Tham gia Khóa học hè 2024 trên OLM ngay tại đây!
Miễn phí ĐGNL đầu hè, làm bài ngay tại đây
Tuyển CTV cộng đồng hỏi đáp OLM nhiệm kì hè 2024
📢 Lịch livestream khóa học hè của OLM tuần 2, xem ngay tại đây
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất một trong những mục đích của cạnh tranh là nhằm
A. thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
B. kích thích sức sản xuất.
C. đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường.
D. khai thác tối đa mọi nguồn lực.
Câu 2: Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi
Theo Tổng cục Thống kê, bình quân 2 tháng đầu năm 2022, CPI tăng 1,68, so cùng kì năm trước. Yếu tố cơ bản khiến CPI tháng 2 tăng nhanh là do giá xăng dầu tăng làm cho chi phí sản xuất tăng lên; bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022 - 2023 với quy mô 350 000 tỉ đồng cùng với các gói hỗ trợ của năm 2021 đang lan tỏa vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế... cũng làm tăng tổng cầu (dân cư tăng chi tiêu, doanh nghiệp tăng đầu tư, chính phủ tăng chi tiêu mua hàng hoá và dịch vụ.
a. Chỉ số CPI 1,68% được đề cập ở thông tin trên phản ánh hiện tượng gì mà nền kinh tế nước ta đang gặp phải?
b. Thông tin trên đã đề cập đến những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đó?
Sự phát triển kinh tế đã làm thay đổi xã hội Việt Nam như thế nào?nêu 1 số chứng mình cụ thể.
Các bạn giúp mình câu này với.
Kể tên 2 Chính sách đối ngoại của Nước ta. Quyết định số bao nhiêu và tên là gì?.
Nội dung cơ bản ( khoảng vài dòng ).
giúp mình thi HK2 với mọi người ơi!!!
lý giải được sự biến động giá cả của một số hàng hóa trên thị trường. Đánh giá được mức vai trò của tiền tệ, thị trường.
câu hỏi: 1/ cho ví dụ về chức năng điều tiết, kích thích hoặc hạn chế sản xuất và tiêu dùng (giải thích)?
So sánh giá trị sử dụng và giá trị của hàng hoá khác nhau như thế nào?
1. Phân biệt sản phẩm và hàng hóa. Cho ví dụ
2. Phân biệt hai thuộc tính của hàng hóa. Cho ví dụ
nêu ví dụ thực tế về chức năng bảo vệ của Nhà nước pháp quyền chủ nghĩa Việt Nam