K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 7 2020

Cái bài này bạn muốn làm thì bạn có thể lấy A-B hoặc B-A nếu nó ra kết quả dương thì tức là A>B hoặc B>A  nhưng bạn thử cái A-B nhé vì ta sẽ chứng minh được A>B nhé nhưng bạn không thể lấy trực tiếp được mà hay cho lên thành 1011A và 1010B để cho nó tròn và bạn sẽ thực hiện phép tính 1011A -1010B và sẽ ra bằng 1/1011 +1/1012+....+1/2020 bạn có thể lên mạng để họ dạy cách tính ra sao rồi bạn sẽ chuyển A sang vế phải và lúc đó vế trái sẽ là 1010A-1010B tức là bằng 1010x(A-B) nghĩa là bạn phải chứng minh vế phải lớn hơn 0 và bạn cứ tính ra vế phải không phải là ra một kết quả nhưng mà kiểu chứng minh dấu lớn hơn ấy bạn cứ làm đi nó cũng sẽ ra nhé .

28 tháng 6 2020

Lệnh anh/ chị 

26 tháng 6 2020

c) Chứng minh M, H, N thẳng hàng.

Từ câu b ta có : HA. HB = HC. HD \(\rightarrow\frac{HA}{HC}=\frac{HD}{HB}\)

Xét \(\Delta AHC\)và \(\Delta DHB\)

có: \(\frac{HA}{HC}=\frac{HD}{HB}\)(cmt)

       \(\widehat{AHC}=\widehat{DHB}\)(đối đỉnh hay cùng = 90 độ)

\(\Rightarrow\Delta AHC\)đồng dạng với \(\Delta DHB\)

\(\Rightarrow\frac{AC}{BD}=\frac{HC}{HB}\)

mà \(\frac{AC}{BD}=\frac{\frac{1}{3}AC}{\frac{1}{3}BD}=\frac{NC}{BM}\)

\(\Rightarrow\frac{HC}{HB}=\frac{NC}{BM}\)

Kết hợp với \(\widehat{NCH}=\widehat{MBH}\)(SLT do AC//BD theo câu b)

\(\Rightarrow\Delta NCH\)đồng dạng với \(\Delta MBH\)

\(\Rightarrow\widehat{CHN}=\widehat{BHM}\)

mà \(\widehat{CHN}+\widehat{NHB}=180\)độ

\(\Rightarrow\widehat{BHM}+\widehat{NHB}=180\)độ

\(\Rightarrow\)M, H, N thẳng hàng.

9 tháng 4 2021

góc BHM đối đỉnh với góc HNC nên bằng nhau đc không ạ

 

18 tháng 6 2020

Bài làm:
Ta có: Gọi \(x\)là tuổi Bình hiện nay (x>5)

=> \(x-5\)là tuổi Bình 5 năm trước; \(x+7\)là tuổi Bình sau đây 7 năm

mà theo đề bài, tuổi Bình trước đây 5 năm bằng 1/3 tuổi Bình sau đấy 7 năm nên ta có:

\(x-5=\frac{1}{3}\left(x+7\right)\)

\(3x-15=x+7\)

\(2x=22\)

\(x=11\)

Vậy hiện tại Bình 11 tuổi nha!
 

18 tháng 6 2020

Gọi tuổi của Bình hiện nay là x \(\left(tuổi;x>5\right)\)

      tuổi của Bình 5 năm trước là \(x-5\left(tuổi\right)\)

      tuổi của Bình 7 năm sau là \(x+7\left(tuổi\right)\)

Tuổi của bạn Bình trước đây 5 năm bằng 1/3 tuổi của bạn Bình sau đây 7 năm nên ta có phương trình:

\(x-5=\frac{1}{3}.\left(x+7\right)\)

\(\Leftrightarrow3.\left(x-5\right)=x+7\)

\(\Leftrightarrow3x-15=x+7\)

\(\Leftrightarrow3x-x=7+15\)

\(\Leftrightarrow2x=22\)

\(\Leftrightarrow x=11\left(TM\right)\)

Vậy tuổi bạn Bình hiện nay là 11 tuổi 

18 tháng 6 2020

Chu vi bánh xe trước là \(0,7\times3,14=2,198\left(m\right)\)

Chu vi bánh xe sau là: \(0,9\times3,14=2,826\left(m\right)\)

Nếu bánh trước quay 135 vòng thì bánh sau quay được số vòng là: 

\(2,198\times135\div2,826=105\)(vòng)

Đáp số 105 vòng 

18 tháng 6 2020

a) 3x - 1/2

Đa thức có nghiệm <=> 3x - 1/2 = 0

                                <=> 3x = 1/2

                                <=> x = 1/6

Vậy nghiệm của đa thức là 1/6

b) 2x2 - x

Đa thức có nghiệm <=> 2x2 - x = 0

                               <=> x( 2x - 1 ) = 0

                               <=> x = 0 hoặc 2x - 1 = 0

                               <=> x = 0 hoặc x = 1/2

Vậy nghiệm của đa thức là 0 và 1/2

c) 4x2 - 9

Đa thức có nghiệm <=> 4x2 - 9 = 0

                                <=> 4x2 = 9

                                <=> x2 = 9/4

                                <=> x = \(\pm\sqrt{\frac{9}{4}}=\pm\frac{3}{2}\)

Vậy nghiệm của đa thức là \(\pm\frac{3}{2}\)

d) x2 - 4x + 3 

Đa thức có nghiệm <=> x2 - 4x + 3 = 0

                                <=> ( x - 1 )( x - 3 ) = 0

                                <=> x - 1 = 0 hoặc x - 3 = 0

                                <=> x = 1 hoặc x = 3

Vậy nghiệm của đa thức là 1 và 3 

18 tháng 6 2020

câu a) 3x-1/2=0

suy ra: 3x=0+1/2

suy ra:3x=1/2

suy ra:x=1/2:3

suy ra:x=1/6

câu b) 2x mũ 2-x=0

suy ra 2x mũ 2=o+x

mai mik lm tiếp cho

bi h mik buồn ngủ quá

22 tháng 6 2020

Bài 1 

a. Ta có ; góc BOC = góc AOC - góc AOB

\(\Rightarrow\)       góc BOC = 125độ - 65độ

\(\Rightarrow\)      góc BOC = 60độ

b.Vì OM là tia phân giác góc BOC nên góc BOM = góc COM = \(\frac{60}{2}\)= 30độ

Ta lại có ;   góc AOM = góc AOC - góc COM

 \(\Rightarrow\)        góc AOM = 125độ - 30độ

\(\Rightarrow\)         góc AOM = 95độ 

c.Vì góc CON kề bù với góc COM nên ta có 

       góc CON  + góc COM = 180độ

\(\Rightarrow\)góc CON = 180độ - 30độ

\(\Rightarrow\)góc CON = 150độ

Bài 2 bạn tự vẽ hình nhé

18 tháng 6 2020

Câu 8 : Nấm có tầm quan trọng như thế nào đối với đời sống con người? Cho một số ví dụ nấm có ích và nấm có hại cho con người.

- Nấm là thức ăn của con ng và động vật, nâm cũng góp phần nguyên liệu chế biến thực phẩm và nguyên liêu công nghệ sinh hk

Có ích: nấm sò, nấm hương, nấm linh chi,...

Có hại:nấm đỏ,nấm lim, nấm độc đen,....

Câu 9: Cây trồng có nguồn gốc từ đâu? Cây trồng khác cây dại như thế nào?

- Nguồn gốc cây trồng: cây trồng bắt nguồn từ cây dại, cây trồng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của con người.

- Cây trồng khác cây dại:

+ Do nhu cầu sử dụng, các bộ phận khác nhau nên con người đã tác động, cải tạo các bộ phận đó làm cho cây trồng khác xa cây dại.

+ Cây trồng có phẩm chất tốt, năng xuất cao.

VD: - Chuối dại: quả nhỏ, chát, nhiều hạt.

        - Chuối trồng: quả to, ngọt, không hạt.

Câu 10: Nêu nguyên nhân và hậu quả của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật ở Việt Nam? Trình bày các biện pháp để bảo vệ sự đa dạng của thực vật?

- Nguyên nhân của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật: do khai thác bừa bãi, tàn phá tràn lan các khu rừng để phục phụ cho nhu cầu đời sống.

- Hậu quả của sự suy giảm tính đa dạng của thực vật: nhiều loài cây giảm đáng kể về số lượng, môi trường sống bị thu hẹp hoặc mất đi, nhiều loài trở nên hiếm, thậm chí có nguy cơ bị tiêu diệt.

-  Các biện pháp để bảo vệ sự đa dạng của thực vật là:

+ Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật

+ Hạn chế việc khai thác bừa bãi các loài thự vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài

+ Xây dựng các vườn thực vật , vườn Quốc gia, các khu bảo tồn... để bảo vệ các loai thực vật,trong đó có loài thực vật quý hiếm

+ Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt

+ Tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng

18 tháng 6 2020

bạn tham khảo nha

18 tháng 6 2020

-1,7.2,3 + 1,7.(-3.7) - 1,7.3 - 0,17: 0,1

= 1,7.(-2,3) + 1,7.(-3,7) - 1,7.3 - 1,7.1

= 1,7.[( -2,3) + (-3,7) -3 -1)

= 1,7. (-10)

= -17

Đầu bài phải như v chứ bn

18 tháng 6 2020

- 1,7 . 2,3 + 1,7 . ( -3,7) - 17,3 - 0,17 : 0,1

= (-3,91)+ 6,29 -17,3 - 1,7

= 2,38 - 15,6

= -13,22

bạn Duki làm sai rồi bạn ạ 

20 tháng 6 2020

Gọi hai số cần tìm là ab

Nếu viết thêm số 9 vào bên phải số đó thì số đó tăng thêm 900 đơn vị 

Theo bài ra , ta có ; 9ab = ab \(\times\)13

900 + ab = ab \(\times\)13

900 + ab = ab \(\times\)[ 12 + 1 ]

900 + ab = 12ab + ab

900        = 12ab + ab - ab

900        = 12ab

ab          = 900 \(\div\)12 

ab          = 75

Vậy số cần tìm có 2 chữ số là 75

Học tốt nhá

kết bạn với mình đó