Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp
ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh cả lớp là
12 x 100 :30=40 Học sinh
Số học sinh nữ là
40 -12 =28 học sinh
Số học sinh cả lớp là
12 x 100 :30=40 Học sinh
Số học sinh nữ là
40 -12 =28 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x ; y ( hs ) lần lượt là số hs nam và hs nữ của lớp 3B ( x ; y ∈ N✳ )
Theo đề bài, ta có :
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{7}\) và x + y = 36
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\dfrac{x}{5}\)= \(\dfrac{y}{7}\)= \(\dfrac{x+y}{5+7}\)=\(\dfrac{36}{12}\)=3
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{5}=3\\\dfrac{y}{7}=3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.3\\y=7.3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15\\y=21\end{matrix}\right.\)
Vậy......
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
16 lớp có số hs là:
35 x 16= 560(hs)
Các lớp còn lại có số hs là:
32 x (35-16)=608(hs)
Vậy có số hs là:
608+560=1168(hs)
Đáp số:1168 hs
16 lớp có số hs là:
35 x 16= 560(hs)
Các lớp còn lại có số hs là:
32 x (35-16)=608(hs)
Vậy có số hs là:
608+560=1168(hs)
Đáp số:1168 hs
lớp 4b có số hs nam là
35 x (1 - 2/5) = 21 (bạn)
Đ/s
#quankun^^
Lớp 4B có sô học sinh nữ là:
35x2/5=14(học sinh)
Số học sinh nam của lớp 4B là:
35-14=21(học sinh)
đ/s