Lớp 7A có 30 học sinh, lớp 7B có 32 học sinh, lớp 7C có 33 học sinh. Trong đợt lao động trồng cây đầu năm số cây ba lớp trồng được tỉ lệ với số học sinh lớp 7A trồng được ít hơn lớp 7C là 6 cây. Tính số cây mỗi lớp trồng được
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
13/25+9%+12/100+0,27
=42%+9%+12%+27%
=(42%+9%)+(12%+27%0
=51%+49%
=100%=1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 10:
a: \(DN=NE=\dfrac{DE}{2}\)
\(DM=MF=\dfrac{DF}{2}\)
mà DE=DF
nên DN=NE=DM=MF
Xét ΔDEM và ΔDFN có
DE=DF
\(\widehat{EDM}\) chung
DM=DN
Do đó: ΔDEM=ΔDFN
=>ME=FN
b: Xét ΔNEF và ΔMFE có
NE=MF
FE chung
NF=ME
Do đó: ΔNEF=ΔMFE
=>\(\widehat{KFE}=\widehat{KEF}\)
=>KE=KF
c: Xét ΔDKE và ΔDKF có
DK chung
KE=KF
DE=DF
Do đó: ΔKDE=ΔKDF
=>\(\widehat{KDE}=\widehat{KDF}\)
=>DK là phân giác của góc EDF
d: Ta có: ΔDEF cân tại D
mà DK là đường phân giác
nên DK là đường trung trực của EF
=>DK\(\perp\)EF tại trung điểm H của EF
Bài 11:
a: Ta có: \(\widehat{DBM}=\widehat{ABC}\)(hai góc đối đỉnh)
\(\widehat{ECN}=\widehat{ACB}\)(hai góc đối đỉnh)
mà \(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\)
nên \(\widehat{DBM}=\widehat{ECN}\)
Xét ΔDMB vuông tại M và ΔENC vuông tại N có
BD=CE
\(\widehat{DBM}=\widehat{ECN}\)
Do đó: ΔDMB=ΔENC
=>DM=EN
b: Ta có: \(\widehat{ABC}+\widehat{ABM}=180^0\)
\(\widehat{ACB}+\widehat{ACN}=180^0\)
mà \(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\)
nên \(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)
Xét ΔABM và ΔACN có
AB=AC
\(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)
BM=CN
Do đó: ΔABM=ΔACN
=>AM=AN
=>ΔAMN cân tại A
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
3 bạn đạt hsg kì 2 chiếm:
\(\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{12}=\dfrac{1}{12}\)(lớp)
Số học sinh cả lớp là \(3:\dfrac{1}{12}=3\cdot12=36\left(bạn\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(S=\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{3^2}+\dfrac{3}{3^3}-\dfrac{4}{3^4}+...+\dfrac{99}{3^{99}}-\dfrac{100}{3^{100}}\)
\(3S=1-\dfrac{2}{3}+\dfrac{3}{3^2}-\dfrac{4}{3^3}+...+\dfrac{99}{3^{98}}-\dfrac{100}{3^{99}}\)
\(3S+S=1-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3^2}-\dfrac{1}{3^3}+...+\dfrac{1}{3^{98}}-\dfrac{1}{3^{99}}-\dfrac{100}{3^{100}}\)
\(3\times4S=3-1+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{3^{97}}-\dfrac{1}{3^{98}}-\dfrac{100}{3^{99}}\)
\(S=\dfrac{3}{12}-\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{3\times12}-\dfrac{1}{3^2\times12}+...-\dfrac{100}{3^{99}\times12}\)
\(\Rightarrow S< \dfrac{3}{12}=\dfrac{1}{4}< \dfrac{1}{2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài giải:
Số sữa cửa hàng bán được trong 5 ngày là:
1578 x 5 = 7890 (thùng)
Sau khi bán cửa hàng còn lại số thùng sữa là :
15647 - 7890 = 7757 (thùng)
Đáp số : 7757 thùng sữa
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Xét ΔEAD và ΔECB có
EA=EC
\(\widehat{AED}=\widehat{CEB}\)(hai góc đối đỉnh)
ED=EB
Do đó: ΔEAD=ΔECB
=>\(\widehat{EAD}=\widehat{ECB}\)
=>AD//CB
c: Sửa đề: AP=CQ
Xét ΔEAP và ΔECQ có
EA=EC
\(\widehat{EAP}=\widehat{ECQ}\)(AP//CQ)
AP=CQ
Do đó: ΔEAP=ΔECQ
=>\(\widehat{AEP}=\widehat{CEQ}\)
=>\(\widehat{AEP}+\widehat{AEQ}=180^0\)
=>P,Q,E thẳng hàng
Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a(cây),b(cây),c(cây)
(ĐK: \(a,b,c\in Z^+\))
Số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh nên ta có:
\(\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{32}=\dfrac{c}{33}\)
Lớp 7A trồng được ít hơn lớp 7C là 6 cây nên c-a=6
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{32}=\dfrac{c}{33}=\dfrac{c-a}{33-30}=\dfrac{6}{3}=2\)
=>\(a=30\cdot2=60;b=32\cdot2=64;c=33\cdot2=66\)
Vậy: số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 60(cây),64(cây),66(cây)