cho tam giac ABC có 3 góc nhọn(ab<ac)goi H là trực tâm của tam giác ABC.O là giao điểm của 3 đường trung trực của tam giác ABC. Gọi D là điểm đối xứng với A qua O.
a)CMR BHCD là hình bình hành
b)gọi M là trung điểm của BC.CMR: AH=2MO
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Vì 20 ;8 chia hết cho 4 => 20 và 8 là B(4)
b) B(4) = { 0;4;8;12;16;20;24;28 }
c) B(4) = 4k ( k thuộc N)
Bài 2
a) Ư(4) = { 1;2;4}
b) Ư(6) = { 1;2;3;6}
c) Ư(9) = { 1;3;9}
d) Ư ( 13) ={ 1;13}
e) Ư (1) = {1}
bài 111
a) Trong các số 8; 14; 20; 25 chỉ có 8 và 20 chia hết cho 4.
Vậy bội của 4 là 8; 20.
b) Các số chia hết cho 4 mà nhỏ hơn 30 là 0; 4; 8; 12; 16; 20; 24; 28.
Vậy tập hợp bội của 4 nhỏ hơn 30 là B = {0; 4; 8; 12; 16; 20; 24; 28}.
bài 112
a) Lần lượt chia 4 cho 1 ,2 ,3 ,4 ta thấy 4 chia hết cho 1, 2, 4
Vậy Ư(4) = {1, 2, 4}
b) Lần lượt chia 6 cho 1, 2, 3, 4, 5, 6 ta thấy 6 chia hết 1, 2, 3, 6.
Vậy Ư(6) = {1, 2, 3, 6}.
c) Lần lượt chia 9 cho 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 ta thấy 9 chia hết cho 1, 3, 9
Vậy Ư(9) = {1; 3; 9}.
d) Lần lượt chia 13 cho 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13. Ta thấy 13 chia hết cho 1 và 13.
Vậy Ư(13) = {1; 13}
e) Ư(1) = 1.
c) Các số tự nhiên chia hết cho 4 đều có dạng 4.k (k ∈ N).
Vậy dạng tổng quát các số là bội của 4 là 4k (k ∈ N).
Qua D kẻ đường thẳng song song với CK cắt CB tại M.
Kẻ CN vuông góc với DN
=> HDMC là hình chữ nhật. ( Tự chứng minh)
=> CN = HD (1)
DM//CK theo định lí ta-let.
=> \(\frac{CH}{BC}=\frac{DK}{BK}=\frac{1}{3}\)( vì DB = 2DK => DK =1/3 BK )
=> CH = 1/3 . BC
Xét tam giác DCM vuông tại C. có đường cao CN.
=> \(\frac{1}{CN^2}=\frac{1}{CD^2}+\frac{1}{CH^2}=\frac{1}{CD^2}+\frac{1}{\frac{BC^2}{9}}=\frac{1}{CD^2}+\frac{9}{BC^2}\) (2)
Từ (1); (2) => \(\frac{1}{DH^2}=\frac{1}{CD^2}+\frac{9}{BC^2}\)
Em tham khảo nhé!
Câu hỏi của Phạm Văn Khánh - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath
Gọi 3 số cần tìm là \(a,b,c\)theo thứ tự
Ta có : \(b.c=a.b=50\)
\(\Rightarrow b\left(c+a\right)=50\)
Vì 3 số liên tiếp
=> khoảng cách giữa a -> c là 2
Ta có: \(2.25=50\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=25\\a=25-1\\c=25+1\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=25\\a=24\\b=26\end{cases}}\)
Tự KL
Trả lời
sắp xếp theo thứ tự giảm dần là \(\tan\left(a+10^o\right);\sin a;\cos\left(a+40^o\right)\)
Bạn chỉ cần thay a bằng một số bất kì nằm trong khoảng \(25^o< a< 50^o\)
Mik nghĩ thế sai thì bảo vs mik ms lp8 thôi nên làm bừa
cái này lớp 9 nha bạn , lớp 8 chưa học nnee ko thể làm theo cách thay ố bất kì đâu bạn
Em kiểm tra lại đề bài nhé!
Hướng giải của bài như sau:
Gọi số người của đội 1, 2, 3 lần lượt là: x, y, z ( x,y,z \(\inℕ\) , người )
Ba đội có 46 người => x + y + z = 46 ( người )
Số ngày hoàn thành công việc tỉ lệ nghịch với số người
=> \(10x=15y=17z\)
=> \(\frac{10.x}{10.15.17}=\frac{15y}{15.10.17}=\frac{17z}{17.10.15}\)
=> \(\frac{x}{255}=\frac{y}{170}=\frac{z}{150}\)
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{x}{255}=\frac{y}{170}=\frac{z}{150}=\frac{x+y+z}{255+170+150}=\frac{46}{575}=\frac{2}{25}\)
=> x, y, z.
\(\left(2x-15\right)^5=\left(2x-15\right)^3\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-15=1\\2x-15=-1\end{cases}}\)Hoặc 2x - 15 = 0
<=> x = 8 hoặc x = 7 hoặc x = 15/2
Ơ chị k5 mà ạ ?
giúp mình với mình cảm ơn nhiều
nhanh lên các bạn