in đậm

29 tháng 1 2020

minh nham cho a la dien h khu dat do

29 tháng 1 2020

Thư gửi những người lớn!

Có thể thấy, ở thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 thì chính sự phát triển nhanh chóng của các nhà máy công nghiệp không có hệ thống lọc khí đang gây ra vấn đề ô nhiễm không khí trầm trọng. Vì thế, ô nhiễm không khí đang là vấn đề đáng báo động không chỉ ở Việt Nam mà còn ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, có nhiều thành phố trên thế giới đang ở mức ô nhiễm cực kỳ nghiêm trọng.

Con người có lẽ cũng không lạ lẫm gì với thông tin, thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang là thành phố ô nhiễm nhất thế giới, với tỉ lệ người tử vong do ô nhiễm không khí chỉ xếp sau bệnh tim mạch.


Mới đây Viện Nguồn lực năng lượng New Delhi và Viện Tác động y tế (Mỹ) cùng công bố nghiên cứu cho thấy mỗi năm có 3.000 người chết ở New Delhi vì ô nhiễm không khí.Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng gây ra chủ yếu bởi khí thải từ phương tiện giao thông, ước tính có tới 8,5 triệu phương tiện đang hoạt động tại đây.

Bên cạnh đó, trong một thông báo mới đây của giới chức Trung Quốc, Bắc Kinh đang được đặt trong mức độ báo động đỏ về ô nhiễm không khí, thậm chí có thể coi là một cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí quy mô lớn.

Vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, mức độ khói bụi tại Trung Quốc đã cao hơn gấp 50 lần so với mức khuyến cáo an toàn của tổ chức. Một con số chắc chắn sẽ khiến nhiều người còn giật mình hơn về mức độ ô nhiễm tại Trung Quốc, đó là 4.000 người chết mỗi ngày do ô nhiễm tại Trung Quốc.

Điều đó có thể thấy, ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, trong đó trẻ em là nhóm dễ bị tổn thương nhất về sức khỏe do những tác động của ô nhiễm không khí.

Nếu con người không có ý thức bảo vệ môi trường không khí thì hậu quả của nó có lẽ cũng khủng khiếp chẳng kém gì đại dịch HIV-AIDS hay nhiều bệnh dịch khác.

Khoảng một tuần trước thôi, thủ đô Hà Nội  của đất nước Việt Nam xinh đẹp lại phải chứng kiến cảnh người dân luôn nơm nớp lo sợ về tình trạng không khí nhất là tình trạng bụi mịn đang ở cấp độ báo động. Người dân càng hoang mang hơn khi không khí mà họ đang hít thở mỗi ngày được ví với “khí quyển ngày tận thế” trong phóng sự của hãng thông tấn Singapore Channel News Asia.

Từ hiện trạng sinh hoạt, giao thông của người dân cho tới những nghiên cứu, phân tích của giới chuyên gia đều thể hiện một Hà Nội “thiếu vắng bầu trời trong xanh”, Hà Nội của khói bụi, ô nhiễm đang tăng lên nhanh chóng.

Nếu sống ở Hà Nội, có lẽ các bạn cũng sẽ chẳng khó để bắt gặp hình ảnh người dân ra đường vào ban ngày ai ai cũng đeo khẩu trang và trang bị “áo giáp” từ đầu tới chân để tránh khói bụi. Bước chân ra đường mà không có “áo giáp” thì khi trở về nhà quần áo cũng lấm lem, mặt mũi có thể sờ thấy bụi.

Nhiều chuyên gia cho rằng 70% lượng không khí bị ô nhiễm ở Hà Nội là do phương tiện giao thông. Điều đó cũng có lý bởi ước tính hiện nay thủ đô Hà Nội hiện có 5.3 triệu xe máy và 560.000 ô tô. Con số này dự tính sẽ tăng 11% mỗi năm đối với xe máy và 17% đối với ô tô.

Nếu với tốc độ như vậy thì tính tới năm 2020, sẽ có gần 1 triệu ô tô và 7 triệu xe máy chen chúc nhau trên đường phố Hà Nội. Sự tăng mạnh về số lượng phương tiện giao thông cá nhân được lí giải bởi sự khan hiếm của loại hình giao thông công cộng, người dân không có thói quen đi bộ, một bộ phận có tâm lí mua xe để thể hiện đẳng cấp. Tắc đường ở mức độ báo động càng làm mức độ ô nhiễm môi trường trở nên khó kiểm soát. 

Tôi mong rằng những người lớn hãy chung tay để có thể góp phần giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm môi trường để hướng tới một thế giới xanh không còn sự ô nhiễm.

29 tháng 1 2020

upu ak