K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2017

Dạng bài này ko chính xác về mặt lý thuyết. Bỏ đi, ko cần học. GV nào còn dạy dạng này nữa thì cũng nghỉ luôn đi, tìm GV khác mà học.

ko chính xác về lí thuyết nhưng sao vẫn có trong sách tham khảo???

BREAKING NEWS INFORMATION FOR BIOLOGY COMPETITION Sau khi tổng hợp, mình sẽ lấy 40 bạn dưới đây tham gia vào cuộc thi Sinh Học. 1. Nguyễn Như Nam 2. Như Khương Nguyễn 3. Trần Hoàng Nghĩa 4. Hoàng Ngọc Anh 5. Phạm Nguyễn Tất Đạt 6. Ngô Lê Dung 7. Mai Hà Chi 8. Đoàn Đức Hiếu 9. Ace Legona 10.Nguyễn Thanh Hằng 11.Nguyễn Hải Dương 12.Quang Duy 13.Nguyễn Huy Tú 14.Phạm Ngân Hà 15.Kirigawa Kazuto 16.Linh Diệu 17.Tiểu...
Đọc tiếp

BREAKING NEWS

INFORMATION FOR BIOLOGY COMPETITION

Sau khi tổng hợp, mình sẽ lấy 40 bạn dưới đây tham gia vào cuộc thi Sinh Học.

1. Nguyễn Như Nam

2. Như Khương Nguyễn

3. Trần Hoàng Nghĩa

4. Hoàng Ngọc Anh

5. Phạm Nguyễn Tất Đạt

6. Ngô Lê Dung

7. Mai Hà Chi

8. Đoàn Đức Hiếu

9. Ace Legona

10.Nguyễn Thanh Hằng

11.Nguyễn Hải Dương

12.Quang Duy

13.Nguyễn Huy Tú

14.Phạm Ngân Hà

15.Kirigawa Kazuto

16.Linh Diệu

17.Tiểu Thư họ Nguyễn

18.Đỗ Thanh Hải

19.Dương Yến Tử

20.Huyền Trang

21.Tran Tho dat

22.Nhật Linh

23.Aki Tsuki

24.Dao Minh Tâm

25.Phan Lê Minh Tâm

26.Trần Nguyễn Hữu Phât

27.I Am A Alien - GQ - Cool Alien

28.lương thị hằng

29.Mới vô

30.shin cau be but chi

31.Trần Hà Quỳnh Như

32.lê thị hương giang

33.Nguyễn Ngọc Sáng

34.Hồng Hạnh pipi

35.Nguyễn Phương Trâm

36.Nguyễn Đinh Huyền Mai

37.♂ ♀Thanh ღ Lê 。◕‿◕。 ( ♥ ILTKM ♥) ♫ ♪

38.Mai Nguyễn

39.Nguyễn Thị Diễm Quỳnh

40.Tuyết Nhi Melody

Thời gian bắt đầu cuộc thi :

+ Vòng 1 ( Từ ngày 20/6/2017 đến ngày 22/6/2017 ) : Sẽ diễn ra cuộc tranh tài với 40 bạn học sinh , theo cấu trúc đề bài như trên.

+ Vòng 2 ( Từ ngày 24/6/2017 đến ngày 26/6/2017 ) : Sẽ loại 30 bạn ở vòng 1 để cho các bạn đạt điểm số tốt hơn bước tiếp vào vòng trong, nếu có trường hợp bằng điểm nhau thì theo công bằng, những bạn đó cũng sẽ được vào vòng tiếp theo (vòng 2), cấu trúc đề thi như trên.

+ Vòng 3 ( Từ ngày 28/6/2017 đến ngày 1/7/2017 ) : Chỉ còn 5 bạn tranh tài với đề thi vòng chung kết, đề thi sẽ mang tính chất khó hơn các đề thi hai vòng trước.

Nhận bài sẽ kết thúc đến hết ngày cuối cùng của hạn (23 giờ 59 phút).

Đảm bảo mình có đủ kiến thức để tham gia kì thi, khi thi lớp bé hơn không được nói là thiệt thòi (vì đảm bảo đủ kiến thức Sinh Học, nếu đủ tự tin thì tham gia, nếu không xin rút lui và bình luận dưới câu hỏi này để điều chỉnh cho phù hợp), chương trình THCS không THPT nên các bạn lớp THCS không phải lo, phần thi bao quát các nội dung của Sinh Học 6,7,8,9.

Nếu phát hiện copy từ trang web khác(1), hỏi bài từ trang web khác(2), hoặc phần thi của các bạn giống nhau về nhiều mặt lập luận hay trình bày (3), thì :

+(1) và (2) : Lập tức trục xuất ra khỏi cuộc thi, nhận 0 điểm.

+ (3) : Sẽ truy xét, nếu có tình trạng này thì lập tức trừ 5đ của mỗi người, lấy hai điểm (sau khi đã trừ), cộng lại chia trung bình cộng và đó chính là điểm của các bạn.

Chúc các bạn chuẩn bị thật tốt cho kì thi.

Mình sẽ đưa ra thông báo mới sau.

Cảm ơn đã tham gia !

33
3 tháng 6 2017

Giờ thành con mọt sách nào đọc hết sách Sinh vậy!!

3 tháng 6 2017

Thi lâu vậy , hki đó t đi học hè mọe rồi !!!!

THÔNG BÁO VỀ CUỘC THI SINH HỌC TRÊN TRANG WEB HOC24. Được sự đồng ý của quản lý trang web hoc24.vn, mình xin tổ chức cuộc thi Sinh Học trên trang web hoc24 nhằm ôn luyện, củng cố kiến thức đồng thời gia tăng những kiến thức đã có. (Đơn đăng ký xin comment ở dưới, theo cấu trúc : Tên (vui lòng viết tên thật) (VD : Đức Minh) Lớp : (VD : 8) Link của nick : (VD : Góc học tập của Đức Minh | Học trực...
Đọc tiếp

THÔNG BÁO VỀ CUỘC THI SINH HỌC TRÊN TRANG WEB HOC24.

Được sự đồng ý của quản lý trang web hoc24.vn, mình xin tổ chức cuộc thi Sinh Học trên trang web hoc24 nhằm ôn luyện, củng cố kiến thức đồng thời gia tăng những kiến thức đã có.

(Đơn đăng ký xin comment ở dưới, theo cấu trúc :

Tên (vui lòng viết tên thật) (VD : Đức Minh)

Lớp : (VD : 8)

Link của nick : (VD : Góc học tập của Đức Minh | Học trực tuyến)

Các câu hỏi rơi vào chương trình Sinh Học ở các lớp THCS.

Các bài làm theo cấu trúc nhất định : Tự Luận

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 vòng (Song song hoặc đến khi kết thúc cuộc thi Tiếng Anh của bạn Võ Đông Anh Tuấn)

+ Vòng 1 ( Từ ngày ?/?/2017 đến ngày ?/?/2017 ) : Sẽ diễn ra cuộc tranh tài với 40 bạn học sinh , theo cấu trúc đề bài như trên.

+ Vòng 2 ( Từ ngày ?/?/2017 đến ngày ?/?/2017 ) : Sẽ loại 30 bạn ở vòng 1 để cho các bạn đạt điểm số tốt hơn bước tiếp vào vòng trong, nếu có trường hợp bằng điểm nhau thì theo công bằng, những bạn đó cũng sẽ được vào vòng tiếp theo (vòng 2), cấu trúc đề thi như trên.

+ Vòng 3 ( Từ ngày ?/?/2017 đến ngày ?/?/2017 ) : Chỉ còn 5 bạn tranh tài với đề thi vòng chung kết, đề thi sẽ mang tính chất khó hơn các đề thi hai vòng trước.

Các bạn có đủ kiến thức, các lớp 6 7 8 9 trở lên đều có thể đăng ký tham gia nếu thu thập đầy đủ kiến thức để vào cuộc thi.

Về giải thưởng :

- Giải nhất (1) : Sẽ được thông báo sau.

- Giải nhì (1) : Sẽ được thông báo sau.

- Giải ba (3) : Sẽ được thông báo sau.

Điều kiện được thi: Tài khoản có nhiều hơn 10GP.

Nếu ai gian lận trong kỳ thi sẽ bị khóa nick vĩnh viễn. Các trường hợp copy trên các trang web nếu bị phát hiện sẽ hủy tư cách tham gia kỳ thi ngay lập tức.

Cách thức trả lời : Sẽ có 1 đường link giống như các cuộc thi trước. Có thể trả lời theo hai hình thức là Chụp Ảnh hoặc Làm bài trực tiếp trên link.

Xin cảm ơn.

Trịnh Đức Minh.

86
30 tháng 5 2017

Tên (vui lòng viết tên thật): Như Nam

Lớp : 8

Link của nick : https://hoc24.vn/id/37304

30 tháng 5 2017

- Tên : Nguyễn Như Khương .

- Lớp : 8/B

- Link của nick : https://hoc24.vn/id/131437.

Đức Minh Sinh 7 mình học động vật mà? Sinh 6 chứ?

27 tháng 5 2017

Thôi được rồi ==' em sẽ trình bày 1 tí hiểu biết của em về cái loại này vậy.

Thực vật khác với động vật vì chúng không thể bắt mồi được. Do đó các loài thực vật có chất diệp lục tạo ra chất dinh dưỡng nuôi sống cây. Đó là hiện tượng Quang Hợp.

Quá trình quang hợp đa số được thực hiện ở lá cây.

Hiện tượng Quang Hợp ở Hạt Giống :

Ở hạt giống, hạt giống hô hấp lấy oxi và các chất dinh dưỡng để tạo ra cacbonic, nước và năng lượng cần thiết.

Sự hô hấp của Hạt Giống : Chất dinh dưỡng + Oxi ->\(\left[{}\begin{matrix}Cacbonic+Nước\\Năng-Lượng\end{matrix}\right.\)

Và sau khi sử dụng hết số lượng dinh dưỡng này, chúng sẽ mở những chiếc lá đã đủ chất diệp lục để thực hiện quá trình quang hợp. Bằng việc quang hợp, nó tạo ra chất dinh dưỡng mới thay thế cho lượng dinh dưỡng đã tiêu thụ khi hô hấp. (Nếu chỉ hô hấp không thôi thì cây sẽ bị khô héo).

\(Cacbonic+Nước\left(Diệp-lục,năng-lượng-ánh-sáng\right)\rightarrow Chất-dinh-dưỡng+Oxy\)

=> Hiện tượng quang hợp.

\(Chất-dinh-dưỡng+Oxy\left(Tế-bào\right)\rightarrow Cacbonic+Nước +Năng-lượng\)

=> Hiện tượng hô hấp.

(Lưu ý : Quang Hợp và Hô Hấp là hai hiện tượng hoàn toàn trái ngược nhau, nếu không phân biệt được hai hiện tượng này thì không thể giải thích được sự quang hợp).

Quang Hợp Hô Hấp
Sinh Vật Chỉ Thực Vật có diệp lục Hầu hết các sinh vật
Xảy ra tại Thể diệp lục Tất cả các tế bào
Thời gian Chỉ ban ngày Cả ngày đêm
Trao đổi khí Hấp thụ cacbonic tạo oxi Hấp thụ oxi giải phóng cacbonic

Tóm lại : Quang Hợp nghĩa là hiện tượng "ăn" năng lượng mặt trời.

Điều kiện để xảy ra sự quang hợp :

+ Nước : Được vận chuyển tới lá cây từ rễ thông qua ống dẫn chính.

+ Cacbonic : Được lấy từ không khí bên ngoài thông qua lỗ khí trên lá cây.

* Địa điểm thực hiện : Ở thể diệp lục.

* Năng lượng để xảy ra sự quang hợp : Ánh sáng mặt trời.

Sản phẩm của sự quang hợp :

Tinh bột và khí oxi.

Tinh bột chính là nguồn tạo đường gluco. Tinh bột không tan trong nước mà biến đổi thành đường hòa lẫn với nước, rồi được vận chuyển tới các bộ phận của cây và tại đó tinh bột được lưu trữ lại.

Khí oxi thoát ra ngoài không khí thông qua các lỗ khí.

Tinh bột được tạo ra nhờ quang hợp không chỉ sử dụng cho hô hấp mà còn giúp cây cối phát triển, cung cấp dinh dưỡng cho rễ cây, thân cây và cả hạt giống (gọi là tinh bột dự trữ).

Tinh bột được tạo ra từ quang hợp không chỉ biến đổi thành đường mà còn có thể biến đổi thành chất béo và protein.

Thí nghiệm khảo sát sự quang hợp :

B1 : Phủ giấy nhôm lên một phần lá (lá bất kì) rồi úp hộp kín trong vòng một ngày.

B2 : Sau đó phơi nắng vài giờ đồng hồ.

B3 : Nhúng lá trong nước sôi, tiếp theo thả lá vào dung dịch cồn nóng.

B4 : Rửa sạch lá bằng nước, rồi nhúng vào dung dịch iot.

Kết quả của thí nghiệm :

+ Chỗ của lá có màu xanh tím, chỗ thì có màu nâu nhạt.

+ Chỗ của ánh nắng chiếu vào có màu xanh tím (chỗ không phủ giấy nhôm), chỗ thì có màu nâu nhạt (màu của dung dịch iot, được bọc giấy nhôm).

=> Chứng minh được hiện tượng quang hợp.

Có thể chị sẽ không hiểu bước 1, 3 và 4.

Giải thích thí nghiệm :

+ Úp kín trong vòng 1 ngày để cho cây hấp thụ được hết chất tinh bột còn lại của ngày hôm trước. Nếu không làm vậy thì khi nhúng vào dung dịch iot, phần bọc giấy nhôm cũng chuyển màu xanh tím do vẫn còn tinh bột của ngày hôm trước.

+ Khi nhúng vào nước sôi để lá mềm đi, rồi nhúng vào cồn nóng để rũ bỏ hết chất diệp lục, khiến cho lá không còn màu xanh nữa. Nếu để nguyên, màu xanh tím dễ lẫn với màu lá cây.

Qua đó biết được rằng : Nhờ quang hợp thì thực vật đã tạo ra 1 chất dinh dưỡng khổng lồ. Ở các sân trường học, một bãi cỏ trong khoảng thời gian từ mùa xuân khi đâm chồi tới mùa khô lá, chúng tạo ra 5,6 tấn tinh bột tương đương với 3 xe tải 2 tấn chở đầy... Càng chứng minh được hiện tượng quang hợp đang xảy ra.

27 tháng 5 2016

-       Hiện tượng con lai F1 khỏe hơn, sinh trưởng phát triển mạnh, chống chịu tốt các tính trạng hình thái và năng suất cao hơn trung bình giữa hai bố mẹ hoặc vượt trội hơn cả hai dạng bô mẹ được gọi là ưu thế lai.

-       Người ta khóng dùng con lai F, làm giống vì nếu làm giống thì ở đời sau, qua pháu li, sẽ xuất hiện các kiểu gen dồng hợp về các gen lận có hại, ưu thế lai giảm.

-       Muốn duy tri ưu thế lai phải dùng biện pháp nhân giống vô tính (băng giảm, chiết, ghép,...)


 

28 tháng 5 2016

Ưu thế lai là hiện tượng con lai F. có sức sống cao hơn, sinh trưởng
nhanh, phát triển mạnh. chống chịu tốt, các tính trạng hình thái và năng suất cao hơn
trung bình giữa hai bố mẹ hoặc vượt trội cả hai bố mẹ.

Cơ sở di truyền của hiện tượng trên được giải thích như sau : Về phương điện di
truyền, các tính trạng số lượng do nhiều gen trội quy định. Khi lai giữa hai dòng
thuần có kiểu gen khác nhau. đặc biệt có các gen lặn biểu hiện một số đặc điểm xấu,
con lai Fl chỉ có các gen trội có lợi mới được biểu hiện, gen trội át gen lặn. đặc tính
xấu không được biểu hiện. vì vậy con lai F, có nhiều đặc điểm tốt như mong muốn.

Ví dụ : lui một dòng thuẫn mang hai gen trội lai với dòng thuần mang ! gen trội
sẽ được con lai Fl mang 3 gen trội.

Sơ đồ : P: AAbbCC >< aaBBcc -› F. : AaBch
Trong các thể hệ sau. qua phân li ti lệ gen dị hợp giảm, gen đồng hợp tăng, trong
đó có gen đồng hợp lặn là gen tật bệnh. nếu cứ tiếp tục lai như vậy sức sống con lai
cứ giảm dần qua các thế hệ. có thế gây chết làm ưu thế lai giảm.
Muốn duy trì ưu thế lai. khắc phục hiện tượng trên người ta dùng phương pháp
nhân giống vô tính.

 

5 tháng 5 2016

Khái niệm động vật quý hiếm:

- Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về : thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học. xuất khẩu... và là những động vật sống trong thiên nhiên trong vòng 10 năm trờ lại đây đang có số lượng giảm sút.
- Động vật nào có số lượng cá thể giảm 80% đuợc xếp vào cấp độ rất nguy cấp (CR); giảm 50% thì được xếp vào cấp độ nguy cấp (EN) ; giảm sút 20% thì được xếp ờ cấp độ sẽ nguy cấp (VU). Bất ki một loài động vật quý hiếm nào được nuôi hoặc bảo tồn thì được xếp vào cấp độ ít nguy cấp (LR).

Biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm:

Để bảo vệ động vật quý hiếm cần đầy mạnh việc bảo vệ môi trường sông của chủng, cấm săn bắt, buôn bán trái phép, đẩy mạnh việc chăn nuôi và xây dựng các khu dự trữ thiên nhiên.

Để góp phần bảo vệ động vật quý hiếm ở Việt Nam, là học sinh em phải:

- Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp này cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương. 
- Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương. 
- Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương.

7 tháng 5 2016

et

 

2 tháng 4 2017

là sao đâyNguyễn Trần Thành Đạt, hai ng cùng tên à

1 tháng 2 2016

nguyên nhân

-môi trường sống bị hủy hoại

-săn bắt khai thác quá mức

-ô nhiễm môi trường

biện pháp

-bảo vệ môi trường sống của chúng

-bảo vệ môi trường 

-săn bắn có tổ chức

-tổ chức bảo vệ các loài

 

1 tháng 2 2016

nguyên nhân :

- ô nhiễm môi trường

- săn bắn, giết hại

- diện tích rừng ( môi trường sống của chúng ) giảm

biện pháp bảo vệ:

- không vứt xác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường

- không giết hại chúng

- tuyên truyền, vận động mọi người bảo vệ chúng và môi trường sống của chúng

9 tháng 3 2017

Mik nói thế này k biết bn có hiểu k nha :

Trong số các quần thể thì quần thể người , tức con người là tiến bộ , thông minh nhất , văn minh nhất *đại loại thế* còn các quần thể sinh vật khác tức các loài khác thì vẫn chưa tiến hóa đc như con người . Vẫn chưa có khả năng tư duy tiến bộ như con người , cũng đồng nghĩa với việc xã hội của con người tiến tiến hơn nhiều lần . Chính vì thế họ biết tư duy , biết suy nghĩ đến quyền lợi của bản thân nên đã lập ra pháp luật để cho công bằng , để cho xh tránh xung đột . Còn những quần thể khác vốn dĩ không quan tâm nhiều đến vấn đề quyền lợi của bản thân , không có tư duy thì không có pháp luật .

Có gì không hiểu lắm thì ib với mk

Good luck !!!

9 tháng 3 2017

Thật ra trong quần thể nào cũng có những quy tắc rieeng. Quần thể người chính là pháp luật những quy định cần tuân thủ.Nói đơn giản là vì quần thể người (con người) có lao động và tư duy nên có khả năng tự điều chỉnh các đặc điểm sinh thái trong quần thể, đồng thời cải tạo thiên nhiên.....Vậy tất nhiên phải cần pháp luật để duy trì nề nếp,hoạt động để không bị hỗn loạn
Còn các quần thể khác không có khả năng tư duy và lao động hoạt động chủ yếu dựa theo bản năng của tự nhiên nên không cần pháp luật (tụi nó có hiểu pháp luật là cái gì đâu)!....ý kiến riêng của mình thôi ạ

31 tháng 5 2016

a nha các bạn

4 tháng 1 2017

nhóm thực vật c3 được phân bố trên khắp bề mặt trái đất