K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 8 2015

 Ừ mình sẽ giải cẩn thận

(2 x X + 1) x (y - 3) = 10  mà x,y \(\in\)N

Ta có: 2 x X là chẵn => 2 x X + 1 lẻ 

Ta có: U(10) = {1;2;5;10} vì x,y \(\in\)N nên mình lấy ước tự nhiên

Th1: => Nếu (2 x X + 1) = 1

=> 2 x X = 2

=> x = 1

=> (y-3) = 10

=> y = 13

Th2: (2 x X + 1) = 5

=> 2 x X = 6

=> X = 3

=> y - 3 = 2

=> y = 5

Vậy x = 1 ; y = 13 hoặc x = 3 ; y = 5

25 tháng 10 2016

2 và 5 moi dung

11 tháng 8 2015

Gọi 2 số cần tìm là a,b 
Theo đề bài ta có:
a.b = 6210

(a - 7).b = 5265
 a.b - 7b = 5265
Thay a.b = 6210 ta được:
6210 - 7b = 5265
7b = 6210 - 5265
7b = 945
b = 135

Ta có: 
a.b = 6210
hay a.135 = 6210
a = 6210 : 135
a = 46

Vậy 2 số cần tìm là : 46 và 135

Nếu đúng bạn cho mình một tick đúng nhé

11 tháng 8 2015

Hiệu hai tích là:

6210 - 5265 = 945

Thừa số thứ nhất là:

945 : 7 = 135

Số thứ 2 là:

6210 : 135 = 46

Vậy 2 số cần tìm là 135 và 46

11 tháng 8 2015

3 ( x - 2 ) + ( x - 1 ) = 10

3x - 6 + x - 1 = 10

4x -7 = 10

4x = 10 + 7

4x = 17

x = 17 : 4

x = \(\frac{17}{4}\)

11 tháng 8 2015

\(3\left(x-2\right)+\left(x-1\right)=10\)

=> \(3x-6+x-1=10\)

=> \(\left(3x+x\right)+\left(-6-1\right)=10\)

=> \(4x-7=10\Rightarrow4x=10+7=17\)

=> \(x=\frac{17}{4}\)

11 tháng 8 2015

lộn là bò có 4 chân nha bạn

31 tháng 1 2016

Bò có 4 chân

11 tháng 8 2015

Gọi phân số cần tìm là m/n.
Khi các phân số nhân nhau = số nguyên, thì tử phân số m/n là bội chung nhỏ nhất của mẫu các phân số kia (mẫu của m/n tương tự)
Vì 3 mẫu (3,5,7) là số nguyên tố => m = 3 x 5 x 7 = 105
Còn 3 tử (2,4,6) có bội chung nhỏ nhất là: 4 x 6 = 24 => n = 24
Vậy m/n = 105/24

11 tháng 8 2015

dễ thấy p;q⋮2

nếu p=2 thì 14+q,2q+11 là số nguyên tố
nếu q chia 3 dư 1 thì 14+q chia hết cho 3

nếu q chia 3 dư 2 thì 2q+11 chia hết cho 3

từ đó suy ra q=3

nếu q=2 thì 7p+2 và 2p+11 là số nghuyên tố

tương tự trên ta có p=3

11 tháng 8 2015

Sai đè rồi

sao lại là chuyển số học sinh lớp 6b sang 6b

mình làm theo kiểu này

Số học sinh lớp 6a bằng số phần học sinh tổng hai lớp là:\(\frac{4}{4+5}=\frac{4}{9}\)

Nếu chuyển 6 học sinh lớp 6b sang 6a thì số học sinh lớp 6a bằng số phần tổng học sinh hai lớp là:

\(\frac{14}{14+13}=\frac{14}{27}\)

6 học sinh ứng với số phần là:\(\frac{14}{27}-\frac{4}{9}=\frac{2}{27}\)

Tổng số học sinh hai lớp là:

   6:\(\frac{2}{27}\)=81(hs)

Số học sinh lớp 6a là:

81:(4+5).4=36(hs)

Số học sinh lớp 6b là:

81-36=45(hs)

19 tháng 10 2016

thank bạn nha