x/3=y/5 ; x2.y2=225. Tìm x; y
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
BPT <=> 2x - 1 > 2x - 1 <=> 0 > 0 (vô lí) và 1 - 2x > 2x - 1 <=> 4x < 2 <=> x < 1/2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp đó là A.
Ta có A : 5 dư 3 => A có tận cùng là 3 hoặc 8.
Mà 40 < A < 60
Do đó A ∈ {43; 48; 53; 58}
Vậy a=43
Vậy số học sinh đó là 43
Bài này là lớp 6 nhé bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, [2x-1]=2
2x=2+1
2x=3
x=3:2
x=1,5
b, [3-2x]=(-1)
2x=3-(-1)
2x=4
x=4:2
x=2
a, [2x-1]=2
2x=2+1
2x=3
x=3:2
x=1,5
b, [3-2x]=(-1)
2x=3-(-1)
2x=4
x=4:2
x=2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4}=\frac{x-1-2\left(y-2\right)+3\left(z-3\right)}{2-2.3+3.4}=\frac{x-2y+3z-6}{8}=1\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-1=2\\y-2=3\\z-3=4\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=3\\y=5\\z=7\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1 :
A=2+22+23+...+299+2100A=2+22+23+...+299+2100
⇒2A=22+23+24+...+2100+2101⇒2A=22+23+24+...+2100+2101
⇒A=2101−2⇒A=2101−2
B=3+32+33+...+399+3100B=3+32+33+...+399+3100
⇒3B=32+33+34+...+3100+3101⇒3B=32+33+34+...+3100+3101
Bài 2 :
2.Chứng minh rằng
212+312+213+214+315 chia hết cho 7
⇒2B=3101−3⇒2B=3101−3
⇒B=3101−32