K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 5

Em không đồng tình với việc làm của A vì khi A không trông em khiến em đi lại nhỡ em chơi các đồ vật sắc nhọn hay dẫm phải vật sắc nhọn sẽ khiến nguy hiểm đến tính mạng của em bé

NG
13 tháng 5

Em không đồng tình với việc làm của A. Vì nó có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn và không an toàn cho cả A và em, theo đó là cả sự lo lắng của các thành viên trong gia đình.

TT
tran trong
Giáo viên
9 tháng 5

Ý nghĩa truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ ở tỉnh yên bái

- Giúp ta có thêm, kinh nghiệm, sức mạnh trong cuộc sống.

- Làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

NG
8 tháng 5

C1: Trong việc thực hiện các quy định về phòng chống tệ nạn xã hội, em thường tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn của trường học và gia đình. Đồng thời, em cũng tham gia các hoạt động xã hội như tình nguyện để góp phần vào việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tệ nạn xã hội và hỗ trợ các biện pháp phòng chống.

NG
8 tháng 5

C2: Tệ nạn xã hội có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đối với bản thân, nó có thể dẫn đến việc mất lòng tin vào chính mình, tự tin suy giảm và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Đối với gia đình, tệ nạn xã hội có thể gây ra rạn nứt trong mối quan hệ gia đình, gây ra sự lo lắng và áp lực tinh thần. Trên cấp độ xã hội, tệ nạn xã hội có thể làm suy yếu sự ổn định và an ninh xã hội, gây ra thiệt hại về mặt kinh tế và tinh thần.

TT
tran trong
Giáo viên
7 tháng 5
  1. Tôn trọng và hiểu biết về văn hóa, truyền thống của các dân tộc: Tìm hiểu về nền văn hóa, lịch sử, và truyền thống của các dân tộc trong địa phương. Tôn trọng và hiểu biết sâu sắc về những điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường tôn trọng và đa dạng.

  2. Tương tác tích cực và hòa đồng với mọi người: Hãy tạo ra các cơ hội để tương tác và giao tiếp với các thành viên của các dân tộc khác nhau. Để hiểu và đánh giá các quan điểm và trải nghiệm của họ, bạn có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng, sự kiện văn hóa, hay các khóa học về đa văn hóa.

  3. Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân: Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm đặc biệt, hãy chia sẻ chúng với người khác trong cộng đồng. Điều này không chỉ giúp tăng cường tinh thần đoàn kết mà còn tạo ra sự đồng thuận và hiểu biết.

  4. Tham gia vào các hoạt động cộng đồng và dự án chung: Tham gia vào các dự án hoặc hoạt động mà các dân tộc tham gia cùng nhau có thể tạo ra cơ hội để xây dựng tinh thần đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau.

  5. Tránh đối xử phân biệt và kích động: Tránh các hành vi hoặc lời nói gây mất tôn trọng hoặc gây khó khăn cho bất kỳ dân tộc nào. Thay vào đó, hãy thể hiện sự tôn trọng và sẵn lòng học hỏi từ những người khác.

NG
30 tháng 4

a, Việc Mai thường thu gom vỏ chai lọ, que kem và màu làm thành những món quà lưu niệm nhỏ như chậu hoa, hộp bút, khung ảnh là một hành động rất có ý nghĩa và tích cực. Đây không chỉ là một cách để tái chế và giảm thiểu rác thải mà còn là một cách để tạo ra những sản phẩm sáng tạo và độc đáo. Việc này giúp Mai và mọi người xung quanh nhận thức được giá trị của việc tái chế và bảo vệ môi trường từ việc sử dụng nguyên liệu tái chế để tạo ra những đồ vật hữu ích và đẹp mắt.
b, Những đồ vật có thể tái chế có thể bao gồm:
- Vỏ chai lọ: Có thể tái chế thành các đồ trang trí như chậu hoa, lọ hoa, đèn trang trí, vật dụng nội thất như kệ đựng đồ.
- Que kem: Có thể sử dụng làm cốc nhỏ, cọ vẽ, châm nước nhỏ.
- Màu sắc: Có thể tái chế để làm nền cho tranh vẽ, tạo ra hình ảnh hoặc các món quà như khung ảnh, thiệp chúc mừng.

em thấy hành động của B là vô cảm theo đó em sẽ bảo nhà trường và cô giáo thầy giáo

 

TT
tran trong
Giáo viên
26 tháng 4

Hành vi của B thực hiện không đúng trách nhiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường, thể hiện thái độ thờ ơ, vô cảm trước khó khăn của người khác.

Là học sinh khi nhìn thấy bạo lực học đường em cần:

- Can ngăn nếu có đủ khả năng

- gọi người lớn tới can ngăn nếu cảm thấy mình không đủ khả năng.

- chia sẻ, hỏi han, động viên người bị hại.

- tố cáo người gây ra hành vi bạo lực học đường

21 tháng 4

a) Em thấy bạn K làm vậy là đúng.

b) Nếu em là bạn K, em sẽ khuyên các bạn cần phải tránh xa ma túy, giải thích với các bạn hành vi đó là không đúng và rất nguy hiểm, căn ngăn các bạn không nên làm như vậy.

TT
tran trong
Giáo viên
21 tháng 4
a. Thái độ và hành vi của K trong trường hợp là hoàn toàn đúng đắn khi đã khuyên ngăn các bạn có hành vi định tham gia tệ nạn xã hội. b. Trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống tệ nạn xã hội

Chăm chỉ học tập,rèn luyện,nâng cao nhận thức,bổ sung kĩ năng,xây dựng lối sống giản dị,lành mạnh.

- Tuân thủ và tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về phòng,chống tệ nạn xã hội.

- Phê phán, tố cáo các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về phòng,chống tệ nạn xã hội.

- Tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội ở nhà trường và địa phương.

19 tháng 4

a ) - Bạn Thiện làm việc sai

     - Vì bạn ấy chen lấn hàng của người có hoàn cảnh.

b ) - Em sẽ khuyên bạn để bạn hiểu ra vấn đề .

TT
tran trong
Giáo viên
19 tháng 4

a. Việc làm của bạn Thiện sai vì:

- Không tôn trọng người khác.

- Thiếu văn hoá khi chen hàng..

b. Nếu em là Thiện, em sẽ nhắc nhở bạn ấy việc làm của bạn là sai, thiếu văn hoá, và kéo bạn ấy về xếp hàng. Trước đó cần xin lỗi chú khiếm thị vì đã thiếu tôn trọng chú.

19 tháng 4

Khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng, việc ứng xử có văn hóa là rất quan trọng để duy trì một môi trường tôn trọng và hài hòa. Dưới đây là một số hành vi giao tiếp và ứng xử có văn hóa mà bạn có thể áp dụng:

1. Chào hỏi lịch sự: Khi gặp mọi người, hãy chào hỏi họ một cách lịch sự và thân thiện. Việc này thể hiện sự tôn trọng và mở đầu cho mối quan hệ tích cực.

2.*Lắng nghe khi người khác nói: Khi tham gia vào cuộc trò chuyện hoặc các cuộc họp, hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe mọi người một cách chân thành, không gián đoạn hoặc phớt lờ người khác.

3. Đóng góp ý kiến một cách xây dựng: Khi thảo luận hoặc đưa ra ý kiến, hãy cố gắng làm điều đó một cách tích cực và xây dựng, tránh chỉ trích hoặc phán xét người khác một cách tiêu cực.

4. Tôn trọng không gian cá nhân: Mỗi người có không gian cá nhân riêng, và việc tôn trọng không gian đó là rất quan trọng, đặc biệt trong các hoạt động cộng đồng khi mọi người thường xuyên tương tác với nhau.

5. Trợ giúp và hỗ trợ người khác: Khi có thể, hãy cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ cho những người trong cộng đồng của bạn. Điều này có thể bao gồm giúp đỡ trong các sự kiện, hoặc cung cấp sự hỗ trợ tình cảm cho những người cần.

6. Giữ thái độ tích cực: Một thái độ tích cực có thể làm thay đổi toàn bộ bầu không khí của một nhóm. Cố gắng duy trì thái độ này, nhất là trong những tình huống căng thẳng hoặc khi có mâu thuẫn.

7. Biết ơn và bày tỏ sự cảm kích: Khi ai đó giúp đỡ bạn hoặc đóng góp vào cộng đồng, hãy chắc chắn rằng bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình. Điều này không chỉ làm cho người đó cảm thấy được đánh giá cao mà còn khuyến khích sự hợp tác và lòng tốt trong tương lai.

8. Giải quyết xung đột một cách hòa bình: Khi có xung đột, hãy tìm cách giải quyết một cách bình tĩnh và công bằng, tránh sử dụng lời nói hay hành động làm tổn thương người khác.

 

19 tháng 4

1. Lấy nước cho người thân uống , nấu cháo cho người thân ăn.

2. Nghe lời người thân hơn.

3.Dìu người thân vào giường.

4.Lấy nhiệt kế đo cho người thân.

5.Cho người thân ăn những món có hàm lượng dinh dưỡng cao.

19 tháng 4

+ Hỏi han về tình trạng sức khỏe của người thân

+ Cử chỉ: ân cần, quan tâm ,săn sóc…

+ Hành động:

- Lấy nước cho người thân uống, nấu đồ ăn dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng

- Dìu người thân vào giường, ghế nằm nghỉ ngơi

- Cặp nhiệt độ, chườm khăn

- Lấy cho người thân thuốc và ăn các món bổ dưỡng theo chỉ định của bác sĩ.