K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2020

Gọi x ; y ( hs ) lần lượt là số hs nam và hs nữ của lớp 3B ( x ; y ∈ N✳ )

Theo đề bài, ta có :

\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{7}\) và x + y = 36

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\dfrac{x}{5}\)\(\dfrac{y}{7}\)\(\dfrac{x+y}{5+7}\)=\(\dfrac{36}{12}\)=3

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{5}=3\\\dfrac{y}{7}=3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.3\\y=7.3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15\\y=21\end{matrix}\right.\)

Vậy......

 

29 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)

            (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)

\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)

           \(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)

NM
24 tháng 10 2021

ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp

ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)

14 tháng 12 2016

GỌI SỐ HỌC SINH NAM VÀ NỮ LẦN LƯỢT LÀ: a, b (a; b thuộc N)

vì số học sinh nam và nữ lần lượt tỉ lệ với 3; 5 nên ta có

a/3 =b/5 và b-a=10

áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có

a/3= b/3 = (b-a)/5-3 = 10/2 =5

tính được: a = 5*3=5

                b = 5*5=25

vậy ......

12 tháng 10 2021

Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a,b

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{b-a}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)

Do đó: a=12; b=18

16 tháng 10 2021

cảm ơn bạn

25 tháng 10 2021

Gọi số học sinh nam, nữ lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{a+b}{2+3}=\dfrac{45}{5}=9\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9.2=18\\b=9.3=27\end{matrix}\right.\)

10 tháng 11 2019

câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)

vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7

vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3

Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)

b/7=3=>b=3x7=21(h/s)

Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s

2 tháng 1 2022

Gọi số hs nữ và nam của lớp 7B là x và y (x, y ≠ 0)

Theo đề ta có: \(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{6}\)và x+y= 33

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{x+y}{5+6}=\dfrac{33}{11}=3\)

Ta có: 

  \(\dfrac{x}{5}\)= 3 ⇒ x: 5= 3

                x= 5.3 = 15

  \(\dfrac{y}{6}\)= 3 ⇒ x: 6= 3

               x = 6.3 = 18

Vậy số hs nữ là 15ng; hs nam là 18ng

3 tháng 1 2022

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nữ,học sinh nam lớp 7B:}\)

         (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có: }\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}\text{ và }x+y=33\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{x+y}{5+6}=\dfrac{33}{11}=3\)

\(\Rightarrow x=3.5=15\text{(học sinh)}\)

\(y=3.6=18\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nữ là:15 học sinh}\)

            \(\text{học sinh nam là:18 học sinh}\)