Khối 6 của một trường trung học cơ sở có 120 học sinh số học sinh lớp 6a chiếm 35% số học sinh của cả khối.số HS lớp 6c chiếm 3/10 số HS của cả khối.còn lại là số hs lớp 6b.tính số hs lớp 6b
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 4.25-12.5+170:10
=100-60+17
=40+17
=57
b) (7+33:32).4-3
=(7+3).4-3
=10.4-3
=40-3
=37
c) 12:{400:[500-(125+25.7)]}
=12:{400:[500-(125+175)]}
=12:{400:[500-300]}
=12:{400:200}
=12:2
=6
d) 168+{[2.(24+32)-2560]:72}
=168+{[2.(16+9)-1]:49}
=168+{[2.25-1]:49}
=168+{[50-1]:49}
=168+{49:49}
=168+1
=169
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
11 + 11 + 19 + 20 + 100 + 10 000 - 10 - 2000 - 9
= (11 + 19) + ( 20 - 10) + ( 11- 9) + (10 000 - 2 000) + 100
= 30 + 10 + 2 + 8 000 + 100
= 8142
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(58,7\times9,1-12,4\times58,7+3,3\times58,7\)
\(=58,7\times\left(9,1-12,4+3,3\right)\)
\(=58,7\times0\)
\(=0\)
Chúc bạn học tốt
58,7 × 9,1 - 12,4 × 58,7 + 3,3 × 58,7
=58,7x(9,1-12,4+3,3)
=58,7x0
=0
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giả sử ta đặt g(x)=f(x)-f(-x)<=> g(x) là đa thức dạng ax3+bx2+cx+d
Hay mặt khác ta có:
g(1)=f(1)-f(-1)=0
g(-1)=f(-1)-f(1)=0
g(-2)=f(-2)-f(2)=0
g(2)=f(2)-f(-2)=0
=> Từ 4 cái trên g(x) là đa thức bậc không quá 3 mà có 4 nghiệm khác nhau -2;-1;1;2
=> Điều đó không là điều không thể (vô lý)
Vậy phải có a=0; b=0; c=0 và d=0 thì mới có thể xảy ra
<=> f(x)=f(-x) với \(\forall\) x
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tổng số tuổi của 2 bố con 15 năm nữa là:
60+15x2=90(tuổi)
Tuổi của con 15 năm nữa là:
90:(2+1)=30(tuổi)
Tuổi của con hiện nay là:
30-15=15(tuổi)
Vậy tuổi của bố hiện nay là:
60-15=45(tuổi)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số cần tìm có dạng: \(\overline{abc8}\)
Chuyển số 8 ở hàng đơn vị lên đầu ta được số mới là: \(\overline{8abc}\)
Theo bài ra ta có: \(\overline{8abc}\) - \(\overline{abc8}\) = 6192
8000 + \(\overline{abc}\) - \(\overline{abc}\) \(\times\) 10 - 8 = 6192
(8000 - 8) - (10 - 1) \(\times\) \(\overline{abc}\) = 6192
7992 - 9\(\times\) \(\overline{abc}\) = 6192
9 \(\times\) \(\overline{abc}\) = 7992 - 6192
9 \(\times\) \(\overline{abc}\) = 1800
\(\overline{abc}\) = 1800: 9
\(\overline{abc}\) = 200
Thay \(\overline{abc}\) = 200 vào \(\overline{abc8}\) = 2008
Vậy số cần tìm là 2008
Đáp số: 2008
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mua 14 quyển truyện và 14 quyển vở hết:
105 000 x 7 = 735 000 (đồng)
735 000 đồng hơn 690 000 đồng là:
735 000 - 690 000 = 45 000 (đồng)
45 000 đồng mua được số truyện là: 14 - 13 = 1 (quyển)
Mua 2 quyển vở hết số tiền là:
105 000 - 45 000 \(\times\) 2 = 15 000 (đồng)
Giá tiền 1 quyển vở là:
15 000 : 2 = 7 000 ( đồng)
Đáp số: giá 1 quyển truyện là 45 000 đồng
giá 1 quyển vở là 7 000 đồng
Ta có :2 sách truyện + 2 vở =105000 đồng
13 sách truyện +14 vở =690000 đồng
=> 14 sách truyện + 14 vở = 735000 đồng
- 13 sách truyện +14 vở =690000 đồng
=>1 sách truyện +0 vở = 45000 đồng
=> 2 sách truyện có giá là: 45000x2=90000 đồng
=> 2 quyển vở có giá là: 105000 - 90000=15000 đồng
=> 1 quyển vở có giá là:15000:2=7500 đồng
Đáp số : 1 quyển sách truyện :45000 đồng
1 quyển vở:7500 đồng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
8\(x^2\) - 5 = 62
8\(x^2\) = 62 + 5
8\(x^2\) = 67
\(x^2\) = 67 : 8
\(x^2\) = \(\dfrac{67}{8}\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=\sqrt{\dfrac{67}{8}}\\x=-\sqrt{\dfrac{67}{8}}\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\) \(\in\){ - \(\sqrt{\dfrac{67}{8}}\); \(\sqrt{\dfrac{67}{8}}\)}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
E = 16\(x^2\) + 5 + 8\(x\) - 4y + y2
E = (16\(x^2\) + 8\(x\) + 1) + (y2 - 4y + 4)
E = (4\(x\) + 1)2 + (y - 2)2
Vì (4\(x\) + 1)2 ≥ 0
(y - 2)2 ≥ 0
Cộng vế với vế ta có: (4\(x\) + 1)2 + (y -2)2 ≥ 0
Vậy Emin = 0 ⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}4x+1=0\\y-2=0\end{matrix}\right.\) ⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}x=-\dfrac{1}{4}\\y=2\end{matrix}\right.\)
Kết luận giá trị nhỏ nhất của E là: 0 xảy ra khi \(x\) = -\(\dfrac{1}{4}\); y =2
Số học sinh của lớp 6A là:
\(120\cdot35\%=42\left(hs\right)\)
Số học sinh của lớp 6C là:
\(120\cdot\dfrac{3}{10}=36\left(hs\right)\)
Số học sinh lớp 6B là:
\(120-42-36=42\left(hs\right)\)
Số học sinh lớp 6A là: 120 \(\times\) 35% = 42 (học sinh)
Số học sinh lớp 6C là: 120 \(\times\) \(\dfrac{3}{10}\) = 36 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: 120 - 42 - 36 = 42 (học sinh)
Kết luận:...