Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Tử số là:
(2525 - 303) : 2 = 1111
Mẫu số là:
1111 + 303 = 1414
Vậy ta có phân số là: 1111/1414
1111/1414 = 11/14
b) Nếu thêm 28 đơn vị vào mẫu số thì ta cần thêm 25 đơn vị nữa vào tử số để giá trị của phân số không thay đổi.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
@Ngta yêu cầu có Tử số là 12 thì liệu có tính lúc quy đồng không mn?
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)CÁC PHÂN SỐ CÓ TỔNG TỬ VÀ MẪU =2019 LÀ :
2018/1;2017/2;2016/3;...;1/2018
CÓ TẤT CẢ :(2018-1):1+1=2018(PHÂN SỐ)
b)CÁC PHÂN SỐ >1 TRONG CÁC PHÂN SỐ TRÊN LÀ:
2018/1;2017/2;2016/3;...;1010/1009
CÓ TẤT CẢ :(2018-1010):1+1=2009(PHÂN SỐ >1)
CÁC PHÂN SỐ CÒN LẠI LÀ CÁC PHÂN SỐ <1
CÓ TẤT CẢ :2018-2009=2009(PHÂN SỐ <1)
a. Các phân số có tổng bằng: 2019 là:
Phân số bé nhất là: 0/2019
Phân số lớn nhất là: 2018/1
=> ( 2018 - 0 ) : 1 + 1 = 2019 ( phân số )
Vậy có 2019 phân số có tổng tử và mẫu là 2019
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có \(\dfrac{12}{x}\)=6
=>12:x=6
=>x=12:6
=>x=2
Vậy x=2
cho mình 1 like nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 1/9, 2/8, 3/7, 4/6, 5/5, 6/4, 7/3, 8/2, 9/1
b) Các phân số có TS bé hơn MS là: 1/9, 2/8, 3/7, 4/6
Các phân số có TS lớn hơn MS là: 6/4, 7/3, 8/2, 9/1
Các phân số có TS bằng MS là: 5/5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Do phân số lớn hơn 1 nên tử số lớn hơn mẫu số
Do tử số và mẫu số là hai số lẻ liên tiếp nên tử số lớn hơn mẫu số 2 đơn vị
Tử số là:
(100 + 2) : 2 = 51
Mẫu số là:
51 - 2 = 49
Phân số đó là: 51/49
Tử số là:
(100 + 2) : 2 = 51
Mẫu số là:
51 - 2 = 49
Vậy ta có P/S: 51/49.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi ta thêm vào mẫu số đồng thời bớt ở tử số đi cùng một số đơn vị thì tổng hai số lúc sau không đổi và bằng tổng tử số và mẫu số ban đầu là:
24 + 25 = 49
Tỉ số của tử số mới và mẫu số mới là: \(\dfrac{3}{4}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Tử số mới: 49 : ( 4 +3) \(\times\) 3 = 21
Số tự nhiên cần bớt ở tử và thêm vào mẫu là:
24 - 21 = 3
Đáp số: 3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Giá trị của một phần bằng nhau là: $18:2=9$
Mẫu số của phân số đó là: $9\times 3=27$
Vậy phân số cần tìm là $\frac{18}{27}$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Rút gọn phân số:
\(\dfrac{8}{4}=\dfrac{8:4}{4:4}=\dfrac{2}{1}=2\)
\(\dfrac{6}{4}=\dfrac{6:2}{4:2}=\dfrac{3}{2}\)
b) So sánh 2 phân số:
\(\dfrac{8}{4}\) và \(\dfrac{6}{4}\)
Vì \(8>6\) nên \(\dfrac{8}{4}>\dfrac{6}{4}\)
c) Cộng 2 phân số:
\(\dfrac{8}{4}+\dfrac{6}{4}=\dfrac{8+6}{4}=\dfrac{14}{4}=\dfrac{7}{2}\)
d) Từ 2 phân số:
\(\dfrac{8}{4}-\dfrac{6}{4}=\dfrac{8-6}{4}=\dfrac{2}{4}=\dfrac{1}{2}\)
a) \(\dfrac{8}{4}=2\) ; \(\dfrac{6}{4}=\dfrac{3}{2}\)
b) Vì 8>6 nên \(\dfrac{8}{4}>\dfrac{6}{4}\)
c) \(\dfrac{8}{4}+\dfrac{6}{4}=\dfrac{8+6}{4}=\dfrac{14}{4}=\dfrac{7}{2}\)
d) \(\dfrac{8}{4}-\dfrac{6}{4}=\dfrac{8-6}{4}=\dfrac{2}{4}=\dfrac{1}{2}\)
Ta có: \(\dfrac{7}{8}=\dfrac{35}{40}\)
Vậy số cần tìm là: 49 - 40 = 9