K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

  “THAM LAM" ĐỐI VỚI NGƯỜI KHÁC CHÍNH LÀ NGUỒN GỐC CỦA MỌI THÓI XẤU .. Ngoài ra, ranh giới giữa thói xấu và đức tốt chỉ là một sợi tóc. Ví dụ như thói ngạo mạn và lòng dũng cảm. Thói lỗ mãn và tính cương trực. Thói ngoan cố và lòng thành thực. Tính nông nổi và sự nhanh nhạy. Tố chất gốc tự nó không phải là xấu. Tuy vậy, duy có một thứ, vấn đề tố chất gốc đã là xấu, cho nên bất cứ ở đâu, dù ở...
Đọc tiếp

 

“THAM LAM" ĐỐI VỚI NGƯỜI KHÁC CHÍNH LÀ

NGUỒN GỐC CỦA MỌI THÓI XẤU

.. Ngoài ra, ranh giới giữa thói xấu và đức tốt chỉ là một sợi tóc. Ví dụ như thói ngạo mạn và lòng dũng cảm. Thói lỗ mãn và tính cương trực. Thói ngoan cố và lòng thành thực. Tính nông nổi và sự nhanh nhạy. Tố chất gốc tự nó không phải là xấu. Tuy vậy, duy có một thứ, vấn đề tố chất gốc đã là xấu, cho nên bất cứ ở đâu, dù ở mức độ nào và nhằm mục đích ra sao, thì nó vẫn cứ là thói xấu. Thứ đó chính là tham lam.

Tham lam thường ngấm ngầm nảy sinh trong lòng. Tham vọng khiến người ta lập mưu sinh kế hãm hại người khác nhằm thoả mãn sự ghen tức, hay xoa dịu nỗi bất hạnh của chính mình. Vì thế những kẻ ôm ấp lòng tham không hề đóng góp gì mà chỉ phá hoại hạnh phúc xã hội.

Ghen ghét, lường gạt, giả đối là những thói mà người ta thường gọi là lừa đảo bịp bợm. Đây là một thói đê tiện. Nhưng nó không phải là nguyên nhân đẻ ra sự tham lam. Ngược lại, phải thấy rằng chính tham lam đã sản sinh ra những thói đê tiện ấy mới đúng.

Tham lam là nguồn gốc của mọi thói xấu. Có thể nói: Không có thói xấu nào trong con người mà lại không xuất phát từ tham lam.

Thái độ cay cú ngờ vực, ghen tức, hèn nhát... cũng từ tham lam mà ra. Từ những hành vi thậm thụt, mặt đàm, mưu mô cho đến việc lôi kéo bè cánh ám sát, nổi loạn... tất cả đều phát sinh từ tham lam.

Trên phạm vi quốc gia, những tai hoạ do lòng tham gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân. Khi đó thì mọi lợi ích công đều biến thành lợi ích riêng của một nhóm người.

câu 1 phương thức biểu đạt của đoạn văn trên là gì ?

A. Tự sự      

B. Miêu tả           

C. Biểu cảm         

D. Nghị luận 

câu 2 xác định trạng ngữ trong câu ''trên phạm vi quốc gia, những tai họa do lòng tham lam gây ra khiến cho dân chúng đều chở thành nạn nhân '' ?

A.Trên phạm vi quốc gia.

B.Những tai họa.

C.Do lòng tham lam gây ra.

D.Dân chúng đều chở thành nạn nhân.

Trong văn bản trên, hành vi của kẻ tham lam được thể hiện qua những đâu ?

A. Mưu mô, gian dối, lừa đảo, thường xuyên ko nói đúng sự thật.

B. Thậm thụt, mật đàm mưu mô cho đến việc lôi kéo bè cánh, ám sát,....

C. Thường lấy đồ của người khác khi họ ko để ý làm của riêng cho mình.

D. Hay kết bè phái để chia rẽ, kéo cánh, làm những việc trái với lương tâm.

0
11 giờ trước (22:40)

Là xét điểm từng môn cuối năm nha bạn

Lấy số điểm học kì 2 nhân 2 cộng học kì 1 chia 3 rồi mới xét điểm mới tính của môn đó nha bạn

12 giờ trước (21:55)

TK:

Tự học vốn là một đức tính tốt, người có đức tính tốt cần được phát huy. Nếu chúng ta bỏ thời gian ra tự đầu tư cho bản thân thì đó không chỉ đơn thuần là một đức tính tốt mà còn là một tác động rất hiệu quả sau này.

Ở đây chắc hẳn ai cùng đã từng biết đến nhà toán học Lương Thế Vinh từ một đứa trẻ chăn trâu vẫn luôn tu chí học hành, hoặc không ai xa là Bác Hồ từ một anh Ba phụ bếp, người thợ ảnh ở ngõ nhỏ đến người thợ quét tuyết trong công viên, Bác vẫn không ngừng tiếp thu và học tập để nâng cao hiểu biết về văn hóa, lịch sử nhân loại, rút ra những kinh nghiệm bổ ích và Người đã trở thành một danh nhân văn hóa thế giới… Những minh chứng trên phải chăng đã quá sáng tỏ để nhận ra rằng, có tự học, chúng ta mới xác định được năng lực của bản thân.

Để tự tin hơn trong học tập cũng như cuộc sống sau này, mỗi người cần phải trang bị một khối lượng kiến thức cũng như một cách học phù hợp, phải xác định đúng mục đích và động cơ học tập; học để nắm vững những kiến thức cơ bản, học và làm bài đầy đủ để cũng cố kiến thức… tham khảo trong cuộc sống để mở rộng vốn hiểu biết… Học ở sách là một trong những phương pháp tự học tốt nhất nhưng việc học này cần phải được thực hiện thật nghiêm túc, tức là đọc có chọn lọc, suy nghĩ, có hệ thống chứ không phải là chép, học thuộc để đối phó… Vẫn còn rất nhiều phương pháp tự học, vì vậy, mỗi người cần phải tự chọn cho mình một cách học phù hợp và hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để chúng ta phát huy tinh thần đó một cách hiệu quả nhất. Chắc hẳn một trong những phương pháp các bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên đó là nghe nhạc không lời khi học. Phương pháp này khá hiệu quả giúp chúng ta loại bỏ được những tạp âm bên ngoài. Ngoài ra, những bản nhạc không lời còn giúp chúng ta cảm thấy khoan khoái và thư giãn đầu óc, biến những giờ học mệt mỏi hàng ngày thành những buổi học vô cùng du dương và dễ chịu.

Một chu trình hoàn hảo dành cho những con người có đam mê với việc tự học sẽ bao gồm nhiều bước khác nhau: có thể thông qua tìm tòi, phân tích, nghiên cứu và cuối cùng là đưa ra nhận định. Sau cùng, sẽ là những bước tích hợp lại từ những kinh nghiệm mình tự thu nhặt được để sớm hoàn thiện bản thân mình hơn. Đó cũng chính là các chu trình và các bước rất hiệu quả trong việc làm nổi bật bản thân mình hơn. Chỉ cần có tinh thần tự học thì không có loại kiến thức nào có thể làm khó được ta. Từ những kiến thức mang tính học thuật như khoa học nghiên cứu đến những môn lý thuyết và dạt dào cảm xúc như văn học cũng được chúng ta thu nhặt một cách dễ dàng thông qua phương pháp tự học.

Theo thống kê cho thấy tự học ngày nay suy giảm rất nhiều đặc biệt là ở các lứa tuổi vị thành niên, khi việc tiếp xúc với internet quá phổ cập và lưu hành rộng rãi, thì việc tự học ngày càng bị xa rời hơn, đặc biệt là sách vở. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục nó bằng cách lựa chọn các phương pháp học online, những khóa học đó cũng nhằm thúc đẩy tinh thần tự học thông qua các bài giảng vô cùng bổ ích và vui nhộn.

Có khá nhiều bạn có cùng một thắc mắc tại sao bản thân lại không hề tự học được, mỗi khi ngồi đến bàn học là lại thấy mỏi mệt và buồn ngủ. Chính vì vậy bảo vệ sức khỏe cũng là một việc làm cần thiết được cải thiện để giúp chúng ta có trau dồi tinh thần tự học. Thay vì thức khuya thì chúng ta nên cải thiện bằng cách đi ngủ sớm hơn, hạn chế tiếp xúc quá nhiều với màn hình điện thoại, tivi, bên cạnh đó, nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn để bổ não.

Dĩ nhiên là “không”. Việc có được một góc học tập, một không gian học tập riêng cho mình sẽ giúp bạn có được sự hứng thú, khả năng tư duy, sáng tạo, thoải mái để có thể tự học ở nhà một cách tốt nhất. Địa điểm lý tưởng giúp bạn có được góc học tập như ý cần đảm bảo đủ yếu tố sau “ánh sáng, khí trời thiên nhiên”. Vì ánh sáng khí trời thiên nhiên bao giờ cũng tốt hơn ánh sáng của chiếc đèn bàn cùng luồng gió phát ra từ quạt điện. Tùy theo tính cách cá nhân, bạn có thể trang trí góc học tập theo ý thích của mình. Bạn có thể sắm cho mình một vài vật dụng dễ thương nhằm giúp cho góc học tập của bạn sinh động, ngoài ra bạn nên sắm cho mình thêm một chiếc đàn bàn nữa nhé, vì ánh sáng đèn bàn giúp bạn gia tăng khả năng tập trung lắm đấy. Có thể nói góc học tập là một trong những yếu tố giúp bạn có được sự hứng thú, thoải mái cũng như góp phần quyết định trong việc tạo hứng thú cho việc tự học ở nhà của bạn.

Đã chọn cho mình một góc học tập hiệu quả, không có nghĩa là bạn sẽ lao đầu học như một con thiêu thân, không phải cứ học nhiều mới là tốt. Cách học mới là điều quyết định dành cho bạn. Bạn cần tập trung học, học theo chiều sâu, nếu cần thì bạn nên ghi chép lại.

Trong quá trình tự học ở nhà thì bạn nên tạo cho mình có một thói quen đặt nhiều câu hỏi và tự mình trả lời câu hỏi đó để đảm bảo bạn có thể nhớ ngay, nhớ lâu hơn. Khi bạn tự học ở nhà bạn đừng quá căng thẳng, tập trung vào học không thôi. Điều đó sẽ làm cho bạn mệt mỏi, không tiếp thu được nhiều.

Bạn có thể nghe nhạc nhẹ nhàng, đi tới đi lui quanh góc học tập của mình để đầu óc thoải mái, biết đâu được bạn sẽ học nhanh hơn nhiều.

Đôi khi, không nhất thiết bạn cứ phải ngồi cố định một chỗ ở ngay góc học tập của mình, nếu thích bạn có thể thay đổi vị trí chỗ ngồi trong chốc lát đó cũng là cách giúp bạn giảm sự nhàm chán, tạo ra sự thích thú cho bản thân khi bạn tự học ở nhà.

Mỗi người chúng ta đều có thói quen riêng, hơn bất cứ ai, chính bạn mới là người biết rõ điều gì. Môi trường nào phù hợp với bạn, cá nhân mình cần có những cách sắp xếp điều chỉnh sao cho phù hợp. Ngoài ra, để tăng hiệu quả tự học ở nhà, bạn nên sưu tầm thêm cho mình những cách học sao cho hiệu quả. Hãy tạo cho mình những sáng tạo, mới mẻ thú vị cho không gian riêng để có được môi trường học tập hiệu quả nhé.

Song hành với sự phát triển của đất nước, thì tinh thần tự học càng đáng được bảo tồn bấy nhiêu nó sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc tiếp cận cái mới cũng như hoàn thiện bản thân.

12 giờ trước (21:30)

2 phải ko 

 

12 giờ trước (21:34)

Có 1 vị ngữ bạn nhé!

\(#CongChuaAnna\)

A. Cụm động từ

Hôm qua

Bạn xem đúng chưa ạ:

Cụm từ "muốn cuộc đời hạnh phúc" thuộc cụm danh từ.

#hoctot

TK:

Không thể phủ nhận được game online được xem chính là một trò chơi giải trí lành mạnh. Trò giải trí nào cũng sẽ có mục đích đó chính là sẽ giúp cho đầu óc thư giãn và cho chúng ta thấy được những sự thoải mái sau những căng thằng. Nhưng hiện nay có thể thấy được rằng những trò game online dường như lại đối với một số bạn trẻ đã không còn giữ được sự trong sáng đó nữa. Qủa thực những vấn đề nghiện game online hiện nay dường như cũng đang khiến cho phụ huynh và rất nhiều người khác nhức nhối vì chưa giải quyết triệt để hay có cách nào triệt tiêu nó đi.

Game online chúng ta hiểu nôm na ra đó chính là những trò chơi qua mạng Internet, trò chơi này thì lại với nhiều loại hình khác nhau, nó dường như giúp cho chúng ta có thể chọn lựa thoải mái bạn trẻ chọn lựa. Nếu như các bạn mà chỉ chơi để giải trí thì nó không ảnh hưởng đến học hành nhưng dường như nếu như nghiện, hay chúng ta lại quá mê mẩn quá thì sẽ dẫn đến nhiều điều tai hại. Đó dường như cũng chính là nghiện game. Khi chúng ta mà nghiện game được định nghĩa chính là khi chúng ta mà sa vào trò chơi đó mà không thể thoát ra được. Điều đó như cho con người cứ mãi chìm đắm trong thế giới game, đặc biệt là sự sao nhãng việc học tập cũng như khiến cho tinh thần không còn đủ minh mẩn hay tỉnh táo nữa.

Ta như thấy được hiện nay tình trạng nghiện game online nó như đang diễn ra rất nhiều. Và đặc biệt nó lại càng diễn ra phổ biến ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Vì đây được xem chính là lứa tuổi dễ bị sa vào những trò chơi vô bổ, khi mà các em học sinh lại chưa phải lo nghĩ nhiều đến tương lai. Một phần khác thì lại bị bạn bè dụ dỗ, lôi kéo cùng chơi sau rồi cũng thành nghiện lúc nào không hay. Ta như thấy được chính trò game online nếu chơi không khoa học sẽ bị nghiện, và chất gây khích thích và chất gây nghiện dường như lại được nằm ở trong những trò chơi. Và ta cũng cần phải biết được rằng không phải trò nào cũng có thể gây nghiện được.

Hiện nay ta như thấy được những quán game đang ngày càng mọc lên nhảm nhảm, ngoài phố, hay trong những con ngõ, đặc biệt đó chính là ở gần trường học đâu đâu cũng thấy game. Đâyđược đánh giá là một trong những điểm hút học sinh, sinh viên. Có thể thấy được rằng quan trọng hơn tất cả thì bản thân các em không kiềm chế được sự tò mò, hay đó chính là những sự kích thích của trò chơi mà sa vào.

Nhiều người đã từng đưa ra rất nhiều nguyên nhân mà giới trẻ nghiện game xuất phát từ nhiều phía. Đầu tiên đó có thể là do các bậc cha mẹ không chăm lo quan tâm đến đời sống tinh thần của con cái. Khi không được quan tâm cho nên con cái sẽ tìm đến một thế giới khác để giải tỏa tâm lý, và mới đầu chỉ là để giải tỏa, sau lại thành nghiệ. Thực sự cũng đã có rất nhiều bạn trẻ rời nhà lên thành phố học đại học, ba mẹ không quản được mà dường như cũng đã bị bạn bè lôi kéo nên ngày đêm chìm ngập trong thế giới đó. Qủa thật ta có thể nhận thấy được rằng chính bản thân mỗi người nếu không có bản lĩnh và đó cũng chính là những sự kiềm chế thì chắc chắn sẽ bị thế giới ảo này cuốn trôi vào vòng xoáy của cơn nghiệm trò chơi điện tử.

Có thể nói rằng chính hậu quả của việc nghiện game online thực sự rất đang ngại. Học tập sa sút nghiêm trọng, nó như làm cho các em bỏ bê việc học. Lý do đó chính là các em lại như đã dành thời gian để “cày” game quá nhiều còn dẫn đến đầu óc không còn được tỉnh táo. Khi tập trung vào một vấn đề quá mức thì sao các em có thể học tập tốt được. Thực sự khi các em sao nhẵng quá mức vào các trò chơi này thì như cổ nhân có một câu “Tiền mất tật mang”. Thực sự thế giới game sẽ chẳng mang lại cho bạn bất cứ được điều gì có ích cả nếu như bạn không biết làm chủ chính mình. Thế giới game dường như cũng chỉ toàn những điều tai hại.

Chúng ta rất khó để đưa họ ra khỏi thế giới ảo đó, để giúp họ có thể quay về cuộc sống đời thường. Nhưng có một điều chắc chắn đó là chúng ta có thể ngăn ngừa, hạn chế được thói hư này. Các bậc làm cha là mẹ cũng nên động viên, khuyến khích các bạn tham gia những câu lạc bộ tình nguyện để như là một cách có thể làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Đó cũng là một biện pháp bổ ích và thú vị.

Chúng ta cũng cần phải hạn chế việc nghiện game thì mới giúp chocác bạn trẻ đã tự tạo cho mình một sân chơi lành mạnh để học và chơi hiệu quả, an toàn nhất.

Như vậy, ta có thể thấy rằng tình trạng nghiện game online ở giới trẻ đang tăng lên, cần phải tìm cách để có thể hạn chế được thực trạng đáng báo động này. Trò chơi là để giải trí chứ đừng quá dành nhiều thời gian cho nó mà quên mất đi nghĩa vụ chính của học sinh là học tập.

Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha. Trưa về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may. Chiều chiều thơ thẩn áng mây Cài lên màu áo hây hây ráng vàng. Đêm thêu trước ngực vầng trăng Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên.                                       (Trích: Dòng sông mặc áo - Nguyễn Trọng Tạo) Câu 1: Thể loại, phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì? Câu 2: Dòng...
Đọc tiếp

Dòng sông mới điệu làm sao

Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha.

Trưa về trời rộng bao la

Áo xanh sông mặc như là mới may.

Chiều chiều thơ thẩn áng mây

Cài lên màu áo hây hây ráng vàng.

Đêm thêu trước ngực vầng trăng

Trên nền nhung tím trăm ngàn sao lên.

                                      (Trích: Dòng sông mặc áo - Nguyễn Trọng Tạo)

Câu 1: Thể loại, phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên là gì?

Câu 2: Dòng sông ở bài thơ trên được miêu tả theo trình tự nào? Theo em, trình tự miêu tả ấy có tác dụng gì?

Câu 3: Trong đoạn thơ, tác giả đã dùng biện pháp tu từ từ nào? Chỉ rõ và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó?

Câu 4: Từ nội dung bài thơ trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) miêu tả hình ảnh dòng sông theo trí tưởng tượng của em.

Câu 5 : Bàn về vấn đề môi trường.

 

Gợi ý trả lời

Câu 1: - Thể thơ lục bát.

 - Phương thức biểu đạt chính: tự sự

Câu 2 - Dòng sông được tác giả miêu tả theo trình tự thời gian….

Miêu tả màu sắc dòng sông thay đổi biến hóa mọi thời điểm trong một ngày, đêm…

Câu 3 Biện pháp tu từ: Đoạn thơ trên đã sử dụng biện pháp tu từ: nhân hóa, so sánh….

- Tác dụng: Phép so sánh “Áo xanh sông mặc như là mới may” diễn tả sự thay đổi của dòng sông dưới ánh nắng mặt trời. Đó là một vẻ đẹp mới mẻ tinh khôi.

- Dòng sông vốn là ảnh quen thuộc trong cuộc sống,……

Câu 4. Viết được đúng đoạn văn với các việc làm như:

0