K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
5 tháng 2

Lời giải:

$B=-x(x+2)-2x+100=-x^2-4x+100$

$=104-(x^2+4x+4)=104-(x+2)^2$

Do $(x+2)^2\geq 0$ với mọi $x\in\mathbb{R}$

$\Rightarrow B=104-(x+2)^2\leq 104$
Vậy $B_{\max}=104$. Giá trị này đạt tại $x+2=0\Leftrightarrow x=-2$

5 tháng 2

Ta thấy \(10^2!=100!=1.2.3...100\) nên có chữ số tận cùng là 0.

6 tháng 2

   Đây là chuyên đề nâng cao chữ số tận cùng của các lũy thừa. Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn em giải dạng này như sau:

        a;                        Giải:

           \(14^{14^{14}}\) = \(14^{\left(2.7\right)^{14}}\) = \(14^{2^{14}.7^{14}}\) = \(14^{2^2.2^{12}.7^{14}}\) = \(14^{4.2^{12}.7^{14}}\) 

           \(14^{14^{14}}\) = \(\left(14^4\right)^{2^{12}.7^{14}}\)  = \(\left(\overline{..6}\right)^{2^{12}.7^{14}}\) = \(\overline{..6}\)

 

 

 

 

6 tháng 2

b; \(9^{9^9}\) 

Ta có: 9 không chia hết cho 2 nên 99 không chia hết cho 2 

Đặt 99 = 2k + 1

Khi đó: \(9^{9^9}\) = \(9^{2k+1}\) = (92)k.9 = \(\overline{...1^{ }}\)k.9 = \(\overline{..9}\)

           

5 tháng 2

Đây là bài giải, có phải câu hỏi đâu bạn?

ơ đây là bài giải chứ có phải câu hỏi đâu

5 tháng 2

Số cây cần trồng ở một bên trên đầu đường đó là:

\(1500:10+1=151\left(cây\right)\)

Trên đoạn đường đó có tất cả số cây là:

\(151\times2=302\left(cây\right)\)

Đáp số: \(302\) cây.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
5 tháng 2

Lời giải:
$26\times 5+26\times 2=26\times (5+2)=26\times 7=182$

13 tháng 2

cũng dễ mà

437,6-242,3=195,3

5 tháng 2

Quyên công thức tính rồi bạn ơi

A là bằng nhau

B là >

8 tháng 2

Đây là toán nâng cao hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi. cấu trúc thi hsg. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em làm chi tiết dạng này bằng phương pháp giải phương trình như sau:

                         Giải

Gọi số học sinh nhóm 2 lúc đầu là \(x\) (học sinh); điều kiện \(x\in\) N*

Khi đó số học sinh nhóm 1 lúc đầu là: \(x\) \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\) (học sinh)

Số học sinh nhóm 1 lúc sau là: \(x\)  \(\times\) \(\dfrac{9}{10}\) (học sinh)

Theo bài ra ta có phương trình:

 \(x\times\dfrac{9}{10}\) - \(x\times\dfrac{3}{4}\) = 60

\(x\times\) (\(\dfrac{9}{10}\) - \(\dfrac{3}{4}\)) = 60

\(x\) \(\times\) \(\dfrac{3}{20}\) = 60

\(x=60:\dfrac{3}{20}\)

\(x=400\)

Số học sinh khối 1 lúc đầu là: 400 \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\) = 300

Kết luận:...

AH
Akai Haruma
Giáo viên
5 tháng 2

Bạn nên viết lại đề cho rõ ràng để mọi người hỗ trợ tốt hơn nhé. Viết tắt khó hiểu quá bạn.