Cuộc thi tài giữa các thám tử đấy !
câu đó : 1 kẻ cướp ôm tiền nhảy khỏi máy bay vs 2 cái dù , tại sao hắn lại lm như vậy
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{x}{3}-\frac{4}{y}=\frac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\frac{x}{3}-\frac{1}{5}=\frac{4}{y}\)
\(\Leftrightarrow\frac{5x}{15}-\frac{3}{15}=\frac{4}{y}\)
\(\Leftrightarrow\frac{5x-3}{15}=\frac{4}{y}\)
\(\Leftrightarrow y\left(5x-3\right)=60\)
Sau đó lập bảng gí trị tìm nghiệm.
I. Mở bài: giới thiệu nhân vật trong truyện cổ tích
Ví dụ:
Em rất thich đọc truyện cổ tích, mỗi câu truyện cổ tích mang lại cho em một bài học khác nhau. Truyện “Cô bé choàng khăn đỏ” dạy chúng ta không nên tin người lạ, cây tre trăm đốt dạy ta rằng sự thông minh luôn đúng, rồi chuyện Thạch Sanh dạy chúng ta quả báo của những người ác độc,…. Em thích nhất là câu chuyện Tấm Cám, câu chuyện nói về nhân vật Tấm, em rất thích nhân vật này.
II. Thân bài: tả nhân vật trong truyện cổ tích
1. Tả bao quát nhân vật trong truyện cổ tích
2. Tả chi tiết nhân vật trong truyện cổ trích
a. Tả ngoại hình của nhân vật trong truyện cổ tích
b. Tả tính tình của nhân vật trong truyện cổ tích
c. Tả hoạt động của nhân vật trong truyện cổ tích:
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về nhân vật trong truyện cổ tích
Ví dụ:
Em rất thích nhân vật cô Tấm. Cô Tấm là một hiện thân của một con người xinh đẹp và giỏi giang.
>> Tham khảo các bài văn mẫu: Văn mẫu lớp 5: Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc,
Ngoài Lập dàn ý Tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 5. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 5 những đề ôn thi học kì 1 chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện
1. I have designed the kitchen so that my son can’t reach everything.
A. repaired
B. prepared
C. planned
D. altered
2. What led you to leave your job and make this trip?
A. told
B. caused
C. put
D. brought
3. In the end we had so little time together that our marriage was breaking up.
A. forgotten
B. shorten
C. coming to an end
D. boring
4. The yacht had set out for France despite the warning.
A. left
B. rushed
C. aimed
D. cruised
5. She’s just bought a pair of silk tights.
A. pantyhose
B. gloves
C. socks
D. soc
6. They never expected that …………….. find the bicycle.
A. they are going to
B. they are will
C. they would
D. they shal
7. The car was easy to recognize, ……….. it wasn’t difficult for the police to catch the thieves.
A. because
B. that
C. so
D. but
8. By the end of next year, they ………….. the new stadium.
A. will finish
B. finish
C. will have finished
D. they are finishing
9. The news of the President’s death astonished the world.
A. alerted
B. astounded
C. heard
D. announced
10. A multitude of people attended.
A. small number
B. select group
C. huge crowd
D. large
Giải : Bài giải
a, Số h/s nam chiếm số phần trăm h/s cả lớp là :
\(\frac{27}{45}\)x 100 = 60%
b, ( Sơ đồ bn tự vẽ nha :D )
Số h/s được xếp loại học lực trung bình là :
45 x \(\frac{7}{15}\) = 21 ( h/s trung bình )
Số h/s được xếp loại học lực khá và giỏi là :
45 - 21 = 24 ( h/s khá và giỏi )
Số h/s được xếp loại học lực khá là :
24 x \(\frac{5}{8}\) = 15 ( h/s khá )
Số h/s được xếp loại học lực giỏi là :
45 - ( 21 + 15 ) = 9 ( h/s giỏi )
Đ/số : a, 60% .
b, 9 h/s có học lực giỏi .
# ) Chúc bn học tốt :D
Mun_Thân Thiện
Bạn click vào câu tương tự sẽ có nha =))
Quá trời lun đó
Nhưng bài đây ghi là mỗi lớp thu nhặt được bao nhiêu kg giấy vụn mà
1 , 3 biện pháp phòng tránh nhiễm trùng:
• Rửa tay sạch trước khi ăn
• Vệ sinh nhà bếp
• Rửa kỹ thực phẩm
- 3 biện pháp tránh ngộ độc thực phẩm:
• Không dùng các thực phẩm có chất độc : cá nóc, khoại tây mọc mầm, nấm lạ …
• Không dùng các thức ăn bị biến chất hoặc bị nhiễm các chất độc hóa học
• Không dùng những đồ hộp đã quá hạn sử dụng, những hộp bị phồng
2 , Các bước
1.Sơ chế món ăn
2.Chế biến món ăn
3.Trình bày món ăn
3 , • Bữa sáng :
- Nên ăn đủ năng lượng cho lao động, học tập cả buổi sáng.
- Bữa sáng nên ăn vừa phải. o Không ăn sáng có hại cho sức khỏe vì hệ tiêu hóa phải làm việc không điều độ.
• Bữa trưa :
- Cần ăn bổ sung đủ chất
- Nên ăn nhanh để có thời gian nghỉ ngơi và tiếp tục làm việc
• Bữa tối :
- Cần ăn tăng khối lượng với đủ các món ăn nóng, ngon lành, và các loại rau, củ, quả để bù đắp cho năng lượng bị tiêu hao trong ngày.
\(\frac{x}{1\cdot4}+\frac{x}{4\cdot7}+\frac{x}{7\cdot10}+\frac{x}{10\cdot13}+\frac{x}{13\cdot16}=\frac{5}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}\left[\frac{3}{1\cdot4}+\frac{3}{4\cdot7}+\frac{3}{7\cdot10}+\frac{3}{10\cdot13}+\frac{3}{13\cdot16}\right]=\frac{5}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}\left[1-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{13}-\frac{1}{16}\right]=\frac{5}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}\left[1-\frac{1}{16}\right]=\frac{5}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}\cdot\frac{15}{16}=\frac{5}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{5}{2}:\frac{15}{16}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{5}{2}\cdot\frac{16}{15}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{1}{1}\cdot\frac{8}{3}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{8}{3}\Leftrightarrow x=8\)
g. \(\left(x+\frac{1}{2}\right)\left(\frac{2}{3}-2x\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+\frac{1}{2}=0\\\frac{2}{3}-2x=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{-1}{2}\\x=\frac{1}{3}\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{\frac{-1}{2};\frac{1}{3}\right\}\)
f. \(\frac{2}{3}x-\frac{1}{2}x=\frac{5}{12}\)
\(\Leftrightarrow x\left(\frac{2}{3}-\frac{1}{2}\right)=\frac{5}{12}\)
\(\Leftrightarrow x\left(\frac{4}{6}-\frac{3}{6}\right)=\frac{5}{12}\)
\(\Leftrightarrow\frac{1}{6}x=\frac{5}{12}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{5}{12}\div\frac{1}{6}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{30}{12}=\frac{5}{2}\)
trả lời
tại vì nó thích nhảy là nhảy thôi
tk mk nha
Có lí do chứ !