K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 4 2017

câu 1:

a 3/11 - 7/11 + 2/11 = 3 - 7 + 2 / 11

                             = -5 + 2/11

                             = -3/11

b 7/15 - 2/3 = 7/15 - 10/15

                 = -1/5

c 3/5.9/11 + 3/5.2/11 - 2 1/2

= 3/5.9/11 + 3/5.2/11 - 5/2

= 3/5.( 9/11 + 2/11 - 5/2 )

= 3/5.( 1 - 5/2 )

= 3/5 . -3/2

= -9/10

câu 2

a. x + 75% = 5/12

    x + 3/4   = 5/12

    x            = 5/12 - 3/4

    x            = -1/3

vậy x = -1/3

b.| x - 7/15 | = 3/10

     x - 7/15  = 3/10 => x = 3/10 + 7/15 => x = 23/30

     x - 7/15  = -3/10 => x = -3/10 + 7/15 => x = 1/6

vậy x = 23/30 hoặc 1/6

tk mk nhé mk làm đc nửa bài rùi

29 tháng 4 2017

Câu  1 :

a) \(\frac{3}{11}-\frac{7}{11}+\frac{2}{11}=\frac{-4}{11}+\frac{2}{11}=\frac{-2}{11}\)

b) \(\frac{7}{15}+\frac{2}{3}=\frac{7}{15}+\frac{10}{15}=\frac{17}{15}\)

c) \(\frac{3}{5}.\frac{9}{11}+\frac{3}{5}.\frac{2}{11}-2\frac{1}{2}\)

\(=\left(\frac{3}{5}.\frac{9}{11}+\frac{3}{5}.\frac{2}{11}\right)-\frac{5}{2}\)

\(=\frac{3}{5}.\left(\frac{9}{11}+\frac{2}{11}\right)-\frac{5}{2}\)

\(=\frac{3}{5}.1-\frac{5}{2}\)

\(=\frac{3}{5}-\frac{5}{2}=\frac{6}{10}-\frac{25}{10}=\frac{-19}{10}=-1\frac{9}{10}\)

Câu 2 :

a) \(x+75\%=\frac{5}{12}\)

  \(x+\frac{3}{4}=\frac{5}{12}\)

 \(x=\frac{5}{12}-\frac{3}{4}\)

\(x=\frac{5}{12}-\frac{9}{12}=\frac{-4}{12}=\frac{-1}{3}\)

Vậy : \(x=\frac{-1}{3}\)

Câu 3 :            

                                        Giải :

Số HS trung bình là :

     \(48.\frac{5}{12}=20\left(HS\right)\)

Số HS còn lại là :

      \(48-20=28\)\(\left(HS\right)\)

Số HS khá là :

      \(28.\frac{4}{7}=16\left(HS\right)\)

Số HS giỏi là :

      \(28-16=12\left(HS\right)\) 

          Đ/S : 12 Học sinh

Câu 1. Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau:A = \(23\frac{5}{11}-\left(1\frac{2}{7}+8\frac{5}{11}\right)\)B = \(\frac{-2}{5}.\frac{3}{7}+\frac{2}{5}.\frac{-4}{7}+\frac{-2}{5}\)C = \(0,4.3\frac{2}{3}.\left(-7\right).\frac{5}{2}.\frac{3}{11}\)Câu 2. Ba lớp 6 có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{2}\)tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C. Lớp 6B ít hơn lớp 6C là 6 học...
Đọc tiếp

Câu 1. Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau:

A = \(23\frac{5}{11}-\left(1\frac{2}{7}+8\frac{5}{11}\right)\)

B = \(\frac{-2}{5}.\frac{3}{7}+\frac{2}{5}.\frac{-4}{7}+\frac{-2}{5}\)

C = \(0,4.3\frac{2}{3}.\left(-7\right).\frac{5}{2}.\frac{3}{11}\)

Câu 2. Ba lớp 6 có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{2}\)tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C. Lớp 6B ít hơn lớp 6C là 6 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp.

Câu 3. Giá hàng lúc đầu tăng 20% và sau đó lại giảm 20%. Hỏi giá ban đầu và giá cuối cùng, giá nào rẻ hơn và rẻ hơn bao nhiêu phần trăm?

Câu 4. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{4}{5}\)số học sinh lớp 6B. Nếu chuyển 6 bạn ở lớp 6A sang lớp 6B thì số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{14}{13}\)số học sinh lớp 6B. Tính số học sinh lúc đầu của mỗi lớp.

0
Câu 1:Thực hiện phép tinh sau:\(a;\frac{-7}{4}+\frac{3}{4}\)                                                                                 \(b;\left(\frac{3}{5}-0,75\right):25\%\)\(c;\left(\frac{3}{4}+\frac{-7}{2}\right).\left(\frac{2}{11}+\frac{6}{11}\right)\)                                                  \(d;\frac{-3}{7}.\frac{2}{11}+\frac{-3}{7}.\frac{9}{11}+1\frac{3}{7}\)Câu 2: Tìm x, biết\(a;x+\frac{1}{3}=\frac{1}{12}\)                                             ...
Đọc tiếp

Câu 1:Thực hiện phép tinh sau:

\(a;\frac{-7}{4}+\frac{3}{4}\)                                                                                 \(b;\left(\frac{3}{5}-0,75\right):25\%\)

\(c;\left(\frac{3}{4}+\frac{-7}{2}\right).\left(\frac{2}{11}+\frac{6}{11}\right)\)                                                  \(d;\frac{-3}{7}.\frac{2}{11}+\frac{-3}{7}.\frac{9}{11}+1\frac{3}{7}\)

Câu 2: Tìm x, biết

\(a;x+\frac{1}{3}=\frac{1}{12}\)                                               \(b;\frac{x+2}{3}=\frac{x-2}{2}\)

Caau3: Lớp 6A có 45 học sinh. Số học sinh giỏi bằng 20% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá gấp 3 lần số học sinh giỏi.Còn lại là học sinh trung bình.

a;Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A

b;Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp

1
2 tháng 1 2017

câu

a= -1

b=(3/5-3/4):25%

=-3/20:25%

=-0,6

c)(3/4+-14/4).8/11

=-11/4.8/11= -2

d) -3/7.(2/11+9/11).10/7

=1

28 tháng 2 2019

giúp mk nhanh nhé

ai nhanh mk tk cho

28 tháng 2 2019

B1

a) \(1-\left(5\frac{3}{8}+x-7\frac{5}{24}\right):16\frac{2}{3}=0\)

\(1-\left(\frac{43}{8}+x-\frac{173}{24}\right):\frac{50}{3}=0\)

\(1-\left(x-\frac{11}{6}\right).\frac{3}{50}=0\)

\(\left(x-\frac{11}{6}\right).\frac{3}{50}=1-0\)

\(\left(x-\frac{11}{6}\right).\frac{3}{50}=1\)

\(x-\frac{11}{6}=1:\frac{3}{50}\)

\(x-\frac{11}{6}=\frac{50}{3}\)

\(x=\frac{50}{3}+\frac{11}{6}\)

\(x=\frac{37}{2}\)

b) \(\frac{3}{5}+\frac{5}{7}:x=\frac{1}{3}\)

\(\frac{5}{7}:x=\frac{1}{3}-\frac{3}{5}\)

\(\frac{5}{7}:x=-\frac{4}{15}\)

\(x=\frac{5}{7}:\left(-\frac{4}{15}\right)\)

\(x=-\frac{75}{28}\)

c) \(\left(4\frac{1}{2}-\frac{2}{5}.x\right):\frac{7}{4}=\frac{11}{9}\)

\(\left(\frac{9}{2}-\frac{2}{5}.x\right):\frac{7}{4}=\frac{11}{9}\)

\(\frac{9}{2}-\frac{2}{5}.x=\frac{11}{9}.\frac{7}{4}\)

\(\frac{9}{2}-\frac{2}{5}.x=\frac{11}{2}\)

\(\frac{2}{5}.x=\frac{9}{2}-\frac{11}{2}\)

\(\frac{2}{5}.x=-1\)

\(x=-1:\frac{2}{5}\)

\(x=-\frac{5}{2}\)

B2

a) \(\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{2}{6}\right).24:5-\frac{9}{22}:\frac{15}{121}\)

\(=\left(\frac{3}{6}+\frac{2}{6}+\frac{2}{6}\right).24:5-\frac{9}{22}.\frac{121}{15}\)

\(=\frac{7}{6}.24:5-\frac{33}{10}\)

\(=28:5-\frac{33}{10}\)

\(=\frac{28}{5}-\frac{33}{10}\)

\(=\frac{56}{10}-\frac{33}{10}\)

\(=\frac{23}{10}\)

b) \(\frac{5}{14}+\frac{18}{35}+\left(1\frac{1}{4}-\frac{5}{4}\right):\left(\frac{5}{12}\right)^2\)

\(=\frac{25}{70}+\frac{36}{70}+\left(\frac{5}{4}-\frac{5}{4}\right):\frac{25}{144}\)

\(=\frac{61}{70}+0:\frac{25}{144}\)

\(=\frac{61}{70}+0\)

\(=\frac{61}{70}\)