tìm x , y thuộc N để: (2.x +1).(y-3)=10
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi 2 số cần tìm là a,b
Theo đề bài ta có:
a.b = 6210
(a - 7).b = 5265
a.b - 7b = 5265
Thay a.b = 6210 ta được:
6210 - 7b = 5265
7b = 6210 - 5265
7b = 945
b = 135
Ta có:
a.b = 6210
hay a.135 = 6210
a = 6210 : 135
a = 46
Vậy 2 số cần tìm là : 46 và 135
Nếu đúng bạn cho mình một tick đúng nhé
Hiệu hai tích là:
6210 - 5265 = 945
Thừa số thứ nhất là:
945 : 7 = 135
Số thứ 2 là:
6210 : 135 = 46
Vậy 2 số cần tìm là 135 và 46
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
3 ( x - 2 ) + ( x - 1 ) = 10
3x - 6 + x - 1 = 10
4x -7 = 10
4x = 10 + 7
4x = 17
x = 17 : 4
x = \(\frac{17}{4}\)
\(3\left(x-2\right)+\left(x-1\right)=10\)
=> \(3x-6+x-1=10\)
=> \(\left(3x+x\right)+\left(-6-1\right)=10\)
=> \(4x-7=10\Rightarrow4x=10+7=17\)
=> \(x=\frac{17}{4}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi phân số cần tìm là m/n.
Khi các phân số nhân nhau = số nguyên, thì tử phân số m/n là bội chung nhỏ nhất của mẫu các phân số kia (mẫu của m/n tương tự)
Vì 3 mẫu (3,5,7) là số nguyên tố => m = 3 x 5 x 7 = 105
Còn 3 tử (2,4,6) có bội chung nhỏ nhất là: 4 x 6 = 24 => n = 24
Vậy m/n = 105/24
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
dễ thấy p;q⋮2
nếu p=2 thì 14+q,2q+11 là số nguyên tố
nếu q chia 3 dư 1 thì 14+q chia hết cho 3
nếu q chia 3 dư 2 thì 2q+11 chia hết cho 3
từ đó suy ra q=3
nếu q=2 thì 7p+2 và 2p+11 là số nghuyên tố
tương tự trên ta có p=3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sai đè rồi
sao lại là chuyển số học sinh lớp 6b sang 6b
mình làm theo kiểu này
Số học sinh lớp 6a bằng số phần học sinh tổng hai lớp là:\(\frac{4}{4+5}=\frac{4}{9}\)
Nếu chuyển 6 học sinh lớp 6b sang 6a thì số học sinh lớp 6a bằng số phần tổng học sinh hai lớp là:
\(\frac{14}{14+13}=\frac{14}{27}\)
6 học sinh ứng với số phần là:\(\frac{14}{27}-\frac{4}{9}=\frac{2}{27}\)
Tổng số học sinh hai lớp là:
6:\(\frac{2}{27}\)=81(hs)
Số học sinh lớp 6a là:
81:(4+5).4=36(hs)
Số học sinh lớp 6b là:
81-36=45(hs)
Ừ mình sẽ giải cẩn thận
(2 x X + 1) x (y - 3) = 10 mà x,y \(\in\)N
Ta có: 2 x X là chẵn => 2 x X + 1 lẻ
Ta có: U(10) = {1;2;5;10} vì x,y \(\in\)N nên mình lấy ước tự nhiên
Th1: => Nếu (2 x X + 1) = 1
=> 2 x X = 2
=> x = 1
=> (y-3) = 10
=> y = 13
Th2: (2 x X + 1) = 5
=> 2 x X = 6
=> X = 3
=> y - 3 = 2
=> y = 5
Vậy x = 1 ; y = 13 hoặc x = 3 ; y = 5
2 và 5 moi dung