K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1: Khối lượng của quả dưa là:

\(\dfrac{7}{2}:\dfrac{3}{4}=\dfrac{7}{2}\cdot\dfrac{4}{3}=\dfrac{14}{3}\left(kg\right)\)

Câu 2:

a: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, ta có: \(\widehat{xOy}< \widehat{xOz}\)

nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz

=>\(\widehat{xOy}+\widehat{yOz}=\widehat{xOz}\)

=>\(\widehat{yOz}+40^0=120^0\)

=>\(\widehat{yOz}=80^0\)

b: Ta có: \(\widehat{xOy}+\widehat{xOt}=180^0\)(hai góc kề bù)

=>\(\widehat{xOt}+40^0=180^0\)

=>\(\widehat{xOt}=140^0\)

c: Om là phân giác của góc yOz

=>\(\widehat{yOm}=\widehat{zOm}=\dfrac{\widehat{yOz}}{2}=\dfrac{80^0}{2}=40^0\)

Vì \(\widehat{zOm}< \widehat{zOx}\)

nên tia Om nằm giữa hai tia Oz và Ox

=>\(\widehat{mOz}+\widehat{mOx}=\widehat{xOz}=120^0\)

=>\(\widehat{xOm}=120^0-40^0=80^0\)

Vì \(\widehat{xOy}+\widehat{yOm}=40^0+40^0=80^0=\widehat{xOm}\)

và \(\widehat{xOy}=\widehat{yOm}\left(=40^0\right)\)

nên Oy là phân giác của góc xOm

bạn trl 1 câu cũng được nhé làm được câu nào trl câu .mik cũng sẽ tick cho các bạn nếu bạn nào giúp mình trl lời mà trl câu nào cũng được

4
456
CTVHS
1 tháng 5

TK nhé!

 

Trường THCS Ngọc Thanh   Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Lớp 6C Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN SINH HOẠT LỚP
Tuần từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 năm 2024

Thời gian: 10 giờ, ngày 4 tháng 5 năm 2024.

Địa điểm: Phòng học lớp 6C, Trường THCS Ngọc Thanh

Thành phần tham dự:

- Cô giáo chủ nhiệm lớp

Điểu khiển: Nguyễn Đỗ Bách Diệp

Thư ký: Hà Thảo Hiền

Nội dung sinh hoạt: ............

1. Bạn Nguyễn Văn A tổng kết thi đua trong tuần.

- Về học tập:

+ Chuẩn bị cho kiểm tra một tiết các môn:

+ Việc kiểm tra các môn của lớp diễn ra nghiêm túc, không có hiện tượng gian lận.

- Về nề nếp, kỉ luật:

+ Các bạn đều chấp hành đúng nội quy, quy chế của nhà trường.

+ Không bị trừ điểm thi đua về kỉ luật nề nếp.

2. Ý kiến phát biểu

- Nêu vấn đề của từng bạn trong lớp 

3. Phát biểu của cô giáo chủ nhiệm

- Biểu dương sự cố gắng của tập thể lớp.

- Đã xác định đúng nhiệm vụ học tập đồng thời không quên những hoạt động do trường lớp đề ra..

Buổi sinh hoạt lớp kết thúc vào hồi 11 giờ 45 phút cùng ngày

Lớp trưởng:  Thư kí:

(đã kí)

Ng.Diệp

(đã kí)

Hiền

4
456
CTVHS
1 tháng 5

\(A=\dfrac{2024}{1.2}+\dfrac{2024}{2.3}+\dfrac{2024}{3.4}+...+\dfrac{2024}{2023.2024}\)

\(A=2024.\left(\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+...+\dfrac{1}{2023.2024}\right)\)

\(A=2024.\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{2023}-\dfrac{1}{2024}\right)\)

\(A=2024.\left(1-\dfrac{1}{2024}\right)\)

\(A=2024.\dfrac{2023}{2024}\)

\(A=\dfrac{2024}{1}.\dfrac{2023}{2024}\)

\(A=1.2023\)

\(A=2023\)

\(\Rightarrow\) Vậy \(A=2023\)

Mới đây, các giáo sư tâm lý học ở Trường Đại học York và Toronto (Canađa) đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.      Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu cảm, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. Ngược lại, những cá nhân có...
Đọc tiếp

Mới đây, các giáo sư tâm lý học ở Trường Đại học York và Toronto (Canađa) đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.

     Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu cảm, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. Ngược lại, những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc.

     Sau khi đã tìm thấy mối quan hệ hai chiều ở đối tượng độc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ đọc được nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hòa, thân thiện hơn, thậm chí trở thành đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn.

      Đọc một “nội dung sâu sắc” khác với cách đọc “mì ăn liền” của chúng ta khi lướt qua các trang mạng. Hiện tại, việc thực sự đọc, chìm lắng vào một nội dung văn học là ngày càng hiếm thấy trong đời sống đương đại.

      Theo các nhà tâm lý học, việc chú tâm đọc một nội dung sâu sắc có tầm quan trọng đối với mỗi cá nhân giống như việc người ta cần bảo tồn những công trình lịch sử hay tác phẩm nghệ thuật quý giá. Việc thiếu đi thói quen đọc nghiêm túc sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ và cảm xúc của những thế hệ “sống trên mạng”.

câu 1 : Ngữ liệu trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nào?

A. Miêu tả                   B. Biểu cảm

C. Tự sự                     D. Nghị luận

Câu 2: Ngữ liệu trên bàn về vấn đề gì?

A. Đọc sách văn học    B. Tinh thần tự học 

C. Đừng sợ vấp ngã     D. Tôn sư trọng đạo

Câu 3: Theo tác giả, việc đọc sách không có tác dụng gì?

A.Giúp con người trở nên thông minh và tốt tính

B. Có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ

C.Có khả năng ứng sử ôn hòa ,thân thiện hơn

D. Trở thành những đứa trẻ không được yêu mếm nhất

Câu 4: Hãy nêu chính xác tên của cuốn sách văn học?

A. Các triều đại Việt Nam       B. Hạt giống tâm hồn

C.Câu chuyện đại số              D.Nguồn gốc các loài

Câu5: "Thấu cảm" là từ Hán Việt đúng hay sai?

A. Đúng              B. Sai

Câu 6: Câu " Ngược lại, những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc." Có mấy cụm danh từ

A. 1 cụm             B. 2 cụm

C. 3 cụm             D. không có cụm nào

Câu 7: Em hãy nêu thông điệp tác giả gửi gắm trong đoạn trích?

Câu 8:Theo em, đọc sách mang lại những lợi ích gì cho con người?

Câu 9: Em hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân để đọc sách hiệu quả nhất?

0
4
456
CTVHS
1 tháng 5

TK:

- Trái với tiết kiệm là không tiết kiệm , xa hoa , lãng phí , tham nhũng , đua đòi ,.... + Đùa đòi để được bằng bạn bằng bè .

1 tháng 5

- Mua đồ phung phí.

- Sd nước vè điện một cách lãng phí.

- Không biết làm việc khoa học.

- ...

1 tháng 5

là sao???
 

1 tháng 5

TK:

- Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu:

+ Trồng rừng;

+ Dùng năng lượng sạch;

+ Sử dụng phương tiện công cộng;

+ Sản xuất nông nghiệp hữu cơ,…

1 tháng 5

Phòng tránh thiên tai:

- Tăng cường dự báo, cảnh báo sớm:
+ Nâng cấp hệ thống quan trắc, dự báo khí tượng thủy văn.
+ Củng cố mạng lưới thông tin liên lạc, cảnh báo sớm cho người dân.
- Phòng chống thiên tai:
+ Xây dựng công trình phòng chống thiên tai như đê điều, hồ chứa nước, kè chắn sóng...
+ Quy hoạch đô thị, xây dựng nhà cửa kiên cố, chống chịu được thiên tai.
Nâng cao nhận thức cộng đồng:
+ Tuyên truyền, giáo dục về phòng chống thiên tai cho người dân.
+ Tập huấn kỹ năng ứng phó với các tình huống thiên tai.
Ứng phó biến đổi khí hậu:

- Giảm thiểu khí thải nhà kính:
+ Sử dụng năng lượng hiệu quả, phát triển năng lượng tái tạo.
+ Trồng rừng, bảo vệ rừng.
- Thích ứng với biến đổi khí hậu:
+ Phát triển nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.
+ Nâng cấp hệ thống giao thông, thủy lợi để chống chịu được tác động của biến đổi khí hậu.
- Hợp tác quốc tế:
+ Tham gia các công ước quốc tế về biến đổi khí hậu.
+ Chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu khoa học về biến đổi khí hậu.

 Our environment is currently severely polluted by the waste generated by human activities that are released into the environment. In terms of books, everyone knows the importance of the environment for human life: air, water, ... Recently, people have been able to apply some methods and typically reduce Minimize use of food bags that use banana leaves to reduce environmental pollution. To make the air cleaner, people should take a bus or bicycle to minimize the amount of smoke emitted by the air to pollute the air. And in the measures, the use of recycled items is quite common: reusable plastic bottles, paper, ... to make everyday items.

Mình đoán là Environment thôi nha    ( Học tốt)    
1 tháng 5

TK:

“Thương người như thể thương thân” - Đó là câu tục ngữ gửi gắm bài học về tấm lòng nhân ái trong cuộc sống. Từ đó, mỗi người cần tích cực làm những việc tốt.

Mảnh đất miền Trung vừa phải trải qua một trận bão lớn. Mặc dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão… Nhưng những hậu quả của cơn bão để lại vẫn hết sức nặng nề, khiến cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn. Chính vì vậy, người dân đã cùng hướng về miền Trung thân yêu. Mỗi chương trình thiện nguyện được tổ chức đều đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn.

Hưởng ứng điều đó, trường em cũng đã phát động phong trào: “Vì miền Trung ruột thịt”. Cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với cán bộ lớp. Sau đó, bạn lớp trưởng đã trở về phổ biến với các bạn trong lớp. Chúng em có thể ủng hộ quần áo, đồ dùng học tập còn mới hoặc đóng góp một số tiền nhỏ.

Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hưởng ứng. Bản thân em cũng như vậy. Em đã về kể cho bố mẹ nghe. Cả hai cảm thấy đây là một việc làm ý nghĩa. Vì vậy, mẹ đã đưa em ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập. Trở về nhà, em lấy ra những cuốn sách giáo khoa của năm học trước và gói lại cẩn thận. Bố cũng đã ủng hộ hai trăm nghìn đồng cho em. Ngày mai, em sẽ mang toàn bộ đến để nộp cho bạn lớp trưởng. Em cảm thấy rất biết ơn bố mẹ.

Sáng hôm sau, em mang những món đồ mà mình đến nộp. Các thành viên khác trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. thống kê các món đồ thu được. Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.

Hoạt động thiện nguyện này thật ý nghĩa. Em mong rằng sẽ có thêm thật nhiều hoạt động như vậy hơn nữa để chia sẻ và giúp đỡ nhiều người hơn nữa.