Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn A.
Dựa vào bảng đã cho ta có bảng phân bố tần số; tần suất như sau:
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta lập bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp:
Lớp |
[40;50) | [50;60) | [60;70) | [70;80) | [80;90) | [90;100) | Cộng |
Tần số |
4 |
6 |
11 |
6 |
3 |
2 |
32 |
Tần suất (%) |
12,50 |
18,75 |
34,37 |
18,75 |
9,38 |
6,25 |
100% |
Ta thấy cột [60;70) có tần suất lớn nhất.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số trung bình cộng x = x 1 + x 2 + x 3 + . . . + x N N = 1542 20 = 77 , 1 .
Sau khi sắp xếp các số liệu theo thứ tự tăng dần, ta thấy số đứng ở vị trí thứ 10 là 78 là số đứng ở vị trí thứ 11 là 82.
Do đó số trung vị là M e = 78 + 82 2 = 80 .
Chọn C.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn D.
Ta có bảng phân bố tần số:
Bảng trên có 2 số có tần số lớn nhất là 61 và 72.
Vậy mẫu số liệu trên có hai mốt là M0= 61 và M0 = 72.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn D.
Sắp sếp lại số liệu trên theo thứ tự tăng dần của điểm số
Vì n = 25 là số lẻ nên số trung vị là số đứng ở vị trí thứ
Do đó số trung vị là: Me= 75.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta lập bảng phân bố tần số ghép lớp:
Số học sinh có số điểm trong nửa khoảng [50;80) là 6 + 11 + 6 = 23.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Điểm trung bình là:
x - = 0 + 0 + 63 + . . . + 85 + 89 11 ≈ 61 , 09
Vậy điểm trung bình của các học sinh này gần với số 61 nhất.
Chọn D.
Ta lập bảng phân bố tần số ghép lớp:
Lớp
L 1
L 2
L 3
L 4
L 5
L 6
Tần số
4
6
11
6
3
2
n=32
Số học sinh có số điểm trong nửa khoảng [50,80) là 6+11+6=23
Chọn A