Tìm x thuộc Z biết :
a) ( x + 5 ) . 2x > 0
b) x . ( x + 3 ) < 0
c ) ( 7 - x ) . 2x < 0
d) ( 8 + x ) . 4x < 0
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a,\(\left(49-x^2\right).\left(x-3\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}49-x^2=0\\x-3=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\pm7\\x=3\end{cases}}}\)
Vậy
b, \(x.\left(x-3\right)>0\)\(\Rightarrow x\ne0\)
Vì \(x.\left(x-3\right)>0\) \(\Rightarrow x;x-3\)cùng dấu
Xét x âm nên \(x.\left(x-3\right)>0\)(t/m) (cùng âm)
Xét x dương \(\ge3\) \(x.\left(x-3\right)>0\)(t/m) ( cùng dương)
Xét x dương \(\le3\)\(x.\left(x-3\right)\le0\)(ktm) (trái dấu)
Vậy....
\(\frac{4}{7}:x=0,5-\frac{5}{6}=\frac{1}{2}-\frac{5}{6}=\frac{-1}{3}\)
\(x=\frac{4}{7}:\frac{-1}{3}=\frac{-12}{7}\)
4/7 : x + 5/6 = 0,5
4/7 : x + 5/6 = 1/2
4/7 : x = 1/2 - 5/6
4/7 : x = 3/6 : 5/6
4/7 : x = 3/6 . 6/5
4/7 : x = 3/5
x = 4/7 : 3/5
x = 4/7 . 5/3
x = 20/21
Vậy....
@Cothanhkhe
Đề:
Giài:
\(\frac{31}{9}\left|x\right|=\frac{8}{3}+\frac{5}{2}\)
\(\frac{31}{9}\left|x\right|=\frac{31}{6}\)
\(\left|x\right|=\frac{31}{6}:\frac{31}{9}\)
\(\left|x\right|=\frac{3}{2}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{3}{2}\\x=\frac{-3}{2}\end{cases}}\)
Vậy x = \(\frac{3}{2}\)hoặc x = \(\frac{-3}{2}\)
\(\frac{31}{9}\left|x\right|-\frac{5}{2}=\frac{8}{3}\)
\(\frac{31}{9}\left|x\right|=\frac{8}{3}+\frac{5}{2}\)
\(\frac{31}{9}\left|x\right|=\frac{8\cdot2}{6}+\frac{5\cdot3}{6}\)
\(\frac{31}{9}\left|x\right|=\frac{16}{6}+\frac{15}{6}\)
\(\frac{31}{9}\left|x\right|=\frac{31}{6}\)
\(\left|x\right|=\frac{31}{6}:\frac{31}{9}\)
\(\left|x\right|=\frac{31}{6}\cdot\frac{9}{31}\)
\(\left|x\right|=\frac{1}{2}\cdot\frac{3}{1}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=\frac{3}{2}\\x=-\frac{3}{2}\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{\frac{3}{2};-\frac{3}{2}\right\}\)
Phân số ứng với 8 học sinh là :
2/3 - 2/7= 8/21 ( học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6A có là :
8 : 8/21 = 21 ( hs)
Số học sinh giỏi hk1 là :
21 . 2/7 = 6 (hs)
Vậy...
#Cothanhkhe
HKI, số học sinh giỏi bằng 2/7 số học sinh còn lại
Suy ra HKI, số học sinh giỏi bằng 2/2+7 = 2/9 số học sinh cả lớp.
HKII, số học sinh giỏi bằng 2/3 số học sinh càng lại
Suy ra HKII, số học sinh giỏi bằng 2/2+3 = 2/5 số học sinh cả lớp.
Phân số chỉ số phần ứng với 8 bạn học sinh giỏi tăng là:
2/5 - 2/9= 8/45 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6A là:
8: 8/45 = 45 ( học sinh);
Vậy số lớp 6A là 45 học sinh.
https://olm.vn/hoi-dap/detail/44516870211.html
làm mẫu 1 bài ha :(
\(\left(x+5\right).2x>0\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+5>0\\2x>0\end{cases}\text{hoặc}\hept{\begin{cases}x+5< 0\\2x< 0\end{cases}}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>-5\\x>0\end{cases}\text{hoặc}\hept{\begin{cases}x< -5\\x< 0\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x< -5\\x>0\end{cases}}}\)