Tìm một phân số tối giản , biết rằng nếu cộng thêm mẫu số vào tử số và giữ nguyên mẫu số thì giá trị của phân số sẽ tăng lên 5 lần ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1 :
a, 8.( -5 ).( -4 ).2
= [ 8.2 ].[( -5 ).(-4 ]
= 16.20
= 320
b, \(1\frac{3}{7}+\frac{-1}{3}+2\frac{4}{7}\)
\(=\frac{10}{7}+\frac{-1}{3}+\frac{18}{7}\)
\(=\frac{11}{3}\)
c, \(\frac{8}{5}.\frac{2}{3}+\frac{-5.5}{3.5}\)
\(=\frac{8}{3}+\frac{-5}{3}\)
\(=\frac{3}{3}=1\)
d, \(\frac{6}{7}+\frac{5}{8}:5-\frac{3}{16}.\left(-2\right)^2\)
\(=\frac{6}{7}+\frac{1}{8}-\frac{3}{16}.4\)
\(=\frac{55}{56}-\frac{3}{4}\)
\(=\frac{13}{56}\)
Câu 2 :
a, 2x + 10 = 16
2x = 16 + 10
2x = 26
x = 26 : 2
x = 13
b, \(x-\frac{1}{3}=\frac{5}{4}\)
\(x=\frac{5}{4}+\frac{1}{3}\)
\(x=\frac{19}{12}\)
c, \(2x+3\frac{1}{3}=7\frac{1}{3}\)
\(2x+\frac{10}{3}=\frac{22}{3}\)
\(2x=\frac{22}{3}-\frac{10}{3}\)
\(2x=4\)
\(x=4:2\)
\(x=2\)
d, \(\left(\frac{2}{11}+\frac{1}{3}\right)x=\left(\frac{1}{7}-\frac{1}{8}\right).56\)
\(\frac{17}{33}x=1\)
\(x=1-\frac{17}{33}\)
\(x=\frac{16}{33}\)
Trả lời : Thông qua việc làm của cụ già và hành động 2 kỵ sĩ phi như bay về đích ta thấy một khả năng có thể mà cụ già đã nói thầm với từng kỵ sĩ trước khi buông tay họ ra là: “Hãy nhảy lên ngựa của đối phương mà phi về đích trước”. Và như thế, khi cụ già buông tay họ ra thì ai nấy đều chạy nhanh đến ngựa của người kia, nhảy lên và phóng về đích trước, cốt sao ngựa mình về sau.
Hok_Tốt .
#Thiên_Hy
Cụ già nói :“Hãy nhảy lên ngựa đối phương mà phi về đích trước”
Gọi tuổi anh là o
Tuổi em là a
Theo bài (o+a ) ÷2 -a =2
Suy ra o+a =2×(2+a)
Suy ra o+a =4+2a
Suy ra o=a+4
Anh hơn em 4 tuổi
chị hơn em 4 tuổi
vì :
VD : chị 8 tuổi em 4 tuổi thì tuổi trung bình của chị và em bằng (4 + 8 ): 2 = 6
Vậy tuổi em bằng 6-2 = 4
số 0 ko có bận
kể cả có bậc thì nhân lên mấy cũng bằng 0