K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 3: 

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{24}=\dfrac{c}{30}=\dfrac{d}{35}=\dfrac{a+b+c+d}{16+24+30+35}=\dfrac{210}{105}=2\)

Do đó: a=32; b=48; c=60; d=70

12 tháng 9 2021

\(a,\)Nếu hai đại lượng y liên hệ với đại lượng x theo công thức \(y=\dfrac{a}{x}\) hay \(xy=a\) (a là một hằng số khác 0) thì ta nói y tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ lệ a.

\(b,y=\dfrac{a}{x}\Leftrightarrow xy=a\Leftrightarrow a=-12\cdot\left(-2\right)=24\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{a}{y}\\y=\dfrac{a}{x}\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow x=-6;y=-4\\ x=-3;y=-8\\ x=4;y=6\\ x=12;y=2\)

29 tháng 3 2016

có thấy câu hỏi đâu

24 tháng 10 2021

thấy câu hỏi đâu

9 tháng 5 2022

tách ra 

9 tháng 5 2022

Thế bạn lm cho mik câu 3 đc ko ạ ??

20 tháng 9 2017

\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Leftrightarrow ad=bc\Leftrightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\)

=>\(\left(a+b\right)\left(c-d\right)=\left(c+d\right)\left(a-b\right)\Leftrightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)(đpcm)

cảm ơn bn Trà Mi nhưng tôi chỉ đăng z thôi chứ bài này dễ mà ai chẳng lm đc

AH
Akai Haruma
Giáo viên
17 tháng 9 2021

Bài 3:
Gọi $a,b,c$ là độ dài ba cạnh tam giác theo thứ tự tăng dần. Theo bài ra ta có:

$\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7}$ và $c+a-b=20$ 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

$\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7}=\frac{a-b+c}{3-5+7}=\frac{20}{5}=4$

$\Rightarrow a=3.4=12; b=5.4=20; c=7.4=28$ (cm)