Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn D.
Sắp sếp lại số liệu trên theo thứ tự tăng dần của điểm số
Vì n = 25 là số lẻ nên số trung vị là số đứng ở vị trí thứ
Do đó số trung vị là: Me= 75.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn A.
Dựa vào bảng đã cho ta có bảng phân bố tần số; tần suất như sau:
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta lập bảng phân bố tần số ghép lớp:
Lớp |
L 1 |
L 2 |
L 3 |
L 4 |
L 5 |
L 6 |
|
Tần số |
4 |
6 |
11 |
6 |
3 |
2 |
n=32 |
Số học sinh có số điểm trong nửa khoảng [50,80) là 6+11+6=23
Chọn A
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta lập bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp:
Lớp |
[40;50) | [50;60) | [60;70) | [70;80) | [80;90) | [90;100) | Cộng |
Tần số |
4 |
6 |
11 |
6 |
3 |
2 |
32 |
Tần suất (%) |
12,50 |
18,75 |
34,37 |
18,75 |
9,38 |
6,25 |
100% |
Ta thấy cột [60;70) có tần suất lớn nhất.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn C.
Bảng phân bố tần số:
Điểm | 30 | 35 | 39 | 41 | 45 | 48 | 50 | 51 | 54 | 58 | 60 | 61 | 65 | 68 | 72 | 75 | 80 | 83 | 87 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Tần số | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 3 | 2 | 1 | 3 | 2 | 1 | 1 | 1 |
Bảng trên có 2 số có tần số lớn nhất là 61 và 72. Vậy có hai mốt là M0 = 61, M0 = 72.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)
+) Số trung bình: \(\overline x = \frac{{23.6 + 25.8 + 28.10 + 31.6 + 33.4 + 37.3}}{{6 + 8 + 10 + 6 + 4 + 3}} \approx 28,3\)
+) Tứ phân vị: \({Q_1},{Q_2},{Q_3}\)
Bước 1: Sắp xếp mẫu số liệu theo thứ tự không giảm,
\(\underbrace {23,...,23}_6,\underbrace {25,...25}_8,\underbrace {28,...,28}_{10},\underbrace {31,...,31}_6,\underbrace {33,...,33}_4,37,37,37\)
Bước 2: \(n = 6 + 8 + 10 + 6 + 4 + 3 = 37\), là số lẻ \( \Rightarrow {Q_2} = {X_{19}} = 28\)
\({Q_1}\) là trung vị của nửa số liệu đã sắp xếp bên trái \({Q_2}\): \(\underbrace {23,...,23}_6,\underbrace {25,...25}_8,\underbrace {28,...,28}_4\)
Do đó \({Q_1} = \frac{1}{2}({X_9} + {X_{10}}) = \frac{1}{2}(25 + 25) = 25\)
\({Q_3}\) là trung vị của nửa số liệu đã sắp xếp bên phải \({Q_2}\)
\(\underbrace {28,...,28}_5,\underbrace {31,...,31}_6,\underbrace {33,...,33}_4,37,37,37\)
Do đó \({Q_3} = \frac{1}{2}({X_9} + {X_{10}}) = \frac{1}{2}(31 + 31) = 31\)
+) Mốt \({M_o} = 28\)
b) Giả sử cỡ mẫu \(n = 10\)
Khi đó ta có bảng số liệu như sau:
Giá trị | 0 | 2 | 4 | 5 |
Tần số | 6 | 2 | 1 | 1 |
+) Số trung bình: \(\overline x = \frac{{0.0,6 + 2.0,2 + 4.0,1 + 5.0,1}}{{0,6 + 0,2 + 0,1 + 0,1}} = 1,3\)
+) Tứ phân vị: \({Q_1},{Q_2},{Q_3}\)
Bước 1: Sắp xếp mẫu số liệu theo thứ tự không giảm \(0,0,0,0,0,0,2,2,4,5\)
Bước 2: \(n = 10\), là số chẵn \( \Rightarrow {Q_2} = \frac{1}{2}(0 + 0) = 0\)
\({Q_1}\) là trung vị của nửa số liệu: \(0,0,0,0,0\). Do đó \({Q_1} = 0\)
\({Q_3}\) là trung vị của nửa số liệu: \(0,2,2,4,5\). Do đó \({Q_3} = 2\)
+) Mốt \({M_o} = 0\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Điểm trung bình là:
x - = 0 + 0 + 63 + . . . + 85 + 89 11 ≈ 61 , 09
Vậy điểm trung bình của các học sinh này gần với số 61 nhất.
Chọn D.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp sau:
Lớp | [36;44) | [44;52) | [52;60) | [60;68) | [68;76) | [76;84) | Cộng |
Tần số |
3 |
6 |
6 |
8 |
3 |
4 |
30 |
Tần suất (%) |
10 |
20 |
20 |
26,7 |
10 |
13,3 |
100% |
Tần suất của L 4 lớn nhất.
Chọn D.
Ta có bảng phân bố tần số:
Bảng trên có 2 số có tần số lớn nhất là 61 và 72.
Vậy mẫu số liệu trên có hai mốt là M0= 61 và M0 = 72.