Tìm x để biểu thức :
\(a.A=0,6+|\frac{1}{2}-x|\) đạt giá trị nhỏ nhất
\(b.B=\frac{2}{3}-|2x+\frac{2}{3}|\)đạt giá trị lớn nhất
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Làm từng bài nha bạn
\(a)\) \(\left|x\right|=3,5\)
\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x=3,5\\x=-3,5\end{cases}}\)
Vậy \(x=3,5\) hoặc \(x=-3,5\)
Chúc bạn học tốt ~
1.
a. \(a=\left(18+12\right):2=15\)
\(b=18-15=3\)
Vậy a = 15; b = 3.
b.\(a+b=50\Rightarrow2a+2b=100\)
\(\Rightarrow2a+5b-2a-2b=80-100=-20\)
\(\Leftrightarrow3b=-20\Rightarrow b=\frac{-20}{3}\)
\(\Rightarrow a=50-\frac{-20}{3}=\frac{170}{3}.\)
Vậy \(a=\frac{170}{3};b=\frac{-20}{3}.\)
\(1+\frac{1}{3}+\frac{1}{9}=\frac{9}{9}+\frac{3}{9}+\frac{1}{9}=\frac{13}{9}\)
Nếu ta cứ kéo dài mãi thì biểu thức này \(>\frac{13}{9}\)
( x- 5 ) . ( x +3) > 0
=> x- 5 > 0
x > 5
=> x + 3 > 0
x > - 3
KL: x > 5 để ( x -5) .( x+3) > 0
( x - 5 ) . ( x + 3 ) > 0
=> x - 5 > 0 và x + 3 > 0
=> x > 0 + 5 và x > 0 - 3
=> x > 5 và x > -3
Mà 5 > -3 => x > 5 > -3
Kết luận : x > 5
Số cây tổ 1 trồng được là:
200 x 40 : 100 = 80 (cây)
Số cây tổ 2 trồng được là:
80 x 81,25 : 100 = 65 (cây)
Số cây tổ 3 trồng được là:
200 - (80 + 65) = 55 (cây)
Đáp số: 55 cây
Tổ 1 trồng được số cây là:
200 : 100 x 40 = 80 (cây)
Tổ 2 trồng được số cây là:
80 : 100 x 81,25 = 65 ( cây)
Tổ 3 trồng được số cây là:
200 - 80 - 65 = 55 (cây)
Đ/S : 55 cây
Giải
1) Số học sinh khối 6 là:
1008 x \(\frac{5}{14}\) = 360 (học sinh)
Số học sinh nữ khối 6 là:
360 x \(\frac{2}{5}\) = 144 (học sinh)
Số học sinh nam khối 6 là:
360 - 144 = 216 (học sinh)
Đáp số: 216 học sinh nam
2) Phân số chỉ 40 m vải là:
1 - \(\frac{3}{7}\) = \(\frac{4}{7}\) (số vải)
Sau khi bán vải vào ngày thứ nhất thì số vải còn lại là:
40 : \(\frac{4}{7}\) = 70 (m)
Phân số chỉ 70 m vải là:
1 - \(\frac{3}{5}\) = \(\frac{2}{5}\) (số vải)
Số vải đã bán là:
70 : \(\frac{2}{5}\) = 175 (m)
Đáp số: 175 m vải
Bài 1:
Số học sinh khối 6 của trường đó là:
1008 x 5/14 = 360 ( học sinh)
Số học sinh nữ khối 6 của trường đó là:
360 x 2/5 = 144 ( học sinh)
Số học sinh nam khối 6 của trường đó la:
360 - 144 = 216 ( học sinh)
Đ/S : 216 ( học sinh)
Bài 2: xem lại đầu bài giúp mk nhé! @_@
Giải
a) Số học sinh trung bình là:
45 x \(\frac{2}{9}\) = 10 (học sinh)
Tổng số học sinh giỏi và học sinh khá là:
45 - 10 = 35 (học sinh)
Số học sinh khá là:
35 x 60 : 100 = 21 (học sinh)
Số học sinh giỏi là:
35 - 21 = 14 (học sinh)
b) Tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh trung bình là:
14 : 10 = 1,4 = 140%
c) Số học sinh giỏi bằng số phần trăm học sinh cả lớp là:
14 : 45 = 0,3111... = 31,11%
Đáp số: a) HS giỏi: 14 HS
HS khá: 21 HS
HS trung bình: 10 HS
b) 140%
c) 31,11%
a) Số học sinh trung bình của lớp đó là:
45 x 2/9 = 10 ( học sinh)
Số học sinh khá của lớp đó là:
( 45-10) : 100 x 60 = 21 ( học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp đó là:
45 - 10 - 21 = 14 ( học sinh)
Đ/S:...
b) Tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh trung bình là:
14 : 10 = 7/5
Đ/S : 7/5
c) Số học sinh giỏi chiếm số % số học sinh cả lớp là:
14 : 45 x 100 = 280/9 (%)
Đ/S : 280/9 %
ko chắc!
\(a)\) Ta có :
\(\left|\frac{1}{2}-x\right|\ge0\) ( với mọi x )
\(\Rightarrow\)\(A=0,6+\left|\frac{1}{2}-x\right|\ge0,6\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\)\(\frac{1}{2}-x=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{1}{2}\)
Vậy GTNN của \(A\) là \(0,6\) khi \(x=\frac{1}{2}\)
Chúc bạn học tốt ~
\(b)\) Ta có :
\(\left|2x+\frac{2}{3}\right|\ge0\) ( với mọi x )
\(\Rightarrow\)\(-\left|2x+\frac{2}{3}\right|\le0\) ( với mọi x )
\(\Rightarrow\)\(B=\frac{2}{3}-\left|2x+\frac{2}{3}\right|\le\frac{2}{3}\) ( cộng hai vế cho \(\frac{2}{3}\) )
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\)\(2x+\frac{2}{3}=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(2x=\frac{-2}{3}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{-2}{3}:2\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{-2}{3}.\frac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=\frac{-1}{3}\)
Vậy GTLN của \(B\) là \(\frac{2}{3}\) khi \(x=\frac{-1}{3}\)
Chúc bạn học tốt ~