Hiệu hai số bằng 0,8. Thương hai số cũng bằng 0,8. Tìm số bé. Số bé là: ……….
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Hai số lẻ liên tiếp nên hiệu của chúng bằng 2
Số lớn hơn là:
(224 + 2) : 2 = 113
Số thứ nhất là \(\dfrac{224+2}{2}=\dfrac{226}{2}=113\)
Số thứ hai là 113-2=111

3/4-(-1/2)+(-5/12)
=3/4+1/2-5/12
=9/12+6/12-5/12
=9+6-5/12
=10/12
=5/6
\(\dfrac{3}{4}-\left(-\dfrac{1}{2}\right)+\left(-\dfrac{5}{12}\right)\)
\(=\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{5}{12}\)
\(=\dfrac{9}{12}+\dfrac{6}{12}-\dfrac{5}{12}\)
\(=\dfrac{10}{12}=\dfrac{5}{6}\)

Ta có: \(3x=2y\Rightarrow\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta co:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x-y}{2-3}=\dfrac{5}{-1}=-5\)
Do đó:
\(\dfrac{x}{2}=-5\) nên \(x=-5.2=-10\)
\(\dfrac{y}{3}=-5\) nên \(y=-5.3=-15\)
Vậy ....

Olm chào em, đây là toán chuyên đề tổng tỉ, Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì gấp rưỡi là gấp \(\frac32\) nên tỉ số số dầu thùng thứ hai và số dầu thùng thứ nhất là: \(\frac32\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số dầu thùng thứ hai là: 125 : (3 + 2) x 3 = 75 (l)
Số dầu thùng thứ nhất là: 125 - 75 = 50 (l)
Đáp số: Thùng thứ hai là 75l, thùng thứ nhất là 50 l

Olm chào em, đối với những tài khoản không phải vip của Olm thì không thể luyện lại bài tập, không thể xem hết bài giảng, đang xem sẽ bị dừng, không xem được đáp án, không nộp được bài, em nhé. Trừ khi cô giáo giao lại bài đó cho em làm lại thì được. Để sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thì em vui lòng kích hoạt vip olm. Quyền lợi của Olm vip là sử dụng toàn bộ học liệu của Olm từ lớp 1 đến lớp 12. Học và luyện không giới hạn bài giảng bài tập của Olm. Cùng hàng triệu đề thi thông minh, ngân hàng câu hỏi. Hỏi bài không giới hạn trên diễn đàn hỏi đáp, tương tác với giáo viên qua zalo

Olm chào em, hiện tại câu hỏi của em chưa iển thị đấy có thể là do file mà em tải lên bị lỗi nên đã không hiển thị trên diễn đàn. Em nên viết đề bài trực tiếp trên Olm. Như vậy em sẽ không mắc phải lỗi file đề. Điều này giúp em nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.

Bán kính hình tròn:
\(15,70:2:3,14=2,5\left(cm\right)\)
Độ dài cạnh hình vuông:
\(2\times2,5=5\left(cm\right)\)
Diện tích hình vuông ABCD:
\(5\times5=25\left(cm^2\right)\)
Diện tích hình tròn:
\(3,14\times2,5\times2,5=19,625\left(cm^2\right)\)
Diện tích phần tô đậm:
\(25-19,625=5,375\left(cm^2\right)\)
Bán kính hình tròn: 15 , 70 : 2 : 3 , 14 = 2 , 5 ( c m ) 15,70:2:3,14=2,5(cm) Độ dài cạnh hình vuông: 2 × 2 , 5 = 5 ( c m ) 2×2,5=5(cm) Diện tích hình vuông ABCD: 5 × 5 = 25 ( c m 2 ) 5×5=25(cm 2 ) Diện tích hình tròn: 3 , 14 × 2 , 5 × 2 , 5 = 19 , 625 ( c m 2 ) 3,14×2,5×2,5=19,625(cm 2 ) Diện tích phần tô đậm: 25 − 19 , 625 = 5 , 375 ( c m 2 ) 25−19,625=5,375(cm 2 )

Số học sinh cả lớp:
\(18:\dfrac{2}{5}=45\) (học sinh)
Số học sinh đạt:
\(45\times\dfrac{1}{9}=5\) (học sinh)
Số học sinh khá:
\(45-18-5=22\) (học sinh)
Đổi: `0,8 = 4/5`
Số bé là:
`0,8 : (5 - 4) xx 4 = 3,2`
Đáp số: 3,2
Giải:
Tỉ số của hai số là: 0,8 = \(\frac45\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là:
0,8 : (5 - 4) x 4 = 3,2
Số lớn là: 3,2 + 0,8 = 4
Đáp số: Số lớn là: 4; Số bé là 3,2