K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 5 2018

\(a)\) Ta có : 

\(\left|\frac{1}{2}-x\right|\ge0\) ( với mọi x ) 

\(\Rightarrow\)\(A=0,6+\left|\frac{1}{2}-x\right|\ge0,6\)

Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\)\(\frac{1}{2}-x=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{1}{2}\)

Vậy GTNN của \(A\) là \(0,6\) khi \(x=\frac{1}{2}\)

Chúc bạn học tốt ~ 

26 tháng 5 2018

\(b)\) Ta có : 

\(\left|2x+\frac{2}{3}\right|\ge0\) ( với mọi x ) 

\(\Rightarrow\)\(-\left|2x+\frac{2}{3}\right|\le0\) ( với mọi x ) 

\(\Rightarrow\)\(B=\frac{2}{3}-\left|2x+\frac{2}{3}\right|\le\frac{2}{3}\) ( cộng hai vế cho \(\frac{2}{3}\) ) 

Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\)\(2x+\frac{2}{3}=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(2x=\frac{-2}{3}\)

\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{-2}{3}:2\)

\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{-2}{3}.\frac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{-1}{3}\)

Vậy GTLN của \(B\) là \(\frac{2}{3}\) khi \(x=\frac{-1}{3}\)

Chúc bạn học tốt ~ 

26 tháng 5 2018

a,lxl=3,5

=>x=3,5

b,lxl=0

=>x=0

26 tháng 5 2018

Làm từng bài nha bạn 

\(a)\) \(\left|x\right|=3,5\)

\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x=3,5\\x=-3,5\end{cases}}\)

Vậy \(x=3,5\) hoặc \(x=-3,5\)

Chúc bạn học tốt ~ 

26 tháng 5 2018

1.

a.  \(a=\left(18+12\right):2=15\)

 \(b=18-15=3\)

Vậy a = 15; b = 3.

b.\(a+b=50\Rightarrow2a+2b=100\)

\(\Rightarrow2a+5b-2a-2b=80-100=-20\)

\(\Leftrightarrow3b=-20\Rightarrow b=\frac{-20}{3}\)

\(\Rightarrow a=50-\frac{-20}{3}=\frac{170}{3}.\)

Vậy \(a=\frac{170}{3};b=\frac{-20}{3}.\)

26 tháng 5 2018

a) 

Số a là : ( 18 + 12 ) : 2 = 15

Số b là : 15 - 12 = 3

26 tháng 5 2018

Kéo dài thế nào  hả bạn ?

26 tháng 5 2018

\(1+\frac{1}{3}+\frac{1}{9}=\frac{9}{9}+\frac{3}{9}+\frac{1}{9}=\frac{13}{9}\)

Nếu ta cứ kéo dài  mãi thì biểu thức này \(>\frac{13}{9}\)

26 tháng 5 2018

( x- 5 ) . ( x +3) > 0

=> x- 5 > 0

x > 5

=> x + 3 > 0

x > - 3

KL: x > 5 để ( x -5) .( x+3) > 0

26 tháng 5 2018

( x - 5 ) . ( x + 3 ) > 0

=> x - 5 > 0 và x + 3 > 0

=> x > 0 + 5 và x > 0 - 3

=> x > 5 và x > -3

Mà 5 > -3  => x > 5 > -3

Kết luận : x > 5

26 tháng 5 2018

Ta thấy: khi vẽ các tia OC, OD, OE, OF thì số góc là 5 góc.

Trung bình số đo mỗi góc là :

\(180^o:5=36^o\)

- Nếu có 1 góc có số đo lớn hơn \(36^o\)thì sẽ có ít nhất 1 góc có số đo \(\le36^o\)( đpcm )

Các TH còn lại là \(\le36^o\)thì thoản mãn. ( đpcm )

26 tháng 5 2018

Số cây tổ 1 trồng được là:

200 x 40 : 100 = 80 (cây)

Số cây tổ 2 trồng được là:

80 x 81,25 : 100 = 65 (cây)

Số cây tổ 3 trồng được là:

200 - (80 + 65) = 55 (cây)

Đáp số: 55 cây

26 tháng 5 2018

Tổ 1 trồng được số cây là:

200 : 100 x 40 = 80 (cây)

Tổ 2 trồng được số cây là:

80 : 100 x 81,25 = 65 ( cây)

Tổ 3 trồng được số cây là:

200 - 80 - 65 = 55 (cây)

Đ/S               : 55 cây

26 tháng 5 2018

Giải

1) Số học sinh khối 6 là:

1008 x \(\frac{5}{14}\) = 360 (học sinh)

Số học sinh nữ khối 6 là:

360 x \(\frac{2}{5}\) = 144 (học sinh)

Số học sinh nam khối 6 là:

360 - 144 = 216 (học sinh)

Đáp số: 216 học sinh nam

2) Phân số chỉ 40 m vải là:

1 - \(\frac{3}{7}\)\(\frac{4}{7}\) (số vải)

Sau khi bán vải vào ngày thứ nhất thì số vải còn lại là:

40 : \(\frac{4}{7}\) = 70 (m)

Phân số chỉ 70 m vải là:

1 - \(\frac{3}{5}\)\(\frac{2}{5}\) (số vải)

Số vải đã bán là:

70 : \(\frac{2}{5}\) = 175 (m)

Đáp số: 175 m vải

26 tháng 5 2018

Bài 1:

Số học sinh khối 6 của trường đó là:

1008 x 5/14 = 360 ( học sinh)

Số học sinh nữ khối 6 của trường đó là:

360 x 2/5 = 144 ( học sinh)

Số học sinh nam khối 6 của trường đó la:

360 - 144 = 216 ( học sinh)

Đ/S           : 216 ( học sinh)

Bài 2: xem lại đầu bài giúp mk nhé! @_@

26 tháng 5 2018

Giải

a) Số học sinh trung bình là:

45 x \(\frac{2}{9}\) = 10 (học sinh)

Tổng số học sinh giỏi và học sinh khá là:

45 - 10 = 35 (học sinh)

Số học sinh khá là:

35 x 60 : 100 = 21 (học sinh)

Số học sinh giỏi là:

35 - 21 = 14 (học sinh)

b) Tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh trung bình là:

14 : 10 = 1,4 = 140%

c) Số học sinh giỏi bằng số phần trăm học sinh cả lớp là:

14 : 45 = 0,3111... = 31,11%

Đáp số: a) HS giỏi:          14 HS

                 HS khá:           21 HS

                 HS trung bình: 10 HS

             b) 140%

             c) 31,11%

26 tháng 5 2018

a) Số học sinh trung bình của lớp đó là:

45 x 2/9 = 10 ( học sinh)

Số học sinh khá của lớp đó là:

( 45-10) : 100 x 60 = 21 ( học sinh)

Số học sinh giỏi của lớp đó là:

45 - 10 - 21 = 14 ( học sinh)

Đ/S:...

b) Tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh trung bình là:

14 : 10 = 7/5

Đ/S : 7/5

c) Số học sinh giỏi chiếm số % số học sinh cả lớp là:

14 : 45 x 100 = 280/9 (%)

Đ/S                : 280/9 %

ko chắc!