hiệu số giữa tử số và mẫu số của 1 phân số bằng 39. sau khi rút gọn phân số đó ta đc phân số 19/6. tìm phân số đó ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trình bày rõ ràng và chi tiết vào ạ? Kết quả cũng sai mà ghi như tht v?
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Em dùng phương pháp giải ngược của tiểu học em nhé.
Phân số chỉ 20 km là: 1 - \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{6}\) ( quãng đường)
Quãng đường mà ô tô đã đi dài là: 20 : \(\dfrac{1}{6}\) = 120 (km)
Giờ thứ hai ô tô đi được: 120 \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = 60 (km)
Đáp số:...
Phân số quãng đường còn lại là:
\(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{6}\) ( quãng đường )
Xe ô tô đã đi hết tất cả số km là:
\(20\div\dfrac{1}{6}=120\left(km\right)\)
Giờ thứ nhất đi được số là:
\(120\times\dfrac{1}{3}=40\left(km\right)\)
Giờ thứ hai đi được số km là:
\(120\times\dfrac{1}{2}=60\left(km\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bước 1 em tìm số bạn chỉ thích môn tiếng việt
Bước 2 em tìm số bạn chỉ thích môn toán
Bước 3 em cộng :
Số học sinh chỉ thích môn tiếng việt + Số học sinh chỉ thích môn toán + số học sinh thích cả hai môn + số học sinh không thích môn nào
đấy chính là số học sinh cả lớp em nhé
Bước 1 tìm số bạn chỉ thích môn tiếng việt
Bước 2 tìm số bạn chỉ thích môn toán
Bước 3 cộng :
Số học sinh chỉ thích môn tiếng việt + Số học sinh chỉ thích môn toán + số học sinh thích cả hai môn + số học sinh không thích môn nào
đấy chính là số học sinh cả lớp nhé
Học tốt :)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số phân số của mẹ so với tổng số tuổi 3 mẹ con :
\(1+\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{4}x\dfrac{2}{5}=1+\dfrac{2}{5}+\dfrac{3}{10}=\dfrac{17}{10}\)
Số tuổi mẹ là :
\(85:\dfrac{17}{10}=85x\dfrac{10}{17}=50\) (tuổi)
Số tuổi con gái :
\(50x\dfrac{2}{5}=20\) (tuổi)
Số tuổi con trai :
\(20x\dfrac{3}{4}=15\) (tuổi)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh thích 1 môn Tiếng Việt là :
\(25-15=10\) (học sinh)
Số học sinh thích 1 môn Toán là :
\(23-15=8\) (học sinh)
Tổng số học sinh của cả lớp là :
\(9+10+8+15=42\) (học sinh)
Tổng số học sinh lớp đó là: 9+(25+23-15)=42 (học sinh)
Đáp số: 42 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Diện tích thửa ruộng :
\(\dfrac{1}{2}.\left(15+20\right).5=87,5\) \(\left(m^2\right)\)
Số kg thóc thu hoạch :
\(87,5.0,6=52,5\) \(\left(kg\right)\)
Diện tích mảnh ruộng là:
1/2 . 5 ( 15 + 20 ) = 87,5(m2 )
Số kg thóc mạnh ruộng cho sản là:
0,6 . 87,5 = 52,5 ( kg )
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(11999< x< 17009\)
\(\Rightarrow x=12000;13000;14000;15000;16000;17000\) (x là số tròn nghìn)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiệu của 2 số ban đầu là :
\(525-\left(130-45\right)=525-85=440\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi 3 số tự nhiên liên tiếp là x; x+1 ; x+2
Ta có:
x.(x+1) + 50 = (x+1).(x+2)
=> (x+1).(x+2) - x.(x+1) = 26
=> (x+1).(x+2-x) = 26
=> (x+1).2 = 26
=> x+1 = 26 : 2 = 13
Gọi a là tử số; b là mẫu số
Theo đề bài ta có :
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{19}{6}\Rightarrow\dfrac{a}{19}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{13}\)
mà \(a-b=39\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{19}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{39}{13}=3\)
\(\Rightarrow a=3x19=57;b=3x6=18\)
Vậy phân số đó là \(\dfrac{57}{18}\)
hề lô