K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 5

Học tập trực tuyến là một xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại khi công nghệ thông tin phát triển và các yếu tố như đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi từ học tập truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Dưới đây là một số luận điểm phản biện ý kiến cho rằng học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường.

  1. Thiếu tương tác xã hội:

  • Học tập trực tuyến thiếu sự tương tác mặt đối mặt giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh với nhau. Các mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm thường phát triển mạnh mẽ hơn qua các tương tác trực tiếp. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong cuộc sống và công việc sau này.

  1. Động lực học tập, sự tập trung và kĩ năng tự học:

  • Học tập trực tuyến yêu cầu học sinh phải có động lực tự giác cao và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Tuy nhiên, nhiều học sinh, đặc biệt là những học sinh nhỏ tuổi, thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và động lực khi học từ xa. Môi trường học tập trực tiếp tại trường giúp thúc đẩy động lực học tập thông qua các hoạt động nhóm, sự giám sát của giáo viên và các kỳ thi, kiểm tra thường xuyên.

  1. Chất lượng giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa:

  • Giáo viên thường có thể nhận thấy và phản hồi ngay lập tức các khó khăn của học sinh trong lớp học trực tiếp, điều này khó có thể thực hiện hiệu quả qua học tập trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp cho phép giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa dựa trên phản hồi ngay lập tức từ học sinh.

  1. Kỹ năng thực hành:

  • Nhiều môn học yêu cầu kỹ năng thực hành, thí nghiệm hoặc các hoạt động thực tế mà học tập trực tuyến khó có thể cung cấp một cách đầy đủ. Các môn học như khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao, và các kỹ năng kỹ thuật thường đòi hỏi trang thiết bị và sự hướng dẫn trực tiếp mà học tập trực tuyến khó đáp ứng.

  1. Khả năng tiếp cận và công bằng:

  • Không phải tất cả học sinh đều có điều kiện và môi trường phù hợp để học tập trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện kinh tế, hạ tầng công nghệ và kỹ năng sử dụng công nghệ có thể tạo ra khoảng cách lớn trong tiếp cận giáo dục. Học tập trực tiếp tại trường cung cấp một môi trường học tập bình đẳng hơn, nơi mọi học sinh đều có cơ hội học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sử dụng cơ sở vật chất chung.

  1. Vấn đề sức khỏe:

  • Học tập trực tuyến kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, đặc biệt là về mắt, tư thế ngồi và sức khỏe tâm lý. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng, và căng thẳng tinh thần.

  1. Kinh nghiệm học tập toàn diện:

  • Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi phát triển toàn diện cho học sinh về mặt tư duy, xã hội và thể chất. Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sự kiện và các chương trình phát triển kỹ năng sống là một phần quan trọng trong quá trình giáo dục mà học tập trực tuyến khó có thể thay thế hoàn toàn.

  1. Rủi ro về gian lận: 

  • Việc gian lận trong các kỳ thi trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các kỳ thi trực tiếp. Việc này phần nào ảnh hưởng đến mục đích của nền giáo dục là truyền đạt kiến thức hiệu quả.

Tóm lại, trong khi học tập trực tuyến có nhiều lợi ích và tiềm năng, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và linh hoạt trong học tập, nó vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường do những hạn chế về tương tác xã hội, động lực học tập, chất lượng giảng dạy, khả năng tiếp cận công bằng và trải nghiệm học tập toàn diện.

 

Trong tình huống sau đây Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học bạn a học sinh lớp 8 đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem sau giờ tan học bạn a đều bạn đến quán kem gần trường và cả ba đều không đội mũ bảo hiểm trên đường đi do mải nói chuyện nên a đã lao xe và ổ gà và bị ngã ra đường cả ba bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó...
Đọc tiếp

Trong tình huống sau đây

Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học bạn a học sinh lớp 8 đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem sau giờ tan học bạn a đều bạn đến quán kem gần trường và cả ba đều không đội mũ bảo hiểm trên đường đi do mải nói chuyện nên a đã lao xe và ổ gà và bị ngã ra đường cả ba bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó để cứu thương ba bạn bị trầy sát chân và xe bị hư hỏng nhẹ

Em hãy

Một nhận xét về hành vi tham gia giao thông của ba bạn trên

Hi vận dụng những kiến thức đã học về chương trình an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp trung học cơ sở Em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống

 

0
  Đề tự luận Câu 1: B là csgt yêu cầu chị A nộp 3tr để xóa tội chạy xe quá tốc độ. Chị A k đồng ý nên anh B làm biên bản viết thêm tội chị A k làm. Biết vợ anh B là chị N làm công ty chồng mình (anh D) nên chị A kêu anh D chuyển công tác chị N. Lúc đó anh K cho anh D 50tr nên anh D chuyển công tác chị N lên vùng núi, chuyển anh K vô vị trí chị N. Chị N k chịu nên làm đơn khiếu nại. a. Những hành vi không thực hiện...
Đọc tiếp

 

Đề tự luận
Câu 1: B là csgt yêu cầu chị A nộp 3tr để xóa tội chạy xe quá tốc độ. Chị A k đồng ý nên anh B làm biên bản viết thêm tội chị A k làm. Biết vợ anh B là chị N làm công ty chồng mình (anh D) nên chị A kêu anh D chuyển công tác chị N. Lúc đó anh K cho anh D 50tr nên anh D chuyển công tác chị N lên vùng núi, chuyển anh K vô vị trí chị N. Chị N k chịu nên làm đơn khiếu nại.
a. Những hành vi không thực hiện pháp luật là gì?
b. Chị N và chị A đã thực hiện pháp luật qua hành vi nào?

Câu 2
Hành vi truyền tải thông tin sai lệch nhằm chống phá Đảng và nhà nước bằng cách chia sẻ file, dữ liệu sai lệch tràn lan trên mxh. Đọc file, phát tài liệu chống phá nhà nước là cho tiền. Nêu suy nghĩ về hành vi này
Giúp em với ạ😭🥺

0