(2x-3)(x+3)(5-x)
cần đáp án gấp.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có:
\(Ư\left(18\right)=\left\{1;2;3;6;9;18\right\}\)
\(Ư\left(24\right)=\left\{1;2;3;4;6;8;12;24\right\}\)
\(\RightarrowƯC\left(18,24\right)=\left\{1;2;3;6\right\}\)
ƯC(18; 24); 18 = 2.32; 24 = 23.3; ƯCLN(18; 24) = 2.3 = 6
ƯC(18;24) = {1; 2; 3; 6}
A = 2 - 4 + 6 - 8 +....- 96 + 98
A = 98 - 96 + ....+ 10 - 8 + 6 - 4 + 2
A = (98 - 96) +....+ (10 - 8) + ( 6 - 4) + 2
Xét dãy số 6; 10; ....;98
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 10 - 6 = 4
Dãy số trên có số số hạng là: (98 - 6): 4 + 1 = 24
Vậy A là tổng của 24 nhóm và 2 trong đó mỗi nhóm có giá trị là:
98 - 96 = 2
A = 2 x 24 + 2 = 50
A = 2 - 4 + 6 - 8 +....- 96 + 98
A = 98 - 96 + ....+ 10 - 8 + 6 - 4 + 2
A = (98 - 96) +....+ (10 - 8) + ( 6 - 4) + 2
Xét dãy số 6; 10; ....;98
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 10 - 6 = 4
Dãy số trên có số số hạng là: (98 - 6): 4 + 1 = 24
Vậy A là tổng của 24 nhóm và 2 trong đó mỗi nhóm có giá trị là:
98 - 96 = 2
A = 2 x 24 + 2 = 50
Mn ơi mình hỏi câu hỏi này. Lập bao nhiêu số chẵn và số lẻ có 6 chữ số 3 0 0 4 7 5. Mình cần gấp !!!!!
a/
Xét tg ABC có
\(AB\perp AC\) (gt)
\(ME\perp AC\) (gt)
=> ME//AB (cùng vg với AC)
\(\Rightarrow\dfrac{CE}{AE}=\dfrac{CM}{BM}\) (Talet) Mà
CM = BM \(\Rightarrow\dfrac{CE}{AE}=\dfrac{CM}{BM}=1\Rightarrow CE=AE\) => E là trung điểm AC
C/m tương tự ta cũng có D là trung điểm AB
b/
Xét tg ABC có
AD=BD (cmt); AE=CE (cmt) => DE là đường trung bình của tg ABC
=> DE//BC => DE//BM
\(\Rightarrow DE=\dfrac{BC}{2}\)
Ta có
\(BM=CM=\dfrac{BC}{2}\)
=> DE=BM
=> BDEM là hình bình hành (Tứ giác có 1 cặp cạnh đối // và = nhau là hình bình hành)
c/
** Đề: Tìm $x$ nguyên sao cho $3x+23\vdots x+6$
Lời giải:
Ta có:
$3x+23\vdots x+6$
$\Rightarrow 3(x+6)+5\vdots x+6$
$\Rightarrow 5\vdots x+6$
$\Rightarrow x+6\in\left\{1; -1;5;-5\right\}$
$\Rightarrow x\in\left\{-5; -7; -1; -11\right\}$
P/s: Lần sau bạn lưu ý ghi đầy đủ yêu cầu của đề.
Số học sinh còn lại lúc sau bằng:
(4 - 1) : 4 = \(\dfrac{3}{4}\) (số học sinh của lớp đó)
Nếu số học sinh giỏi thêm 2 em thì số học sinh còn lại sẽ ít đi 2 em
Số học sinh còn lại lúc sau hơn \(\dfrac{1}{2}\) số học sinh của lớp đó là:
12 - 2 = 10 (em)
10 em ứng với phân số là: \(\dfrac{3}{4}\) - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{4}\) (số học sinh của lớp đó)
Số học sinh của lớp đó là: 10 : \(\dfrac{1}{4}\) = 40 (học sinh)
Đáp số: 40 (học sinh)
\(\left(2x-3\right)\left(x+3\right)\left(5-x\right)\)
\(=\left(2x^2+6x-3x-9\right)\left(5-x\right)\)
\(=10x^2+30x-15x-45-2x^3-6x^2+3x^2+9x\)
\(=-2x^3+7x^2+24x-45\)