![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy tích cho tui đi
khi bạn tích tui
tui không tích lại bạn đâu
THANKS
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nếu thêm 8 đơn vị vào tử số ta được phân số có giá trị bằng 1, Do vậy mẫu số hơn Tử số 8 đv
Con nếu chuyển 1 đơn vị từ mẫu số lên tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 4/5. Ta có sơ đồ :
TS |---------|---------|---------|-----|1-|
MS |---------|---------|---------|-----|---|-8-------|1-|
Hiệu số phần bằng nhau là : 5 – 4 = 1 ( phần)
Giá trị 1 phần : 8 -1 -1 = 6
Mẫu số là : 6 x 5 + 1 = 31
Tử số là : 31 – 8 = 23 .
Phân số cần tìm : 23/31
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
+) Chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì phân số = 1 , tức là tử số mới = mẫu số mới
=> Mẫu số ban đầu hơn tử số ban đầu là : 5 + 5 = 10 đơn vị
+) Chuyển 9 đơn vị từ tử số xuống mẫu số thì lúc này mẫu số hơn tử số là: 10 + 9 + 9 = 28 đơn vị
Coi tử số mới là 3 phần, mẫu số mới là 5 phần
Hiệu số phần bằng nhau là: 5 - 3 = 2 phần
Tử số mới là: 28 : 2 x 3 = 42
Tử số ban đầu là 42 + 9 = 51
Mẫu số ban đầu là 51 + 10 = 61
Vậy phân số ban đâu là \(\frac{51}{61}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi cùng thêm vào tử số và mẫu số cùng một số tự nhiên thì hiệu tử số không đổi và bằng:
61 - 31 = 30
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
30 : ( 7 - 4) \(\times\) 4 = 40
Số cần thêm vào tử và thêm vào mẫu là: 40 - 31 = 9
Đs..
Khi cùng thêm vào tử số và mẫu số cùng một số tự nhiên thì hiệu tử số không đổi và bằng:
61 - 31 = 30
bạn vẽ cho minh tử số mới là 4 phần và mẫu số mới là7 phần sau đó bạn dóng đoạn thẳng tử số suống mẫu số và doạn đó là 30
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
30 : ( 7 - 4) 4 = 40
Số cần thêm vào tử và thêm vào mẫu là: 40 - 31 = 9
đáp số 9
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
theo bai ra tan co so do
tử số 1...1...1...1...1 }198
mẫu số 1...1...1...1...1...1 }
theo sơ đồ tổng số phần bằng nhau là
4+5=9[phan]
tử số là
198:9x4=88
mau so la
198-88=110
vậy số đó là 88/110
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
Số Bé là:
(200-15):2= 94,5
Đ/s:..
Bài 2:
Dựa vào đề bài thì ta có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ hai là:
2:3=2/3
Số thứ nhất là:
300:(2+3)x2=120
Số thứ hai là:
300-120=180
Đ/s:..
Bài 3:
Khi chuyển từ tử số xuống mẫu số thì tổng không thay đổi.
Vậy phân số có tổng là 50 mà bằng 1 thì chỉ có thể là 25/25
Tử số ban đầu của phân số là: 25+5=30
Mẫu số ban đầu của phân số đó là: 25-5=20
Phân số đó là 30/20=3/2
Tick cho mình nha!!
Có ba cách nhé:
Cách 1 : Tổng các tử và mẫu của phân số \(\frac{187}{209}\)là 187 + 209 = 396 mà 396 gấp 11/3 lần 108 . Phân số \(\frac{187}{209}\)cần rút gọn cho 11/3 để được : \(\frac{187}{209}=\frac{187:\frac{11}{3}}{209:\frac{11}{3}}=\frac{51}{57}\). Vậy phân số cần tìm là 51/57
Cách 2 : Rút gọn : \(\frac{187}{209}\)thành tối giản được \(\frac{187}{209}=\frac{187:11}{209:11}=\frac{17}{19}\)
Tổng 17 + 19 = 36 ; 108 gấp 3 lần 36
Vậy phân số cần tìm là : \(\frac{17}{19}=\frac{17\cdot3}{19\cdot3}=\frac{51}{57}\)
Cách 3 : giải bằng lớp 6
Sau khi rút gọn phân số \(\frac{187}{209}\)được \(\frac{17}{19}\)tối giản thì phân số cần tìm có dạng \(\frac{17k}{19k}(k\inℤ)\)
Theo đầu bài , ta có : \(17k+19k=108\)
\(36k=108\)
\(k=3\)
Vậy phân số cần tìm là : \(\frac{17}{19}=\frac{17\cdot3}{19\cdot3}=\frac{51}{57}\)