Lớp 5B có 50 học sinh trong đó số học sinh xếp hạng giỏi chiếm 44% học sinh cả lớp. Hỏi lớp 5B có bao
nhiêu học sinh giỏi?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Ta có: \(AK=KB=\dfrac{AB}{2}\)
\(DI=IC=\dfrac{DC}{2}\)
mà AB=CD
nên AK=KB=DI=IC
Xét tứ giác AKCI có
AK//CI
AK=CI
Do đó: AKCI là hình bình hành
=>AI//CK và AI=CK
b: Xét ΔDNC có
I là trung điểm của DC
IM//NC
Do đó: M là trung điểm của DN
=>DM=MN
Xét ΔBAM có
K là trung điểm của BA
KN//AM
Do đó: N là trung điểm của BM
=>BN=NM
=>BN=NM=DM
c: Xét tứ giác BKDI có
BK//DI
BK=DI
Do đó: BKDI là hình bình hành
=>DK//BI
=>EK//FI
ta có: AI//CK
=>IE//KF
Xét tứ giác EKFI có
EK//FI
EI//KF
Do đó: EKFI là hình bình hành
Ta có số đó góc D, E, F của tam giác DEF tỉ lệ nghịch với 2, 3, 6 nên ta có:
\(2\widehat{D}=3\widehat{E}=6\widehat{F}\\ \Rightarrow\dfrac{2\widehat{D}}{12}=\dfrac{3\widehat{E}}{12}=\dfrac{\widehat{6F}}{12}\\ \Rightarrow\dfrac{\widehat{D}}{6}=\dfrac{\widehat{E}}{4}=\dfrac{\widehat{F}}{2}\)
Mà: \(\widehat{D}+\widehat{E}+\widehat{F}=180^o\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{\widehat{D}}{6}=\dfrac{\widehat{E}}{4}=\dfrac{\widehat{F}}{2}=\dfrac{\widehat{D}+\widehat{E}+\widehat{F}}{6+4+2}=\dfrac{180^o}{12}=15^o\)
\(\Rightarrow\widehat{D}=6\cdot15^o=90^o;\widehat{E}=15^o\cdot4=60^o;\widehat{F}=2\cdot15^o=30^o\)
Gọi số đo 3 góc D,E,F của ΔDEF lần lượt là \(d;e;f\) (o)
Điều kiện: \(d;e;f>0\)
Ta có:
+) \(d+e+f=180\) (theo định lý)
+) \(d;e;f\) tỉ lệ nghịch với 2,3,6 nên:
\(2d=3e=6f\)
\(\Rightarrow\dfrac{2d}{6}=\dfrac{3e}{6}=\dfrac{6f}{6}\)
\(\Rightarrow\dfrac{d}{3}=\dfrac{e}{2}=\dfrac{f}{1}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau kết hợp \(d+e+f=180\) được:
\(\dfrac{d}{3}=\dfrac{e}{2}=\dfrac{f}{1}=\dfrac{d+e+f}{3+2+1}=\dfrac{180}{6}=30\)
Do đó:
\(\left\{{}\begin{matrix}d=3\cdot30=90\\e=2\cdot30=60\\f=1\cdot30=30\end{matrix}\right.\) (thỏa mãn điều kiện)
Vậy số đo 3 góc D,E,F của ΔDEF lần lượt là 90o;60o;30o
Gọi vận tốc xe tải là: `x` (km/h)
ĐK: x>0
Khi đó vận tốc của xe khách là: `x+15`(km/h)
Lúc xe tải xuất phát thì khoảng cách giữa 2 xe lúc đó là: \(170-\dfrac{5}{3}\left(x+15\right)=170-\dfrac{5}{3}x-25=145-\dfrac{5}{3}x\left(km\right)\)
Lúc gặp nhau thì xe tải đã đi đc: \(\dfrac{2}{3}x\left(km\right)\)
Lúc gặp nhau thì xe khách đã đi thêm đc: \(\dfrac{2}{3}\left(x+15\right)\left(km\right)\)
Ta có pt:
\(\dfrac{2}{3}x+\dfrac{2}{3}\left(x+15\right)=145-\dfrac{5}{3}x\\ \Leftrightarrow\dfrac{2}{3}x+\dfrac{2}{3}x+10=145-\dfrac{5}{3}x\\ \Leftrightarrow\dfrac{4}{3}x+10=145-\dfrac{5}{3}x\\ \Leftrightarrow\dfrac{4}{3}x+\dfrac{5}{3}x=145-10\\ \Leftrightarrow3x=135\\ \Leftrightarrow x=\dfrac{135}{3}=45\left(tm\right)\)
Vận tốc xe khách là 45 + 15 = 60 (km/h)
Gọi vận tốc xe khách, xe tải lần lượt là a ;b ( a;b>0)
xe khách đi nhanh hơn xe tải 15 km/h => a = b + 15
xe khách đi được 5/3 giờ, xe tải bắt đầu xuất phát 2/3 giờ thì gặp nhau
\(\dfrac{7}{3}a+\dfrac{2}{3}b=170\)
\(\left\{{}\begin{matrix}a-b=15\\\dfrac{7}{3}a+\dfrac{2}{3}b=170\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=60\\b=45\end{matrix}\right.\)km/h
a) 4,5 x 5,3 + 4,7 x 4,5
= 4,5 x (5,3 + 4,7)
= 4,5 x 10
= 45
b) 73,5 x 35,64 - 73,5 x 64,37
= 73,5 x (35,64 - 64,37)
= 73,5 x -28,73
= -2111,655
c)
\(\dfrac{2007\times2006-8}{2005\times2007+1999}\\ =\dfrac{2007\times\left(2005+1\right)-8}{2007\times2005+1999}\\ =\dfrac{2007\times2005+2007-8}{2007\times2005+1999}\\ =\dfrac{2007\times2005+1999}{2007\times2005+1999}\\ =1\)
a) \(4,5\times5,3+4,7\times4,5\)
\(=4,5\times\left(5,3+4,7\right)\)
\(=4,5\times10\)
\(=45\)
b) Sửa đề: \(73,5\times35,63+73,5\times64,37\)
\(=73,5\times\left(35,63+64,37\right)\)
\(=73,5\times100\)
\(=7350\)
c) Sửa đề: \(\dfrac{2007\times2006-8}{2005\times2007+1999}\)
\(=\dfrac{2007\times2005+2007-8}{2007\times2005+1999}\)
\(=\dfrac{2007\times2005+1999}{2007\times2005+1999}\)
\(=1\)
Câu 25:
\(0< \alpha< \dfrac{\Omega}{2}\)
=>\(0< sin\alpha< 1;0< cos\alpha< 1\)
\(\sqrt{\dfrac{1+sin\alpha}{1-sin\alpha}}+\sqrt{\dfrac{1-sin\alpha}{1+sin\alpha}}\)
\(=\sqrt{\dfrac{\left(1+sin\alpha\right)^2}{\left(1-sin\alpha\right)\left(1+sin\alpha\right)}}+\sqrt{\dfrac{\left(1-sin\alpha\right)^2}{\left(1-sin\alpha\right)\left(1+sin\alpha\right)}}\)
\(=\sqrt{\dfrac{\left(1+sin\alpha\right)^2}{cos^2\alpha}}+\sqrt{\dfrac{\left(1-sin\alpha\right)^2}{cos^2\alpha}}\)
\(=\dfrac{1+sin\alpha+1-sin\alpha}{cos\alpha}=\dfrac{2}{cos\alpha}\)
Câu 28:
a: Xét ΔBHA vuông tại H và ΔBAC vuông tại A có
\(\widehat{HBA}\) chung
Do đó: ΔBHA~ΔBAC
=>\(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{BA}{BC}\)
=>\(BA^2=BH\cdot BC\)
Xét ΔCHA vuông tại H và ΔCAB vuông tại A có
\(\widehat{HCA}\) chung
Do đó: ΔCHA~ΔCAB
=>\(\dfrac{CH}{CA}=\dfrac{CA}{CB}\)
=>\(CH\cdot CB=CA^2\)
b: Xét ΔHAB vuông tại H và ΔHCA vuông tại H có
\(\widehat{HAB}=\widehat{HCA}\left(=90^0-\widehat{ABC}\right)\)
Do đó: ΔHAB~ΔHCA
=>\(\dfrac{HA}{HC}=\dfrac{HB}{HA}\)
=>\(HA^2=HB\cdot HC\)
c: ΔCHA~ΔCAB
=>\(\dfrac{CA}{CB}=\dfrac{AH}{AB}\)
=>\(AB\cdot AC=AH\cdot BC\)
d: \(\dfrac{1}{AB^2}+\dfrac{1}{AC^2}=\dfrac{AB^2+AC^2}{AB^2\cdot AC^2}=\dfrac{BC^2}{BH\cdot BC\cdot CH\cdot BC}=\dfrac{1}{BH\cdot CH}=\dfrac{1}{AH^2}\)
a, Xét tam giác AHB và tam giác CAB có
^AHB = ^CAB ; ^ABH _ chung
Vậy tam giác AHB ~ tam giác CAB (g.g)
\(\dfrac{AB}{BC}=\dfrac{HB}{AB}\Rightarrow AB^2=HB.BC\)
tương tự tam giác AHC ~ tam giác CAB
\(\dfrac{AH}{AC}=\dfrac{AC}{BC}\Rightarrow AC^2=AH.BC\)
b, Xét tam giác AHB và tam giác CHA ta có
^AHB = ^CHA ; ^ABH = ^CAH ( cùng phụ với ^BAH )
Vậy tam giác AHB ~ tam giác CHA (g.g)
\(\dfrac{AH}{CH}=\dfrac{HB}{AH}\Rightarrow AH^2=HB.HC\)
c, \(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}AB.AC=\dfrac{1}{2}AH.BC\Rightarrow AB.AC=AH.BC\)
d, Ta có \(AH^2=BH.CH\Rightarrow\dfrac{1}{AH^2}=\dfrac{1}{BH.CH}=\dfrac{BC^2}{AB^2.AC^2}=\dfrac{AB^2+AC^2}{AB^2.AC^2}=\dfrac{1}{AC^2}+\dfrac{1}{AB^2}\)
1.
a) các y ta có các giá trị công tác là: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Tần số của các giá trị là:
Số năm công tác:
1 có 6 y tá
2 có 5 y tá
3 có 5 y tá
4 có 7 y tá
5 có 9 y tá
6 có 5 y tá
7 có 2 y tá
b) Phòng khám có tổng số:
6 + 5 + 5 + 7 + 9 + 5 + 2 = 39 (y tá)
c) Số y tá đã công tác ở phòng khám ít nhất 3 năm là:
5 + 7 + 9 + 5 + 2 = 28 (y tá)
Số học sinh giỏi của lớp 5B là:
\(50\times44\%=22\) (học sinh)
Số hs giỏi của lớp là:
44% x 50 = 22 (hs)
ĐS: ...