x=3/4+8/9+15/16+...+99/100
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có
HB=HC (trong tg cân đường cao xp từ đỉnh tg cân đồng thời là đường trung tuyến) (1)
HM//BD (2)
Xét tg BCD
Từ (1) và (2) => MC=MD (trong tg đường thẳng đi qua trung điểm của 1 cạnh, // với cạnh thứ 2 thì đi qua trung điểm cạnh còn lại)
=> MD=MC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Muốn nhân nhẩm một số có hai chữ số với 11, ta lấy chữ số hàng chục cộng với chữ số hàng đơn vị:
+ Nếu tổng tìm được bé hơn 10 thì ta viết tổng vào giữa hai chữ số đã cho.
+ Nếu tổng tìm được lớn hơn 10 thì ta viết chữ số hàng đơn vị của tổng đó vào giữa hai chữ số đã cho và cộng thêm 1 vào chữ số hàng chục của số đã cho
45x11=495
Công thức tính:
45 x 11 = lấy 4+5=9. Lấy 9 chèn vào giữa 2 số 4 và 5. Ta được kết quả là 495.
Đáp số: 495
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khoảng cách : `5`
Số hạng:
`(200-5)/5 + 1 =40(số-hạng)`
Tổng:
`(200+5)xx40:2=4100`
Khoảng cách: 5
Dãy trên có số số hạng là: (200-5):5+1= 40 (số số hạng)
Tổng dãy số trên là: (200+5)x40:2=4100
Đáp số 4100
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Lập được số số có 4 chữ số là:
Có 3 cách chọn chữ số hàng nghìn, 4 cách chọn chữ số hàng trăm, 4 cách chọn chữ số hàng chục và 4 cách chọn chữ số hàng đơn vị.
=> Có 3 x 4 x 4 x 4 = 192 số có 4 chữ số.
b) Lập được số số có 4 chữ số khác nhau là:
Có 3 cách chọn chữ số hàng nghìn, 3 cách chọn chữ số hàng trăm, 2 cách chọn chữ số hàng chục và 1 cách chọn chữ số hàng đơn vị.
=> Có 3 x 3 x 2 x 1 = 18 số có 4 chữ số khác nhau.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ số học sinh nữ so với học sinh nam :
`1/2:3/5=5/6`
Hiệu số phần bằng nhau :
`6-5=1(phần)`
Số học sinh nữ có:
`4:1xx6=24(học-sinh)`
Số học sinh nam có:
`24-4=20(học-sinh)`
Đ/s..
Số HS nữ so với HS nam là :
1/2 : 3/5 = 5/6
Hiệu số phần bằng nhau là :
6 - 5 = 1 ( phần )
Số HS nữ là
4 : 1 x 6 = 24 ( HS nữ )
Số HS nam là
24 - 4 = 20 ( HS nam )
Đ/s : HS nữ : 24
HS nam : 20
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trong `1` ngày `12` người làm được :
`1008 : 7 = 144(sản-phẩm)`
Trong `1` ngày `1` người làm được :
`144 : 12 = 12(sản-phẩm)`
Trung bình số sản phẩm trong `1` ngày làm được :
`1200 : 12 = 100(sản-phẩm)`
Cần số người :
`100 : 5 = 20(người)`
12 người làm trong 1 ngày được số sản phẩm là:
1008 : 7 = 144 (sản phẩm)
1 người làm trong 1 ngày được số sản phẩm là:
144 : 12 = 12 (sản phẩm)
1 người làm trong 5 ngày được số sản phẩm là:
12 x 5 = 60 (sản phẩm)
Muốn làm được 1200 sản phẩm trong 5 ngày cần số người là:
1200 : 60 = 20 (người)
Đáp số: 20 người.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(\left(3x+y\right)^3=\left(3x\right)^3+3.\left(3x\right)^2.y+3.3x.y^2+y^3\)
\(=27x^3+27x^2y+9xy^2+y^3\)
b) \(\left(x-3y^2\right)^3=x^3-3x^2.3y^2+3x.\left(3y^2\right)^2-\left(3y^2\right)^3\)
\(=x^3-9x^2y^2+27xy^4-27y^6\)
c) \(\left(\dfrac{2}{5}x+\dfrac{1}{3}y\right)^3=\left(\dfrac{2}{5}x\right)^3+3.\left(\dfrac{2}{5}x\right)^2\left(\dfrac{1}{3}y\right)+3.\left(\dfrac{2}{5}x\right)\left(\dfrac{1}{3}y\right)^2+\left(\dfrac{1}{3}y\right)^3\)
\(=\dfrac{8}{125}x^3+\dfrac{4}{25}x^2y+\dfrac{2}{15}xy^2+\dfrac{1}{27}y^3\)
d) \(\left(2x^2-y\right)^3=\left(2x\right)^3-3.\left(2x\right)^2y+3.2x.y^2-y^3\)
\(=8x^3-12x^2y+6xy^2-y^3\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
cộng đúng ko bạn hay nhân
cộng ạ