Một hình chữ nhật có diện tích 8/5m2,chiều dài 4/3mm2.Tình chu vi hình chữ nhật đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
$A-4=2^2+2^3+2^4+...+2^{200}+2^{201}$
$2(A-4)=2^3+2^4+2^5+...+2^{201}+2^{202}$
$\Rightarrow 2(A-4)-(A-4)=2^{202}-2^2$
$A-4=2^{202}-4$
$A=2^{202}=2^{7}.2^{195}=128.2^{195}\vdots 128$
\(A=4+2^2+2^3+...+2^{200}+2^{201}\)
\(2A=8+2^3+2^4+...+2^{201}+2^{202}\)
\(2A-A=\left(8+2^3+2^4+...+2^{201}+2^{202}\right)-\left(4+2^2+2^3+...+2^{200}+2^{201}\right)\)
\(A=8+2^{202}-4-2^2\)
\(A=2^{202}=2^{195}.2^7=2^{195}.128\) chia hết cho \(128\).
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Sau 12 tháng kinh doanh cô Hà có lợi nhuận bằng:
$-4450000+3120000-2785000=-4115000$ (đồng)
Vì $-4115000<0$ nên sau 12 tháng kinh doanh cô Hà lỗ $4115000$ đồng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Chiều rộng mảnh đất: $48\times \frac{7}{8}=42$ (m)
Diện tích mảnh đất: $48\times 42=2016$ (m2)
Diện tích sân chơi: $2016\times \frac{5}{9}=1120$ (m2)
chiều rộng: 48 * 7/8 = 42
diện tích: 48 * 42 = 2016
diện tích sân chơi: 2016 * 5/9 = 1120 ( m vuông )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì số dư luôn phải nhỉ hơn số chia nên số dư lớn nhất có thể là: 16
SBT : ST = T ( nếu có Dư)
SBT = ST x T + D
SBT = 17 x 54 + 16 = 934
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
a. $MN\parallel BC$ nên theo định lý Talet:
$\frac{MN}{BC}=\frac{AN}{AC}=\frac{AM}{AB}=\frac{1}{2}(1)$
$\Rightarrow N$ là trung điểm $AC$
$NP\parallel AB$ nên theo định lý Talet:
$\frac{NP}{AB}=\frac{CP}{CB}=\frac{CN}{CA}=\frac{1}{2}(3)$
$\Rightarrow P$ là trung điểm $BC$
$\Rightarrow \frac{BP}{BC}=\frac{1}{2}(2)$
Từ $(1); (2)\Rightarrow \frac{MN}{BC}=\frac{BP}{BC}=\frac{1}{2}\Rightarrow MN=BP$
Từ $(1); (3)\Rightarrow \frac{NP}{AB}=\frac{AM}{AB}=\frac{1}{2}$
$\Rightarrow NP=AM$. Mà $AM=BM$ nên $NP=BM$
b.
$MN\parallel BC$ nên $\widehat{ANM}=\widehat{NCP}$ (đồng vị)
$AN=NC$ (do $N$ là trung điểm $AC$)
$MN=PC$ (cùng = BP)
$\Rightarrow \triangle AMN=\triangle NPC$ (c.g.c)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh đạt điểm khá có :
`150 xx 7/15= 70(học-sinh)`
Số học sinh đạt loại giỏi có :
`70 xx 3/5 = 42(học-sinh)`
Tổng số học sinh đạt loại giỏi và khá là :
`70+42=112(học-sinh)`
Số học sinh đạt loại trung bình và yếu có :
`150 - 112 = 38(học-sinh)`
Tỉ số học sinh đạt loại trung bình và yếu có :
`3/5 : 2/3 = 9/10`
Tổng số phần bằng nhau :
`9+10=19(phần)`
Số học sinh đạt loại trung bình có :
`38 : 19 xx 10 = 20(học-sinh)`
Số học sinh đạt loại yếu có :
`38-20=18(học-sinh)`
D/s.....
Các đơn vị trong đề đang không rõ ràng. Bạn xem lại.