K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 2 2018

deo biet

1 tháng 2 2018

 \(\left|y-z\right|< 1\)

mà   \(\left|y-z\right|\ge0\)

\(\Rightarrow\)\(\left|y-z\right|=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(y-z=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(y=z\)

Ta có:   \(\left|x-z\right|< 2017\)  

   \(\Leftrightarrow\)\(\left|x-y\right|< 2017\)(thay  \(z=y\))

   \(\Leftrightarrow\)\(\left|x-y\right|< 2017< 2018\)

   \(\Leftrightarrow\)\(\left|x-y\right|< 2018\)(đpcm)

1 tháng 2 2018

Cảm ơn bạn. Bạn giỏi và tốt quá.May có bạn, ko mình cứ nghĩ cả ngày hôm nay cứ như thằng điên ý. Cái cảm giác mà ko giải đc bài toán nó khó chụi lắm.

2 tháng 2 2018

Ta có \(\widehat{BAC}=120^o\Rightarrow\widehat{BAD}=\widehat{DAC}=60^o\)

Xét tam giác ABD có AB = AD và \(\widehat{BAD}=60^o\) nên tam giác ABD đều.

Vậy thì \(\widehat{BDA}=60^o\Rightarrow\widehat{BDE}=180^o-60^o=120^o=\widehat{BAC}\)

Ta có AE = AB + AC = AD + AC

Mà AE = AD + DE nên DE = AC

Xét tam giác BAC và BDE có:

BA = BD (Do tam giác ABD đều)

AC = DE

\(\widehat{BAC}=\widehat{BDE}\)

 \(\Rightarrow\Delta BAC=\Delta BDE\left(c-g-c\right)\)

\(\Rightarrow BC=BE\)

và \(\widehat{ABC}=\widehat{DBE}\Rightarrow\widehat{DBE}+\widehat{CBD}=\widehat{ABC}+\widehat{CBD}=\widehat{ABD}=60^o\)

Vậy tam giác BCE có BC = BE nên nó là tam giác cân.

Lại có \(\widehat{CBE}=60^o\) nên BCE là tam giác đều.

2 tháng 2 2018

Hình vẽ

1 tháng 2 2018

\(\frac{3.3}{2}=4,5 \)
=> S=4,5cm2

1 tháng 2 2018

Hình:

A B C H

Kẻ đường cao AH( H thuộc BC)

Vì tam giác vuông ACH có góc C bằng 60 độ nên tam giác vuông ACH là nửa tam giác đều 

Suy ra:

\(CH=\frac{1}{2}AC=\frac{1}{2}\cdot3=1,5\)

Áp dụng Pytago vào tam giác vuông ACH đề tìm AH:

Ta có: \(AC^2=CH^2+AH^2\)

\(AH^2=AC^2-CH^2=9-2,25=6,75\)

Suy ra: \(AH=\sqrt{6,75}\)

Vậy \(S_{\Delta ABCD}=\frac{\sqrt{6,75}\cdot3}{2}=\frac{9\sqrt{3}}{4}\)

Từ đây người ta hình thành công thức tính diện tích tam giác đều có độ dài ba cạnh là a

Ta có: \(S=a^2\cdot\frac{\sqrt{3}}{4}\)(áp dụng định lí Heron để suy ra)

Một trường trung học cơ sở đã thống kê điểm kiểm tra học kỳ môn toán của học sinh lớp 7 như sau:6          8           5          10           68          3           5            7           95          6           6            9           55          9           7           5            36          7         10           6            68          5           6           8            510        8           6           7            6 6         6          ...
Đọc tiếp

Một trường trung học cơ sở đã thống kê điểm kiểm tra học kỳ môn toán của học sinh lớp 7 như sau:

6          8           5          10           6

8          3           5            7           9

5          6           6            9           5

5          9           7           5            3

6          7         10           6            6

8          5           6           8            5

10        8           6           7            6

 6         6           3           8            7

a) dấu hiệu ở đây là gì? Số giá trị(N?)

Số các giá trị khác nhau? Lập bảng tần số và nhận xét?
B) Tính số trung bình và tìm mốt của dấu hiệu?
C) vẽ biểu đồ trung bình cộng?
CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI MAI THI RỒI!!!!!!!!!!!!

2
1 tháng 2 2018

a)dấu hiệu là điểm kiểm tra của mỗi bn hk sinh lớp 7

N=40

có 7 giá trị khác nhau

1 tháng 2 2018

điểm kiểm tra học kì của mỗi học sinh lớp 7

có 7 giá trị khác nhau

mo=6

30 tháng 3 2020

Tôi cũng ko bt

1 tháng 2 2018

a/XÉT TAM GIÁC abc vuong tai a ,theo định lý py-ta-go 

AB2+AC2=BC2

82+6=BC2=102

vậy BC = 10 cm

b/Xét 2 tam giác AEB va tg AED,co 

+/AE là cạnh chung 

+/AB=AD [gt]

+/g BAE=g DAE=90O

Vay ,tg AEB=tg AED[c.g.c]

CHỌN MK NHA,ĐỒNG THỜI KẾT BẠN LUÔN HIHI