K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 3 2018

Tôi yêu quê hương với những hàng nhãn xanh mướt.

Ở quê tôi, nhãn mọc trong vườn, trước sân, sau nhà và ngay dọc hai bên con lộ. Mùa xuân đến mưa bay lất phất, muôn vật như tỉnh giấc, và cây nhãn cũng vậy, nó đang hân hoan trút bỏ những tàn lá cuối đông theo làn gió nhẹ. Nhãn say sưa uống những hạt mưa xuân, xòe ra những chồi, những lá xanh non mịn màng. Và khi đã uống no những giọt mưa thì nhãn bắt đầu đơm hoa. Từng chùm hoa tranh nhau tỏa hương thơm nức, dụ đến hàng đàn ong vờn qua vờn lại.

Ngày qua đi, tuần qua đi, hoa nhãn rụng đầy quanh gốc, nhưng trên tán lá lại chi chít những quả nhãn non. Thoạt đầu quả nhãn và cùi chưa phân chia, chỉ một màu trắng. Về sau chia ra hạt, ra cùi và hạt nhãn dần dần đen lại. Vào giữa mùa hè thì quả nhãn chín, từng chùm quả mọng nước, ngọt lịm. Lũ trẻ chúng tôi háo hức tận hưởng vị ngọt của nhãn. 

Bạn hãy đến đây và thưởng thức đi. Nhưng khi bạn tận hưởng hương vị thơm ngon của quả nhãn thì bạn chớ có quên rằng chính cây nhãn mới là nguồn cung cấp hương vị đó. Cây nhãn cần mẫn, âm thầm làm việc để cống hiến tinh túy của bản thân cho đời. Quả nhãn dùng làm thuốc, hạt có thể chế cồn. Cây nhãn không đòi hỏi đất đai màu mỡ, nước tưới đầy đủ, nó vẫn có thể nảy mầm, xanh tươi.

Cây nhãn ơi, tôi rất yêu quý nhãn, yêu quý cái cốt cách của nhãn. Một sức sống mạnh mẽ, một tinh thần vô tư.

Dây là 1 bài ví dụ trên mạng

22 tháng 3 2018

bạn tra mạng đi 

nhiều bài hay lắm lun  á

22 tháng 3 2018

ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ 2

Năm học 2014 – 2015

Môn: Văn. Khối 6

Thời gian: 90’ (không kể thời gian phát đề)

Câu 1 (2,0 điểm).

a) So sánh sự giống và khác nhau giữa ẩn dụ và hoán dụ?

b) Xác định phép tu từ có trong đoạn thơ dưới đây và cho biết tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ ấy?

“Ngày Huế đổ máu

Chú Hà Nội về

Tình cờ chú cháu

 Gặp nhau Hàng Bè”…

Câu 2 (3,0 điểm). Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

…“Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch, giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu tôi dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng…” (SGK Ngữ Văn 6 – tập 2)

a) Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Của tác giả nào? Cho biết các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn trên?

b) Trong đoạn văn trên ai là người kể chuyện? Người kể chuyện ở ngôi thứ mấy?

c) Nêu ngắn gọn những đặc sắc về nghệ thuật và nội dung của đoạn văn trên?

Câu 3 (5,0 điểm).

Dựa vào bài thơ “Lượm” của Tố Hữu, hãy viết bài văn miêu tả chú bé liên lạc Lượm.

ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KSCL GIỮA KỲ II VĂN 6

CâuYêu cầu về nội dung kiến thứcĐiểm
Câu 1

(2,0 điểm)

a. HS chỉ ra sự giống và khác nhau giữa ẩn dụ và hoán dụ:
* Giống nhau: 
– Đều gọi tên sự vật, hiện tượng, khái niệm này bằng tên của một sự vật, hiện tượng, khái niệm khác 
– Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt 
* Khác nhau:
– Ẩn dụ: mối quan hệ của các sự vật, hiện tượng, khái niệm dùng để gọi tên cho nhau có nét tương đồng.
– Hoán dụ: mối quan hệ của các sự vật, hiện tượng, khái niệm dùng để gọi tên cho nhau có nét gần gũi.
 
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
b. Phép tu từ có trong đoạn thơ: 

– Phép tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn thơ: Hoán dụ “đổ máu” – chỉ chiến tranh (lấy dấu hiệu của sự vật để gọi sự vật)

– Tác dụng: Nhấn mạnh nỗi đau thương mà chiến tranh gây ra cho con người, cụ thể ở đây là nhân dân xứ Huế.

(Nếu HS chỉ nêu tên biện pháp tu từ hoán dụ mà không chỉ ra cụ thể thì được 0,25 điểm)

 
0,5đ
0,5đ
Câu 2

(3,0 điểm)

a. – Đoạn văn trên được trích từ văn bản: “Bài học đuờng đời đầu tiên”.

– Tác giả: Tô Hoài

– Phương thức biểu đạt: Tự sự + miêu tả

b. – Người kể chuyện: Nhân vật Dế Mèn

– Ngôi kể: thứ nhất

c. HS nêu ngắn gọn những đặc sắc về nghệ thuật và nội dung của đoạn văn:

– Nghệ thuật: So sánh, nhân hoá, kết hợp các tính từ khi miêu tả hình dáng và các động từ khi miêu tả hành động, cùng các từ láy…

– Nội dung: Nổi bật vẻ đẹp thanh niên, cường tráng và thái độ kiêu hãnh về vẻ đẹp ngoại hình của Dế Mèn.

* Lưu ý: HS có thể diễn đạt theo nhiều cách khác nhau, nhưng đúng ý vẫn cho điểm tối đa.

0,5
0,5
0,5
0,25
0,25

0,5

0,5

Câu 3

(5,0 điểm)

*) Yêu cầu về hình thức: (1 điểm)
– Làm đúng kiểu bài: miêu tả- Bài làm có ba phần : MB:, thân bài, kết bài- Trình tự tả hợp lí, liên kết chặt chẽ, biết vận dụng phép so sánh, nhân hoá khi miêu tả.

– Biết dùng từ, đặt câu sinh động, giàu cảm xúc, đúng chính tả, đúng ngữ pháp, diễn đạt trôi chảy.

 

1.0 đ

*) Yêu cầu về nội dung: (4 điểm)
– HS có thể diễn đạt theo nhiều cách khác nhau, song cần bảo đảm các nội dung chính sau:
a) MB:: (0,5 điểm)

– Giới thiệu về người được tả: Lượm là một chú bé xung phong vào làm liên lạc, chuyển công văn, giấy tờ, thư từ… trong thời kì Huế bắt đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

– Cảm xúc chung của em về nhân vật Lượm.

b) TB: : (3,0 điểm) Tả chi tiết về Lượm:
– Ngoại hình: Hình dáng, trang phục, nét mặt…
– Lời nói: Toát lên sự hồn nhiên, vui vẻ, đáng yêu, thích thú với công việc liên lạc…
– Cử chỉ: Nhanh nhẹn, hoạt bát.
– Hành động: Bất chấp hiểm nguy, dũng cảm hy sinh.
c) KB:: (0,5 điểm)
– Thể hiện tình cảm của em với Lượm: Yêu mến, khâm phục, tự hào…Lượm sống mãi trong lòng em và sống mãi với quê hương đất nước.
– Liên hệ: Noi gương Lượm, phấn đấu học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước…
 
0,5
0,75
0,75
0,75
0,75
0,5

Bài mẫu tham khảo miêu tả chú bé liên lạc Lượm

Ở nước ta, ai cũng biết rất nhiều những anh hùng đã hy sinh để bảo vệ và giành lại độc lập cho đất nước. Nhưng trong số các anh hùng đó, người mà em và bao các bạn thiếu nhi như em rất thán phục và cần noi gương chính là nhân vật Lượm trong văn bản Lượmcủa nhà thơ Tố Hữu.

Lượm là một cậu bé thanh mảnh, nhỏ nhắn. Cậu có đôi chân thật nhanh nhẹn. Đặc biệt, Lượm luôn đội chiếc mũ ca lô trên đầu, lệch về một phía trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Chú liên lạc này luôn đeo một cái xắc xinh xinh trên vai trông rất ra dáng “cán bộ”. Đó cũng là một cậu bé rất yêu đời. Mồm cậu luôn huýt sáo như những con Chim Chích đang hót vang lưng trời. Tuy công việc của người chiến sĩ nhỏ rất nguy hiểm nhưng cậu rất yêu thích công việc mà mình đã lựa chọn. Lượm rất lạc quan trong khi làm nhiệm vụ. Cậu nhảy nhót trên đường, vừa đi, vừa nhảy, cười tít cả hai mắt. Ngày qua ngày, Lượm như một con chim đang hướng tới Mặt Trời rực rỡ.

Lượm không sợ nguy hiểm. Cậu đã vượt qua bom đạn để đưa những bức thư khẩn cực kỳ quan trọng cho các đơn vị khác. Rồi cho đến một ngày, Lượm đi liên lạc trên một con đường làng quê vắng vẻ. Những bông lúa chín vàng đã làm Lượm ngây ngất trong mùi thơm ngọt ngào. Cái mũ ca nô của chú bé nhấp nhô trên đồng. Lượm bị phát hiện, thế là những tiếng súng vang lên. Đạn bay vun vút như đan chéo vào nhau đuổi theo chú bé. Lượm chạy như bay nhưng vẫn không tránh được những viên đạn của địch. Chú bé ngã xuống, tay vẫn nắm chặt bông lúa thơm ngái.

Lượm thật xứng đáng là một tấm gương sáng cho các thế hệ thiếu nhi đồng trong hiện tại và trong tương lai noi theo.

 Có đáp án luôn đấy! Nhớ k mik nha

22 tháng 3 2018

mk bt cau 1 ca 2 y a va b

22 tháng 3 2018

Đường vàng là con đường cách mạng mà Bác và đảng đang soi đường chỉ lối cho chúng ta. Lặp lại có ý nghĩa là dù Lượm đã hi sinh nhưng hình ảnh Lượm vẵn đọng lại trong tâm trí nhà thơ. 

22 tháng 3 2018

Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả, nào là xoài, bưởi, na… Cây nào cũng tốt và cho rất nhiều quả. Trong tất cả các loại cây, em thích nhất cây mít vì em thích ăn quả mít nhất.

Cây mít nhà em rất to, vì đã được trồng từ rất lâu rồi. Khi em lớn lên thì cây mít trước sân đã to như vậy và hàng năm cho rất nhiều quả. Nghe bà em kể lại thì cây mít đó không do ai trồng mà là tự mọc, vì gần giếng ẩm ướt nên rất phát triển, thấy vậy bà em chăm sóc và lớn lên to như bây giờ. Thân cây to, một mình em dang tay ôm cũng không thể hết được.

Vỏ cây không được nhẵn mà sần sùi, thậm chí có cả rêu mọc, chính vì vậy sau mỗi cơn mưa cây mít rất trơn không thể nào trèo lên được. Cây mít nhà em chia thành hai nhánh lớn, mỗi nhánh lại phát triển thêm một vài cành con, lá mít có màu xanh, những lá già và chuẩn bị rụng thì có màu vàng, chúng em hay nhặt lá mít làm tiền để chơi trò chơi, các cụ ở đình chùa thì hay lấy lá mí đóng những ông oản làm từ gạo nếp để phát lộc cho những ai ra chùa làm lễ, em nghe bà em kể, những đứa trẻ nào chậm biết nói, có thể lấy những lá mít này đập nhẹ vào miệng ba cái thì sẽ nhanh biết nói hơn, thật là kì diệu. Những cành và lá mít còn xanh và non khi bị bẻ gẫy sẽ có nhựa, nhựa này màu trắng và rất dính.

Đến mùa, mít bắt đầu là hoa, hoa mít rất đặc biệt chúng em hay lấy những cánh rụng xuống thả vào chậu nước làm thuyền vì hoa những cánh hoa mít rất giống chiếc thuyền. Hoa kết thành quả, quả mít non ăn với muối rất non, chúng em hay hái trộm, và hay bị bà mắng những lúc bị phát hiện. Khi mít chín mùi thơm lan tỏa mọi nơi.

Bên ngoài vỏ sần sùi và nhiều gai nhưng bên trong thì thật tuyệt. Mặc dù mít chín vào mùa hè và ăn mít rất nóng nhưng em vẫn thích ăn, những múi mít vàng ươm, thơm lừng, mít có thể ăn ngay, để tủ lạnh hoặc chế biến thành mít sấy rất ngon.

Cây mít đã gắn bó rất lâu với gia đình em, mang đến cho mọi người những quả mít ngon tuyệt mùi thơm lan tỏa khắp xóm làng.

22 tháng 3 2018

Cuối tuần vừa rồi em được về ngoại chơi, vườn nhà ngoại em trồng rất nhiều loại cây ăn quả như xoài, ổi, mít. Cây nào cũng đang vào mùa nên ra trái rất nhiều.

Trong các loại cây trồng trong vườn ấn tượng nhất với em đó là cây mít. Thân cây to một người hôm cũng không hết, thân gỗ chắc chắn, vỏ bên ngoài sần sùi. Cây mít ra cành lá xanh có tán rộng tỏa bóng mát cả khu vườn rộng lớn. Mỗi bữa trưa em và bà thường ra gốc cây hóng mát và lặng im lắng nghe những âm thanh từ tiếng chim hót líu lo trong vườn, khung cảnh thiên nhiên rất đẹp.

Trên cây là những lá mít lớn, xanh đậm, hai mặt của lá đối lập nhau phía trước thì bóng mượt còn mặt sau thì sần sùi, khi lá già sẽ rụng có màu vàng, chúng em hay nhặt lá về chơi cùng nhau. Khi đến mùa mít sẽ ra hoa, hoa mít có màu trắng, khi rụng đi trên thân cây mọc ra quả mít nhỏ, khi còn nhỏ chúng màu xanh lá chuối, khi lớn dần sẽ xanh đậm, những chiếc gai sần sùi nhọn hoắc cũng bắt đầu xuất hiện bao phủ bên ngoài quả mít.

Khi quả mít chín, vỏ có màu vàng nhạt, mùi mít chín thoang thoảng phảng phất khắp nơi, em hối bà chặt mít vào để ăn ngay. Bà dùng dao bổ mít và khéo léo không để mủ dính tay, những múi mít màu vàng thơm cực kỳ hấp dẫn hương thơm nồng nàn. Quả mít còn có nhiều công dụng, hạt mít nhiều người thường luộc ăn rất bùi, xơ mít thì cho động vật ăn.

Cây mít gắn bó với tuổi thơ của em cùng người bà thân yêu. Những kỷ niệm được bà hái mít cho ăn, quây quần bên nhau ngồi nghe bà kể chuyện dưới gốc mít mát rượi chắc chắn không thể nào quên.

22 tháng 3 2018

Dân gian ta có câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Tôi thấy câu tục ngữ này rất đúng với thực tế cuộc sống. Tuy nhiên, trong lớp tôi lại có một vài ý kiến cho rằng: “Gần mực chưa chắc đã đen, gần đèn chưa chắc đã rạng” nên tôi thấy cần phải viết bài này để tranh luận cùng các bạn đó.Trước hết tôi xin làm sáng tỏ ý kiến của câu tục ngữ này. Câu này có hai nghĩa. Nghĩa đen là nếu ta tiếp xúc với loại mực có màu đen dùng để viết chữ Hán ngày xưa, thì tay ta, quần áo của ta rất dễ bị giây vết mực đen; còn nếu ta gần một ngọn đèn đã được thắp sáng lên thì ta sẽ nhận được một phần ánh sáng của đèn. Nghĩa bóng của câu là: Trong cuộc sống, nêu ta luôn gần gũi, tiếp xúc với người xấu, ta luôn sống trong một môi trường xấu thì ta cũng rất dễ bị lây nhiễm những cái xấu; ngược lại nếu ta luôn gần gũi, quan hệ với người tốt, ta luôn được sống trong một môi trường tốt đẹp, lành mạnh thì ta cũng dễ dàng học tập được những điều tốt đẹp. Như vậy là ý nghĩa của câu tục ngữ đã được giải thích rõ ràng. Tôi cho rằng mấy bạn còn nghi ngờ tính chân thực của câu đó là các bạn chưa suy xét vấn đề thật thấu đáo. Chắc các bạn đã nghĩ: mình cứ gần gũi kẻ xấu nhưng mình nhất quyết không làm theo chúng thì làm sao mà “đen” được; mình tiếp xúc với người tốt nhưng chẳng thích học theo anh ta thì sao “rạng” lên đây?Tôi thấy đó là một cách nghi hết sức chủ quan. Trong thực tế hiện nay, một số thanh niên chơi bời giao du với bọn trộm cắp, bọn xì ke ma túy và chỉ một thời gian ngắn sau đó họ cũng trở thành dân trộm cắp, họ cũng thành “tù binh” của ma túy xì ke. Một số cô gái ở quê ra thành phố thích giao lưu với những kẻ ăn chơi đàng điếm có vẻ như rất giàu sang, lắm tiền nhiều bạc thì cũng dễ trở thành gái nhảy, gái “bán hoa”, một cái nghề bị gia đình và xã hội phản đối, lên án. Đọc truyện Chí Phèo của Nam Cao, tôi thấy anh Chí vốn là một nông dân rất hiền lành nhưng rồi anh bị ném vào tù; luôn tiếp xúc với bọn lưu manh trong một môi trường thù hận và kết quả là anh trở thành con quỹ dữ của làng Vũ Đại, làm hại cả những gia đình lương thiện trong làng khiến bao cơ nghiệp tan nát, bao nhiêu nước mắt và máu phải đổ xuống. Đọc báo chí ngày nay ta cũng biết có bao nhiêu thanh niên nghiện ngập đi cai nghiện đã cai thành công trở về nhưng rồi lại lân la đến chỗ bạn bè nghiện cũ thế là “ngựa quen đường cũ”, lại trở về con đường hút hít.Các bạn nói khi gần kẻ xấu nhưng quyết không học theo cái xấu của bọn chúng. Xin hỏi rằng các bạn có thật sự có được bản lĩnh vững vàng ấy chưa? Nhiều người gần bọn xấu, cũng thấy điều xấu là không nên làm nhưng rồi bị bọn họ ép buộc, đe dọa, lừa vào bẫy và cuối cùng trở thành một phần tử xấu. Còn gần “đèn” mà không trực tiếp nhận một chút ánh sáng nào ư? Đó là do các bạn hoặc do kiêu căng, tự ái, hoặc do thiếu ý thức, thiếu nghị lực nên đã không học theo cái tốt.Tóm lại, tôi thấy câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng" là hoàn toàn đúng, chỉ có mấy bạn phản bác lại nó là sai thôi.Câu tục ngữ này đúng là một lời răn dạy hết sức đúng đắn và hay. Chúng ta cần suy nghĩ về nó để tìm một môi trường tốt đẹp mà sống và quyết xa lánh môi trường xấu

22 tháng 3 2018

có phải ạn kiểm tra rồi giò thì hởi lamg chi

22 tháng 3 2018

Kết bài 
Cây xương rồng là loài em thích bởi cây mang đặc điểm mà loài người chúng ta cần học hỏi là thích nghi tốt với môi trường kể cả không thuận lợi.

 

22 tháng 3 2018

Đàn lợn đi qua Lạng Sơn

k mình nha

22 tháng 3 2018

đi qua gianh giới 

22 tháng 3 2018

1. Mở bài: Lí do em có quyển sách?

Để chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ mua cho em quyển sách Tiếng Việt 5, tập một và tập hai.

2. Thân bài:

+ Tả bao quát:

Bìa sách được trang trí bằng nhiều màu sắc. Mặt bìa láng bóng. Quyển sách có mùi thơm của giấy mới và màu mực in.

+ Tả các bộ phận của đồ vật:

Quyển sách khá dày, gồm 176 trang. Bìa sách là màu xanh da trời, phía trên in hai chữ Tiếng Việt 5, tập hai.

Lật sách ra, trang thứ nhất là tên các tác giả của cuốn sách và một lần nữa chữ TIẾNG VIỆT 5, tập hai lại được lặp lại, có lẽ là để nhắc nhở chúng em hãy học tập tốt bộ môn Tiếng Việt.

Trang ba là một bức tranh vẽ các bạn thiếu niên đang xếp hàng bỏ phiếu, nét mặt ai cùng rạng rỡ, vui vẻ. Phía trên ghi chủ điểm: NGƯỜI CÔNG DÂN.

Trang bốn là chữ Tuần 19 với bài tập đọc Người công dân số Một. Những trang giấy đều thuộc loại tốt nên chữ đen nổi bật trên nền giấy trắng tinh. Để thuận tiện cho việc học tập, sách đã sắp xếp khéo léo các bài học theo từng chủ điểm, từng tuần học, từng phân môn. Ngoài nội dung bằng chữ, sách còn ghép các bức tranh minh hoạ sinh động giúp các em hứng thú hơn trong học tập.

Trong các bài học, em thích nhất bài tập đọc Những cánh buồm. Bài thơ bộc lộ cảm xúc tự hào của người cha khi thấy con mình cũng ấp ủ những ước mơ đẹp như ước mơ của mình thời thơ ấu; ca ngợi ước mơ khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ làm cho cuộc sống không ngừng tốt đẹp hơn.

Kết bài: Cảm nghĩ của em về quyển sách tiếng việt

22 tháng 3 2018

1. Mở bài:

Học kì I đã kết thúc từ lâu và em cũng đã có đầy đủ sách vở cho học kì II. Trong đó, các đồ dùng nào cũng thân thiết và gần gũi với em. Nhưng em thích nhất là quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2.

2. Thân bài: tả quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2

– Quyển sách Tiếng Việt 5 thật đẹp và sinh động.

– Sách hình chữ nhật, dài khoảng 20 – 24 cm, rộng khoảng 17 cm.

– Quyển sách gồm hai phần : bìa và ruột.

– Giữa quyển sách là một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình. Xa xa, dãy núi trùng điệp, dòng sông uốn quanh chân núi như một dải lụa mềm vớ những cánh buồm, cánh đồng đang mùa cày cấy, các bác nông dân đang làm việc, học sinh ngồi trò chuyện trên thảm cỏ.

– Còn phía dưới là lô gô và tên nhà xuất bản Giáo Dục.

– Ruột sách gồm 171 trang được in chữ đen đều tăm tắp trên giấy trắng tinh.

– Sách được ghép các bức tranh minh hoạ dễ hiểu, phù hợp với nội dung bài học giúp các em hứng thú hơn trong học tập.

– Nội dung cuốn sách gồm có 5 phần, rất phong phú: Tập đọc, Chính tả, Kể chuyện, Luyện từ và câu, Tập làm văn với 5 chủ đề khác nhau: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ, Những chủ nhân tương lai.

– Các bài tập đọc, Kể chuyện, Tập làm văn đều có tranh ảnh minh họa, màu sắc đẹp giúp em hiểu rõ nội dung bài.

– Các bài chính tả giúp em viết đúng, đẹp.

– Các bài luyện từ và câu giúp em biết thêm về ngữ pháp và câu ghép, mở rộng thêm vốn từ khi giao tiếp và làm cho vốn từ của mình ngày càng phong phú hơn.

– Còn tập làm văn giúp em tả người, tả đồ vật hay hơn. Sách còn cho em thêm hiểu, thêm yêu thiên nhiên đất nước mình và biết nhiều về phong tục tập quán của các nước trên thế giới.

– Trước mỗi chủ điểm sách đều dành hẳn một trang và hình minh hoạ cho chủ điểm đó. Mỗi bài học lại thường có hình minh hoạ rõ ràng, màu sắc hấp dẫn.

3. Kết bài:

Quyển sách TIẾNG VIỆT 5, tập hai sẽ là người bạn đồng hành cùng em trong suốt học kì II giúp em mở mang kiến thức và học tốt môn Tiếng Việt. Em quý quyển sách của em lắm.