Tính số hs lớp 7A và 7B biết rằng lớp 7B ít hơn lớp 7A là 4 hs và tỉ số hs của 2 lớp 10:9
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Từ điểm O vẽ OA song song với ME.
OA // ME
Mà ME // ND => ME // OA // ND.
\(\widehat{EMO}=\widehat{MOA}=30^o\)(so le trong)
\(\widehat{NOA}=180^o-\widehat{DNO}=180^o-150^o=30^0\)(trong cùng phía)
\(\widehat{MON}=\widehat{MOA}+\widehat{NOA}=30^o+30^o=60^o\)
\(\widehat{MON}=60^o\)
@Nghệ Mạt
#cua
Vẽ thêm 1 đường thẳng OA // ME
=> OA // ND
EMO và MOA là 2 góc so le trong
=> EMO = MOA
Mà EMO = 30o
=> MOA = 30o
AON và OND là 2 góc trong cùng phía bù nhau
=> AON + OND = 180o
Thay số: AON + 150o = 180o
=> AON = 30o
AON + MOA = MON
Thay số: 30o + 30o = MON
=> MON = 60o
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:2x+y=z−38⇒2x+y−z=−382x+y=z−38⇒2x+y−z=−38
Vì 3x=4y=5x−3x−4y3x=4y=5x−3x−4y nên 3x=5z−3x−3x3x=5z−3x−3x
⇒3x−5z−6x⇒3x−5z−6x
⇒9x=5z⇒9x=5z
⇒x5=z9⇒x20=z36⇒x5=z9⇒x20=z36(1)
Vì 3x=4y⇒x4=y3⇒x20=z153x=4y⇒x4=y3⇒x20=z15 (2)
Từ (1) và (2)⇒x20=y15=z36⇒x20=y15=z36
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
x20=y15=z36=2x+y−z2.20+15−36=−3819=−2x20=y15=z36=2x+y−z2.20+15−36=−3819=−2
x20=−2⇒x=20.(−2)=−40x20=−2⇒x=20.(−2)=−40
y15=−2⇒y=15.(−2)=−30y15=−2⇒y=15.(−2)=−30
z36=−2⇒z=36.(−2)=−72z36=−2⇒z=36.(−2)=−72
Vậy x=−40;y=−30;z=−72
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)Ta có Om;On lần lượt là tia phân giác của các góc xOz và yOz (gt)
=> xOz+zOy=180o(2 góc kề bù)
mà mOx=mOz=xOz/2 ; yOn=nOz=zOy/2
=>xOz/2+zOy/2=180o/2=90o
=>mOn=90o
b)Ta có At//On (gt)
=>mOn=90o
Mà At//On=>Om⊥At
c) Qua O kẻ Tia Op là tia đối của tia Om
=>Op//At (gt)
Ta có : At//On (gt)
=> OEA=EOm (2 góc so le trong bằng nhau )
Mà Om⊥On => Om⊥Op
=>zOn+zOm=90o
Ta có : At//Op(cmt)
=>EAO=AOp (2 góc so le trong bằng nhau)
Mà : Om⊥Op(cmt)
=>AOm+AOp=90o
=>90o-AOm=AOp=90o-EOm=EOn
=>AOp=EOn
=>EAO=AEO.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TL :
\(2.32>2^n\)\(>8\)
\(4^3\)> 2n > 8
3 < n < 8
n E = { 3 ; 4 ; 5 ; 6 ; 7 }
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) đề bài ....
\(\Rightarrow3^2\left(1^2+2^2+...+20^2\right)=2870.3^2\)
\(\Rightarrow3^2+6^2+...+60^2=25380\)
Ta thấy 12 + 22 = 34 mà 32 giảm đi 2 lần thì đc 34
Ta có biểu thức :
( 602 - 12 ) + ( 32 + 22 ) = 654
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng của 22 lớp 7A7A và 7B7B lần lượt là x,yx,y
Theo đề bài, ta có:
4x=5y⇒x/5=y/4 và x+y=90x+y=90
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/5=y/4=(x+y)/(5+4)=90/9=10
Do đó:
- x/5=10⇒x=10.5=50
- y/4=10⇒y=10.4=40
Vậy lớp 7A trồng được 50 cây, lớp 7B trồng được 40 cây
lớp 7 á em mới học lớp 4 à
ai mà nhấn 30 dòng số tám thì mình k cho