Cho A = \(\frac{2}{3^2}\)+ \(\frac{2}{5^2}\)+\(\frac{2}{7^2}\)+...+\(\frac{2}{2019^2}\). CMR : A < \(\frac{504}{1009}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khá , giỏi, trung bình lần lượt là: x, y, z ( x, y, z >0, học sinh )
Theo bài ra tổng số học sinh là 45 học sinh.
=> x + y + z = 45 ( học sinh )
Số học sinh TB bằng 1: 2 số học sinh khá
=> \(\frac{z}{1}=\frac{y}{2}\)=> \(\frac{z}{2}=\frac{y}{4}\) (1)
Số học sinh khá bằng 4:3 số học sinh giỏi
=> \(\frac{y}{4}=\frac{x}{3}\)(2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}=\frac{x+y+z}{3+4+2}=\frac{45}{9}=5\)
=> x =3.5 =15 ( học sinh )
y = 4. 5 = 20 ( hs )
z = 2 . 5 = 10 (hs)
Vậy:
Gọi số học sinh khá , giỏi , trung bình của lớp đó lần lượt là a ; b ; c ( a ; b ; c > 0 )
Theo bài ra , ta có : a + b + c = 45
Vì số học sinh trung bình bằng 1:2 số học sinh khá \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\left(1\right)\)
Vì số học sinh khá bằng 4 : 3 số học sinh giỏi \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\left(2\right)\)
Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)
Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{4+3+2}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=5\\\frac{b}{3}=5\\\frac{c}{2}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.4\\b=5.3\\c=5.2\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=20\\b=15\\c=10\end{cases}}}\)
Vậy số học sinh khá là 20 ; số học sinh giỏi là 15 ; số học sinh trung bình là 10 ( học sinh )
Nửa chu vi miếng đất là:
70:2=35(m)
Tổng số phần bằng nhau là:
3+4=7(phần)
Chiều dài mảnh đất là:
35:7x4=20(m)
Chiều rộng mảnh đất là:
35-20=15(m)
Diện tích mảnh đất là:
20x15=300(m2)
ĐS: 300m2
Nửa chu vi của miếng đất là:
70:2=35(cm)
Chiều dài của miếng đất là:
35(3+4)x4=20(cm)
Chiều rộng của miếng đất là:
35-20=15(cm)
Diện tích của miếng đất hình chữ nhật là:
20x15=300(cm2)
Đáp số: 300 cm2
Ta bỏ 1 gói ?(ngẫu nhiên )ra ngoài
Lần lượt đặt 4 gói lên đĩa trái, 4 gói lên đĩa phải
Nếu bên trái nặng hơn thì 4 gói bên đó có 1 gói mất phẩm chất nhẹ hơn
Nếu bên phải nặng hơn thì 4 gói bên đó có 1 gói mất phẩm chất nhẹ hơn
Nếu 2 bên bằng nhau thì gói ở ngoài là gói mất phẩm chất nhẹ hơn
Học tốt ạ
ôi đề thi hsg lớp 4 của tôi xD
chia 9 gói thành 3 nhóm, mỗi nhóm 3 gói mì. coi gói dởm nhẹ hơn gói thường
lần cân 1. chọn 2 nhóm bất kỳ để cân
+ nếu 2 nhóm được cân bằng nhau thì gói mất phẩm chất nằm trong nhóm còn lại
+ nếu 1 nhóm nhẹ hơn thì nhóm đấy có gói dởm
=> loại được 6 gói mì, còn 3 gói mì
lần cân 2. đặt 2 trong 3 gói mì được khoanh vùng lên cân
+ nếu 2 gói bằng nhau thì gói còn lại là gói dởm
+ nếu 1 gói nhẹ hơn thì gói đấy là gói dởm
EZ =))
Ta có tính chất :
Nếu a không là số chính phương thì \(\sqrt{a}\)là số vô tỉ
Vì 2,3 không là số chính phương nên \(\sqrt{2};\sqrt{3}\)là số vô tỉ
gia su cbh 2 là số hữu tỉ
=> cbh 2 = a/b (a,b) = 1 (*)
=> a^2/b^2 = 2
=> a^2 = 2b^2 (1)
mà 2b^2 chia het 2 => a^2 chia het 2
=> a chia het 2 ( 2 là số nguyen tố )
=> a = 2m (2)
thay vào (1) => (2m)^2 = 2b^2
=> 4 m^2 = 2b^2
mà 4m^2 chia het 2
=> 2b^2 chia het 2
mà (2,2) = 1
=> b^2 chia het 2
=. b chia het 2 ( 2 là số nguyên tố) (3)
tu (2)(3) => a,b ko nguyên tố cùng nhau
>< (*)
vậy.........................................
\(2^{91}>2^{90}=\left(2^5\right)^{18}=32^{18}\)(1)
\(5^{25}< 5^{36}=\left(5^2\right)^{18}=25^{18}\)(2)
Từ (1) và (2) suy ra \(2^{91}>5^{25}\)
_Giúp mình với_
ta có:
2/3^2+2/5^2+...+2/2019^2 < 2/(3.5)+2/(5.7)+...+2/(2019.2021)
=> A < 1/3-1/5+...+1/2019-1/2021
=> A < 1/3-1/2021
=> A <2018/6063
=> A <2520/6063 - 520/6063 (1)
Vì 2520/6063<504/1009=>2520/6063 - 502/6063 <504/1009 (2)
Từ (1) và (2) => A< 504/1009