K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 1 2022

Áp suất của nước lên đáy thùng là: \(p=d.h=10000.1,6=16000Pa\)

Áp suất của nước lên đáy thùng cách đáy bình 0,4m là: \(p=d.h=10000.\left(1,6-0,4\right)=12000Pa\)

Câu 1: Chiếu một tia sáng lên bề mặt của một gương phẳng với góc tới bằng 400,  khi ấy gương phẳng cho góc phản xạ có số đo là bao nhiêu? Câu 2: Nếu chiếu một chùm sáng song song vào gương cầu lõm thì chùm sáng phản xạ sẽ là chùm nào trong các chùm sau:Câu 3: Nguồn âm là gì :Câu 4: Âm truyền qua được những môi trường nào?Câu 5.  Mối quan hệ giữa góc tới và góc phản xạ khi tia sáng gặp...
Đọc tiếp

Câu 1: Chiếu một tia sáng lên bề mặt của một gương phẳng với góc tới bằng 400,  khi ấy gương phẳng cho góc phản xạ có số đo là bao nhiêu?

Câu 2: Nếu chiếu một chùm sáng song song vào gương cầu lõm thì chùm sáng phản xạ sẽ là chùm nào trong các chùm sau:

Câu 3: Nguồn âm là gì :

Câu 4: Âm truyền qua được những môi trường nào?

Câu 5.  Mối quan hệ giữa góc tới và góc phản xạ khi tia sáng gặp gương phẳng là:

Câu 6: Chiếu một tia sáng lên một gương phẳng ta thu được một tia phản xạ tạo với mặt gương một góc 500. Góc tới có bằng bao nhiêu độ?

Câu 7.

a, Tần số là gì?

b, Một con lắc dao động 120 lần trong 10 giây. Tính tần số dao động của con lắc?

Câu 8.

           a,  Tàu phát ra sóng siêu âm xuống đáy biển và thu được âm phản xạ sau 1 giây. Tính gần đúng độ sâu của đáy biển biết vận tốc truyền siêu âm trong nước là 1400 m/s?

           b, Kể tên 4 vật liệu có tác dụng hấp thụ âm tốt (phản xạ âm kém).

Câu 9. Nêu các tính chất của ảnh tạo bởi gương phẳng và gương cầu lồi.

Câu 10. Cho 2 tia sáng SI và SK tới gương phẳng.

          a,Vẽ ảnh S' của S qua gương.

          b,Vẽ 2 tia phản xạ của các tia tới SI và SK.

  Câu 11. Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau đây:

a,  Trong nước nguyên chất, ánh sáng truyền đi theo ………………………..………...

b,  Ảnh của một vật tạo bởi gương cầu lồi là………………..và  ảnh………………vật.

c, Vùng nhìn thấy của gương cầu lồi………………………vùng nhìn thấy của gương phẳng có cùng kích thước.

d,  Tia phản xạ nằm trong cùng mặt phẳng với………….…….và…………………….

e, Gương cầu lõm có tác dụng biến đổi một chùm tia tới………………………..thành một chùm tia phản xạ………………………...vào một điểm.

Câu 12. Nêu khái niệm nguồn sáng, vật sáng? Cho ví dụ?                                                              

Câu 13. Tại sao bật đèn sáng thì ta nhìn thấy các vật ở trong phòng ? Tại sao ta không nhìn thấy các vật ở sau lưng mặc dù vẫn có ánh sáng chiếu vào các vật đó ?                      

Câu 14. Hãy vẽ ảnh ảo của điểm sáng S qua gương phẳng bằng 2 cách. Dùng:

            

                                                                  a. Định luật phản xạ ánh sáng.

                                                           b. Tính chất ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng.                                      

               S 

 

 

 

Câu 15. Hãy giải thích tại sao pha đèn pin, ô tô hay xe máy lại dùng gương cầu lõm chứ không dùng gương phẳng hay gương cầu lồi?

0
12 tháng 12 2021

nhắn lung tung nhá

12 tháng 12 2021

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

12 tháng 12 2021

giúp jz??

2 tháng 2 2022

gfvfvfvfvfvfvfv555

\(\text{a)}A=\frac{9}{11}+\frac{5}{7}-\frac{20}{11}+\frac{8}{13}+\frac{2}{7}\)

  \(A=\frac{9}{11}+\frac{5}{7}+\frac{-20}{11}+\frac{8}{13}+\frac{2}{7}\)

  \(A=\left(\frac{9}{11}+\frac{-20}{11}\right)+\left(\frac{5}{7}+\frac{2}{7}\right)+\frac{8}{13}\)

  \(A=\frac{-11}{11}+\frac{7}{7}+\frac{8}{13}\)

  \(A=\left[\left(-1\right)+1\right]+\frac{8}{13}\)

\(A=0+\frac{8}{13}=\frac{8}{13}\)

\(\text{b)}B=\frac{8}{13}+\frac{9}{-17}+\frac{-34}{13}+\frac{-8}{17}\)

   \(B=\left(\frac{8}{13}+\frac{-34}{13}\right)+\left(\frac{-9}{17}+\frac{-8}{17}\right)\)

   \(B=\frac{-26}{13}+\left(-1\right)\)

   \(B=\left(-2\right)+\left(-1\right)=-3\)

\(\text{Hok tốt!}\)

\(\text{@Kaito Kid}\)

Câu 8. Trong nhiệt kế rượu chất sử dụng để đo nhiệt nhờ sự giãn nở nhiệt là kim loại thủy ngân. Biết nhiệt độ nóng chảy của thủy ngân là -390C. a)  Làm lạnh thủy ngân đến nhiệt độ nào thì thủy ngân đông đặc? b) Ở nhiệt độ phòng thì thủy ngân ở thể gì? Thể lỏng Câu 9. Cho các đối tượng sau: miếng thịt lợn, chiếc bút, con gà, chiếc là, cây rau ngót, chiếc kéo, mật ong,...
Đọc tiếp

Câu 8. Trong nhiệt kế rượu chất sử dụng để đo nhiệt nhờ sự giãn nở nhiệt  kim loại thủy ngânBiết nhiệt độ nóng chảy của thủy ngân  -390C. 

a)  Làm lạnh thủy ngân đến nhiệt độ nào thì thủy ngân đông đặc? 

b) Ở nhiệt độ phòng thì thủy ngân ở thể Thể lỏng 
Câu 9. Cho các đối tượng saumiếng thịt lợnchiếc bút, con chiếc cây rau ngótchiếc kéomật ong, chai nướcchiếc bàn (các cây  con vật đưa ra đều đang sống). Em hãy sắp xếp các đối tượng vào nhóm vật sống  vật không sốngHãy giải thích tại sao em sắp xếp như vậy? 
 

Câu 10. Cho các từ sauvật chấtsự sốngkhông tự nhiên/thiên nhiênvật thể nhân tạoHãy chọn từ/cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau: 

  1. Mọi vật thể đều do (1) … tạo nênVật thể  sẵn trong (2) … được gọi  vật thể tự nhiênVật thể do con người tạo ra được gọi  (3) … 

  1. Vật sống  vật  các dấu hiệu của (4) …  vật không sống (5) … 

  1. Chất  các tính chất (6) … như hình dạngkích thướcmàu sắckhối lượng riêngnhiệt độ sôinhiệt độ nóng chảytính cứngđộ dẻo. 

2
12 tháng 12 2021

Câu 8. Trong nhiệt kế rượu chất sử dụng để đo nhiệt nhờ sự giãn nở nhiệt là kim loại thủy ngân. Biết nhiệt độ nóng chảy của thủy ngân là -390C. 

a)  Làm lạnh thủy ngân đến nhiệt độ nào thì thủy ngân đông đặc? 

- Làm lạnh thủy ngân đến nhiệt độ -390°C thì thủy ngân đông đặc

b) Ở nhiệt độ phòng thì thủy ngân ở thể gì? 

- Thể lỏng 

Câu 9. Cho các đối tượng sau: miếng thịt lợn, chiếc bút, con gà, chiếc lá, cây rau ngót, chiếc kéo, mật ong, chai nước, chiếc bàn (các cây và con vật đưa ra đều đang sống). 

Em hãy sắp xếp các đối tượng vào nhóm vật sống và vật không sống.Hãy giải thích tại sao em sắp xếp như vậy?  

Vật sốngVật không sống
con gà, cây rau ngót miếng thịt lợn, chiếc bút, chiếc lá, chiếc kéo,  mật ong, chai nước, chiếc bàn

Vì: Các con vật, loài cây được đưa ra đều có thể sinh sản, lớn lên, chết đi, hô hấp, hoạt động, trao đổi chất,....

     Còn các vật dụng, đồ dùng trong bữa ăn đều không thể sinh sản, lớn lên, chết đi, hô hấp, hoạt động, trao đổi chất,.....

Câu 10. Cho các từ sau: vật lí; chất; sự sống; không có; tự nhiên/thiên nhiên; vật thể nhân tạo. Hãy chọn từ/cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau: 

Mọi vật thể đều do (1) chất tạo nên. 

Vật thể có sẵn trong (2) tự nhiên / thiên nhiên được gọi là vật thể tự nhiên; 

Vật thể do con người tạo ra được gọi là (3) vật thể nhân tạo

Vật sống là vật có các dấu hiệu của (4) sự sống mà vật không sống (5) không có

Chất có các tính chất (6)  vật lí như hình dạng, kích thước, màu sắc, khối lượng riêng, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, tính cứng, độ dẻo. 

12 tháng 12 2021

plz help me