Chia 292 cho một số ta được số dư là 13. Chia 106 cho số đó ta cũng được số dư là 13. Tìm số chia.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
chưa ai giúp em sao??? olm giúp em nhé
a, số phần tử tập A là : (2023 -1): 2 + 1 = 1012
A ={x = 2k+ 1/kϵ N; k ≤ 1011}
b, số phần tử tập B là : ( 2022 - 3) : 3 + 1 = 674
B ={x = 3k/k ϵ N*; k ≤ 674}
c, số phần tử tập C là : (2023 - 3 ) : 4 + 1 = 506
C = { x = 4k + 3/ k ϵ N; k ≤ 505}
d, xét các phần tử tập D ta có:
st1 = 3
st2 = 3 + 5 = 8
st3 = 3 + 5 + 7 = 15
st4 = 3 + 5 + 7 + 9 = 24
stn = 3 + 5 + 7 + 9 + ......+ (2n + 1)
stn = ( 3 + 2n+1).n : 2 = (2n+4).n: 2 = n.(n+2)
n(n+2) = 10200 = 100x 102 ⇔ n = 100
số phần tử của tập D là : 100
D ={ x= n(n+2)/ n ϵ N*; n ≤ 100}
e, E = { 1;4; 9; 16;...;2500}
xét các phần tử của E ta có:
st1 = 12 = 1
st2 = 22 = 4
st3 = 32 = 9
st4 = 42 = 16
stn = n2
2500 = 502 ⇔ n = 50
vậy tập E có 50 phần tử
E = { x =n2/n ϵ N*; n≤ 50}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
=(1000-999)+(998-947)+(96-95)+...+(4-3)+(2-1)
=1+51+1+...+1+1
=51+1*49
=100
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
99-97+95-93+...+3-1
= (99-97)+(95-93)+...+(3-1)
= 2+2+...+2 ( có 25 số hạng 2 )
= 2 . 25 = 50
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:
\(942^{60}=\left(942^4\right)^{15}=\overline{...6}^{15}=\overline{...6}\)
\(351^{37}=\overline{...1}\)
\(\Rightarrow942^{60}-351^{37}=\overline{...6}-\overline{...1}=\overline{...5}⋮5.đpcm\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a.
\(\left(2x-92\right):5=2^3\\ \Leftrightarrow\left(2x-92\right):5=8\\ \Leftrightarrow2x-92=8.5\\ \Rightarrow2x=40+92=132\\ \Rightarrow x=132:2=66\)
b.
\([4^3-\left(5^2+2^5\right)]x=7014\\ \Leftrightarrow\left[64-\left(25+32\right)\right]x=7014\\ \Leftrightarrow\left(64-57\right)x=7014\\ \Leftrightarrow7x=7014\\ \Rightarrow x=7014:7=1002\)
a. {2x - 92}:5=2³
{2x - 92}:5= 8
{2x - 92} = 8.5
{2x - 92}= 40
2x = 40+92
2x = 132
x = 132:2
x = 66
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ số phần trăm số học sinh khá so với học sinh cả lớp là :
26 : 40 * 100 = 65 % ( số học sinh cả lớp )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cốt lõi” là những giá trị được chắt lọc, đặc sắc nhất, tốt nhất và quan trọng nhất. Giá trị cốt lõi được hiểu là những phẩm chất, nguyên tắc, quan điểm căn cốt, nền tảng nhất của doanh nghiệp được xác lập ngay từ đầu và theo doanh nghiệp trong suốt hành trình phát triển và vượt qua những thách thức
Cốt lõi" là một khái niệm dùng để chỉ phần quan trọng, chính yếu, tinh túy, hoặc nguyên tắc cơ bản của một vấn đề, tổ chức, hoặc hệ thống. Đây là những điểm chính, nền tảng mà mọi thứ xây dựng hay tương tác dựa vào. "Cốt lõi" thường thể hiện sự quan trọng và không thể thiếu của một yếu tố trong ngữ cảnh cụ thể.
số chia phải khác 1 vì 292 ⋮1
nếu 292 bớt đi 13 thì chia hết cho số cần tìm
292 - 13 = 279
vậy số cần tìm là Ư(279) (1)
nếu 106 bớt đi 13 thì chia hết cho số cần tìm
106 - 13 = 93
vậy số cần tìm là Ư(93) (2)
kết hợp (1) và (2) ta có số cần tìm là ƯC(93;279) và #1
93 = 3 x 31
279 = 32 x 31
ƯC(93; 279) = { 1; 3; 31; 93}
vậy số chia là 3; 31; 93