K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 2

Đây là toán nâng cao chuyên đề chu vi diện tích hình ghép, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Vì đường kính của hình tròn chính là cạnh của hình vuông nên diện tích của hình tròn gấp diện tích hình tròn bằng:

1 : 4 x 3,14 = \(\frac{157}{200}\) (diện tích hình vuông)

Diện tích hình tròn là:

32 x \(\frac{157}{200}\) = 25,12(cm\(^2\))

Diện tích hình tô đậm là:

32 - 25,12 = 6,88(cm\(^2\))

Đáp số: 6,88 cm\(^2\)


8 tháng 2

Cảm ơn cô !

8 tháng 2

"Màu mới" là một cụm từ nhé

thiếu đề rồi bạn ơi

8 tháng 2

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tỉ số phần trăm, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng toán hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi.

Giải:

Vì giữ nguyên số học sinh nữ nên số học sinh nữ lúc sau không đổi và bằng số học sinh nữ lúc đầu.

Số học sinh nam lúc đầu bằng:

95% = \(\frac{19}{20}\)(số học sinh nữ lúc đầu)

50% = \(\frac12\)

Số học sinh nam lúc sau bằng:

1 : (2 - 1) = \(\frac11\)(số học sinh nữ lúc đầu)

1 học sinh nam được thêm vào ứng với phân số là:

\(\frac11-\frac{19}{20}=\frac{1}{20}\) (số học sinh nữ lúc đầu)

Số học sinh nữ là: 1 : \(\frac{1}{20}\) = 20 (học sinh)

Số học sinh nam lúc đầu là:

20 x \(\frac{19}{20}=19\)(học sinh)

Tổng số học sinh của lớp đó lúc đầu là:

20 + 19 = 39 (học sinh)

Đáp số: 39 học sinh


8 tháng 2

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

12 tháng 2

Đúng rồi đó dễ hiểu

8 tháng 2

(4n - 5)⋮ (2n -1) (đk n ≠ 1/2)

[(4n - 2) - 3]⋮ (2n -1)

[2.(2n - 1) - 3]⋮ (2n -1)

3 ⋮ (2n -1)

(2n - 1) ∈ Ư(3) = {-3; -1; 1; 3}

Lập bảng giá trị ta có:

2n-1

-3

-1

1

3

n

-1

0

1

2

n∈Z

tm

tm

tm

tm


Theo bảng trên ta có: n ∈ {-1; 0; 1; 2}

Vậy n ∈ {-1; 0; 1; 2}

8 tháng 2

Đây là toán nâng cao chuyên đề sự thay đổi của thành phần phép tính, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Nếu giữ nguyên thừa số thứ nhất và tăng thừa số thứ hai lên 8 đơn vị thì tích mới tăng:

1 x 8 = 8 (lần thừa số thứ nhất)

Thừa số thứ nhất là: 152 : 8 = 19

Thừa số thứ hai là: 228 : 19 = 12

Đáp số: 12

8 tháng 2

Thừa số thứ nhất là:

\(152:8=19\)

Thừa số thứ hai là:

\(228:19=12\)

8 tháng 2

hiệu số phần bằng nhau là: 5 - 3 = 2 (phần)

số lớn là: 28,8 x 5 : 2 = 72

số bé là: 72 - 28,8 = 43,2

tổng 2 số là: 72 + 43,2 = 115,2

8 tháng 2

Bổ sung sơ đồ cho subjects

8 tháng 2

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

8 tháng 2

Olm chào em. Đây là toán nâng cao chuyên đề toán tổng tỉ lồng nhau. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Tỉ số số học sinh khối 5 so với tổng số học sinh hai khối 3 và 4 là:

1,5 = \(\frac32\)

Theo bài ra ta có sơ đồ1 :

Theo sơ đồ ta có:

Số học sinh khối 5 là: 65 : (3 + 2) x 3 = 39 (học sinh)

Tổng số học sinh khối 3 và khối 4 là: 65 - 39 = 26 (học sinh)

Tỉ số số học sinh khối 3 so với số học sinh khối 4 là:

1 : 4 = \(\frac14\)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số học sinh khối 4 là: 26: (1 + 4)= \(\frac{26}{5}\) (học sinh)

Vì 26/5 không phải là số tự nhiên nên không có số học sinh nào thỏa mãn đề bài.

8 tháng 2

Sơ đồ 1:

8 tháng 2

Cho mình hỏi là từ bén là từ gì vậy

là từ kiểu nó ở mỗi câu thì sẽ có ý nghĩa khác nhau .