Câu hỏi : Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn -2017 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 2018.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chiều cao mực nước là:
\(414,72\div\left(22,5\times19,2\right)=0,96\left(m\right)\)
Chiều cao của bể là:
\(0,96\div\frac{4}{5}=1,2\left(m\right)\)
Đáp số \(1,2m\)
Học tốt
Bài giải
Chiều cao mực nước là :\(414,72\div\left(22,5\times19,2\right)=0,96\left(m\right)\)
Chiều cao cái bể là : \(0,96\div\frac{4}{5}=1,2\left(m\right)\)
Đáp số : \(1,2\left(m\right)\)
a) ( x - 2 )2 + 4
\(\left(x-2\right)^2\ge0\forall x\Rightarrow\left(x-2\right)^2+4\ge4>0\)
=> Đa thức vô nghiệm
b) x2 - 3x
Đa thức có nghiệm <=> x2 - 3x = 0
<=> x( x - 3 ) = 0
<=> x = 0 hoặc x - 3 = 0
<=> x = 0 hoặc x = 3
Vậy nghiệm của đa thức là 0 và 3
c) x2 - 3
Đa thức có nghiệm <=> x2 - 3 = 0
<=> x2 = 3
<=> x = \(\pm\sqrt{3}\)
Vậy nghiệm của đa thức là \(\pm\sqrt{3}\)
d) x2 + 6x + 5
Đa thức có nghiệm <=> x2 + 6x + 5 = 0
<=> ( x + 1 )( x + 5 ) = 0
<=> x + 1 = 0 hoặc x + 5 = 0
<=> x = -1 hoặc x = -5
Vậy nghiệm của đa thức là -1 và -5
a, \(\left(x-2\right)^2+4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-2\right)^2=-4\)
Vì \(\left(x-2\right)^2\ge0\forall x;-4< 0\)
Nên pt vô nghiệm
Đa thức ko có nghiệm
b, \(x^2-3x=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x-3\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=3\end{cases}}\)
c, \(x^2-3=0\)
\(\Leftrightarrow x^2=3\Leftrightarrow x=\pm\sqrt{3}\)
d, \(x^2+6x+5=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x+5\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-1\\x=-5\end{cases}}\)
Đề yêu cầu tìm nghiệm
P(x) = x2 - 3x
P(x) = 0 <=> x2 - 3x = 0
<=> x( x - 3 ) = 0
<=> x = 0 hoặc x - 3 = 0
<=> x = 0 hoặc x = 3
Vậy nghiệm của P(x) là 0 và 3
Ta có
\(P\left(x\right)=x^2-3x=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x-3\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=3\end{cases}}\)
\(S=\frac{n+3}{n-2}=\frac{n-2+5}{n-2}=1+\frac{5}{n-2}\)
Để S là số nguyên thì \(\frac{5}{n-2}\) nguyên
\(\Rightarrow\frac{5}{n-2}\) nguyên
\(\Rightarrow5⋮n-2\)
\(\Rightarrow n-2\in\left\{1;5;-1;-5\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{3;7;1;-3\right\}\)
They are talking about their jourey/you /me ...
=>Họ đang nói chuyện về hành trình của họ /bạn /tôi...
Ta có: \(A=\frac{2^2}{1.3}.\frac{3^2}{2.4}.\frac{4^2}{3.5}.....\frac{99^2}{98.100}\)
\(A=\frac{\left(2.3.4.5.....99\right).\left(2.3.4.5.....99\right)}{\left(1.2.3.4.....98\right).\left(3.4.5.6.....100\right)}\)
\(A=\frac{99.2}{100}=\frac{99}{50}\)
Học tốt!!!!
Thấm thoắt đã hơn bốn năm ngồi trên chiếc ghế trường tiểu học. Có lẽ vì vậy mà ngôi trường này đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với em.
Từ ngoài đường đi vào trong trường phải qua một con đường ngắn, hai bên đường là hai hàng cây xanh tỏa bóng che mát khiến cho con đường này lúc nào cũng thoáng đãng. Mỗi khi có làn gió nhẹ thổi qua lại làm những tán cây rung rinh như đang nhảy múa trông rất vui mắt. Đi thêm một đoạn nữa là tới cổng trường. Cánh cổng sừng sững hiện ra trước mắt em như một người khổng lồ thân thiện đang dang tay chào đón các cô cậu học trò vào trường.
Sân trường em toàn bộ đều được lát gạch đỏ. Trên sân trường có trồng rất nhiều những cây bóng mát: cây bằng lăng tím thẫm cả một góc sân, cây phượng đỏ rực rỡ như một ngọn đuốc đang bùng cháy,…Còn cả những bồn hoa bé bé xinh xinh nằm rải rác xung quanh sân trường với những bông hoa màu sắc sắc sỡ nữa chứ. Trường em có tổng cộng hai mươi lớp học, lớp nào cũng được trang bị những thiết bị hiện đại phục vụ tốt nhất cho việc học tập và rèn luyện của học sinh.
Tất cả các bức tường đều được sơn màu vàng óng như ánh nắng, vừa tạo được cảm giác tươi sáng lại vừa ấm áp, quen thuộc đối với học sinh. Toàn bộ các cánh cửa của những lớp học bao gồm cửa sổ và cửa đi đều được làm bằng kính giúp giảm nóng và tăng cường tối đa ánh sáng vào trong lớp học phục vụ cho việc học tập của học sinh.
Em rất yêu ngôi trường của em. Từ nay về sau, dù đi đâu và làm gì thì em cũng luôn nhớ về ngôi trường thân yêu này.
Bài làm:
Gọi số gà trống là \(x\)con\(\left(x>0\right)\)
=> Số gà mái là \(6x\)con
=> Số gà trống lúc sau là \(x+5\)con
Vì sau khi thêm 5 con gà trống vào đàn thì số gà trống bằng 1/4 số gà mái nên ta có:
\(x+5=\frac{1}{4}\times6x\)
\(x+5=\frac{3}{2}x\)
\(\frac{3}{2}x-x=5\)
\(\frac{1}{2}x=5\)
\(x=5\div\frac{1}{2}=10\left(con\right)\)
Vậy lúc đầu có 10 con gà trống, 60 con gà mái
Học tốt!!!!
\(\text{Tỉ số giữa 5 con gà trống và tất cả số gà mái ở nhà là:}\)
\(\frac{1}{4}-\frac{1}{6}=\frac{1}{12}\)
\(\text{Có tất cả số gà mái là:}\)
\(5\cdot\frac{1}{12}=60\)\(\text{(gà mái )}\)
\(\text{Có tất cả số gà trống là:}\)
\(60:6=10\)\(\text{(gà trống )}\)
\(\text{Đáp số: Gà mái: 60 con}\)
\(\text{Gà trống: 10 con}\)
\(-2017\le x\le2018\)
nên \(x\in\left\{-2017;-2016;...;-1;0;1;...;2016;2017;2018\right\}\)
Khi đó ta có tổng:
\(\left(-2017\right)+\left(-2016\right)+...+\left(-1\right)+0+1+...+2016+2017+2018=2018\)