Cho tam giác ABC có góc B < góc C, đường phân giác ngoài BAx của tam giác cắt tia CB tại E.
a. C/minh góc AEB = \(\frac{B-C}{2}\)
b. Tính góc B, góc C biết A = 600 và góc AEB = 150.
Vẽ hình giúp mik lun nhé !!!
Ai đúng hết mik tick cho ~~~~~~~~
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 2 :
\(\left(3y-1\right)^{10}=\left(3y-1\right)^{20}\)
\(\Rightarrow\left(3y-1\right)^{20}-\left(3y-1\right)^{10}=0\)
\(\Rightarrow\left(3y-1\right)^{10}\left[\left(3y-1\right)^{10}-1\right]=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\left(3y-1\right)^{10}=0\\\left(3y-1\right)^{10}-1=0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}3y-1=0\\\left(3y-1\right)^{10}=1\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}3y=1\\3y-1=\pm1\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}y=\frac{1}{3}\\y=0\text{ }or\text{ }y=\frac{2}{3}\end{cases}}\)
BÀI 3
\(\left(x-5\right)^2=\left(1-3x\right)^2\)
\(\Rightarrow\left(x-5\right)^2-\left(1-3x\right)^2=0\)
\(\Rightarrow\left(x-5-1+3x\right)\left(x-5+1-3x\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(4x-6\right)\left(-2x-4\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}4x-6=0\\-2x-4=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{3}{2}\\x=-2\end{cases}}}\)
A =1.2+2.3+3.4+.............+n(n+1)
=1(1+1) + 2(2+1) + 3(3+1) +...+n(n+1)
=(1^2 + 2^2 + 3^2 +...+ n^2) + (1 + 2 + 3 + ...+ n)
Ta có các công thức:
1^2 + 2^2 + 3^2 +...+ n^2 = n(n+1)(2n+1)/6
1 + 2 + 3 + ...+ n = n(n+1)/2
Thay vào ta có:
S = n(n+1)(2n+1)/6 + n(n+1)/2
=n(n+1)/2[(2n+1)/3 + 1]
=n(n+1)(n+2)/3
\(A=1.2+2.3+3.4+...+n\left(n+1\right)\)
\(3A=1.2.3+2.3.4+3.4.3+..+3n\left(n+1\right)\)
\(=1.2.3+2.3\left(4-1\right)+3.4\left(5-2\right)+...+n\left(n+1\right)\left[\left(n+2\right)-\left(n-1\right)\right]\)
\(=n\left(n+1\right)\left(n+2\right)\)
\(=\frac{n\left(n+1\right)\left(n+2\right)}{3}\)
ko chắc vì mk làm qua lâu òi hc tốt ~~:B~~
heo mập đễ ấy mà anh là học snh lớp 11 rồi sang anh sẽ giải giúp em từ lúc 5 giờ sáng nếu trể hẹn thì anh không giải đâu nha!
a) x3 = -27
<=> -33 = -27
=> x = -3
b) (2x - 1)3 = 8
<=> 8x3 - 12x2 + 6x - 1 = 8
<=> 8x3 - 12x2 + 6x - 1 - 8 = 0
<=> (2x - 3)(4x2 + 3) = 0
<=> 2x - 3 = 0 hoặc 4x2 + 3 = 0
2x = 0 + 3
2x = 3
x = 3/2
=> x = 3/2
c) x3 = x5
<=> x3 - x5 = 0
<=> x3(1 - x2) = 0
<=> x = 0; 1; -1
=> x = 0; 1; -1
d) (x - 2)2 = 16
<=> (x - 2)2 = 42
<=> x - 2 = 4 hoặc x - 2 = -4
x = 4 + 2 x = -4 + 2
x = 6 x = -2
=> x = 6; -2
g) (2x - 3)2 = 9
<=> (2x - 3)2 = 32
<=> 2x - 3 = 3 hoặc 2x - 3 = -3
2x = 3 + 3 2x = -3 + 3
2x = 6 2x = 0
x = 3 x = 0
=> x = 3; 0
y) 3x3 - 4x = 0
<=> x(3x - 4) = 0
<=> x = 0 hoặc 3x - 4 = 0
3x = 0 + 4
3x = 4
x = 4/3
Cm: a) Xét t/giác AIE và /giác CIB
có: AI = IC (gt)
\(\widehat{AIE}=\widehat{BIC}\) (đối đỉnh)
EI = IB (gt)
=> t/giác AIE = t/giác CIB (c.g.c)
b) Xét t/giác AIB và t/giác CIE
có : AI = IC (gt)
\(\widehat{AIB}=\widehat{CIE}\) (đối đỉnh)
IB = IE (gt)
=> t/giác AIB = t/giác EIC (c.g.c)
=> \(\widehat{ABI}=\widehat{IEC}\) (2 góc t/ứng)
mà 2 góc này ở vị trí so le trong
=> AB .// CE
c) Do : AB// CE (cmt)
=> \(\widehat{ABC}=\widehat{BCF}\) (so le trong)
Ta có: EC = CF (gt)
mà AB = EC (vì t/giác AIB = t/giác CIE)
=> AB = CF
Xét t/giác ABC và t/giác FCB
có: AB = CF (cmt)
\(\widehat{ABC}=\widehat{BCF}\) (cmt)
BC : chung
=> t/giác ABC = t/giác FCB (c.g.c)
=> \(\widehat{ACB}\)= \(\widehat{CBF}\) (2 góc t/ứng)
mà 2 góc này ở vị trí so le trong
=> AC // BF
a, Tam giác AIE và tam giác CIB có:
IB=IE
góc I1= góc I2 (đối đỉnh)
IA=IC
=> tam giác AIE=tam giác CIB(c.g.c)
b,Tam giác AIB và tam giác CIE có:
AI=CI
góc I3=góc I4 (đối đỉnh)
IB=IE
=> tam giác AIB=tam giác CIE(c.g.c)
=>góc A1= góc C1
Mà 2 góc này ở vị trí so le trong
=> AB//EC
c, Ta có: tam giác AIB=tam giác CIE(cmb)
=> AB=CE
Mà CE=CF
=> AB=CF (1)
Vì AB//EC
=> AB//EF
=> AB//CF
=> góc ABC= góc BCF (2)
tam giác ABC và tam giác FBC có:
Bc chung (3)
Từ (1), (2) và (3) => tam giác ABC=tam giác FBC (c.g.c)
=>góc C1= góc B1
Mà 2 góc này ở vị trí so le trong=> AC//BF
Ta có: -|x + 1/2| \(\le\)0 \(\forall\)x
=> 2 - |x + 1/2| \(\le\)2 \(\forall\)x
hay C \(\le\)2 \(\forall\)x
Dấu "=" xảy ra khi: x + 1/2 = 0 <=> x = -1/2
Vậy Max của C = 2 tại x = -1/2
Ta có: -5/2|2/5 - x| \(\le\)0 \(\forall\)x
=> -5/2|2/5 - x| + 3 \(\le\)3 \(\forall\)x
hay D \(\le\)3 \(\forall\)x
Dấu "=" xảy ra khi: 2/5 - x = 0 <=> x = 2/5
Vậy Max của D = 3 tại x = 2/5
\(C=2-\left|x+\frac{1}{2}\right|\)
Vì \(\left|x+\frac{1}{2}\right|\ge0\forall x\Rightarrow-\left|x+\frac{1}{2}\right|\le0\forall x\Rightarrow2-\left|x+\frac{1}{2}\right|\le2\)
Dấu = xảy ra khi :
\(x+\frac{1}{2}=0\Rightarrow x=-\frac{1}{2}\)
Vậy Amax = 2 tại x =-1/2
Câu kia bn lm tương tự........
\(\left(x+1\right)^{x+2}=\left(x+1\right)^{x+4}\)
\(\Rightarrow x+2=x+4\)
\(\Rightarrow0x=2\)
=> không có giá trị của x thỏa mãn
=.= hk tốt!!
(x + 1)x + 2 = (x + 1)x + 4
<=> x + 2 = x + 4
<=> 2 = x + 4 - x
<=> 2 = 4
<=> 0 = 4 - 2
<=> 0 = 2
=> không có x thỏa mãn đề bài
( Hình hơi xấu, thông cảm )
a, Ta có: \(\widehat{AOC}+\widehat{COB}=180^O\)( 2 góc kề bù )
\(\Rightarrow\widehat{AOC}+70^o=180^o\)
\(\Rightarrow\widehat{AOC}=70^o\)
b, Gọi \(Oy\text{∩}Az=\left\{H\right\}\)
Vì Ox là tia phân giác của góc COB
\(\Rightarrow\widehat{COx}=\widehat{xOB}=\frac{\widehat{COB}}{2}=\frac{70^o}{2O}=35^o\)
Vì Oy là tia phân giác của góc AOC
\(\Rightarrow\widehat{AOy}=\widehat{yOC}=\frac{\widehat{AOC}}{2}=\frac{110^o}{2}=55^o\)
Ta có: \(\widehat{COx}+\widehat{yOC}=\widehat{xOy}\)
\(\Rightarrow35^o+55^o=\widehat{xOy}\)
\(\Rightarrow\widehat{xOy}=90^o\)
Vì \(Az//Ox\)\(\Rightarrow\widehat{AHO}=\widehat{HOx}\)( 2 góc so le trong )
Mà \(H\in Oy\)\(\Rightarrow\widehat{xOH}=90^o\)
\(\Rightarrow\widehat{AHO}=\widehat{xOH}=90^o\)
\(\Rightarrow AH\perp OH\)
Mà \(Oy\text{∩}Az=\left\{H\right\}\)
\(\Rightarrow Oy\perp Az\)
Xét △AHO vuông tại H và △EHO vuông tại H
Có: \(\widehat{AOH}=\widehat{HOE}\)
OH: cạnh chung
=> △AHO = △EHO ( Cạnh góc vuông - góc nhọn )
=> \(\widehat{EAO}=\widehat{AEO}\)( 2 góc tương ứng )
P/s: Ko chắc vì em mới lớp 5 :)
Bài giải:
a) Số học sinh nam của lớp 6A là :
18 : 3/2 = 12 (học sinh)
Số học sinh của lớp 6A là :
18 + 12 = 30 (học sinh)
b) Số học sinh giỏi của lớp 6A là :
30 x 2/15 = 4 (học sinh)
Tổng số học sinh trung bình và khá là :
30 - 4 = 26 (học sinh)
Số học sinh khá của lớp 6A là :
26 : (6 + 7) x 7 = 14 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
26 - 14 = 12 (học sinh)
Đ/s :...